Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng độc đáo cho những dự án thiết kế bao bì sản phẩm trong năm 2020, thì hãy thử với top xu hướng thiết kế bao bì vỏ hộp ấn tượng bên dưới này nhé.

Thiết kế bao bì, vỏ hộp là một phần khá quan trọng trong chiến dịch quảng bá sản phẩm, cạnh tranh và bán hàng trực tiếp tại điểm bán. Ngoài ra, thiết kế bao bì nhãn mác cũng thuộc hệ thống P.O.S.M góp phần tạo dựng sự đồng nhất về mặt nhận diện thương hiệu. Vì thế, ngoài việc chức năng bảo vệ sản phẩm, đem đến sự tiện lợi cho khách hàng, bao bì còn đóng vai trò gia tăng giá trị thương hiệu về cả mặt nhận thức và hành vi mua hàng. Đó là lý do nhiều thương hiệu lớn đều đầu tư một khoản ngân sách không hề nhỏ hằng năm cho việc thực hiện các chiến dịch thiết kế bao bì sản phẩm.

>> Xem thêm: Tinh thần nông nghiệp trong mẫu thiết kế bao bì bia Spotted Cow

Những mẫu bao bì thật sự mang đến giá trị thương hiệu phải vừa đảm bảo tính nhận diện và đủ sức thuyết phục khách hàng chú ý, để rồi đi đến quyết định mua hàng. Một mẫu bao bì được thiết kế chỉn chu, thống nhất với hình ảnh nhận diện vốn của thương hiệu, đảm bảo tính rõ ràng của thông tin, sử dụng nội dung thuyết phục cùng hình ảnh bắt mắt, đúng thị hiếu khách hàng là rất quan trọng.

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Nếu bạn chưa có ý tưởng nào cho những dự án bào bì nhãn mác sản phẩm 2020 của mình thì bạn có thể tham khảo top xu hướng đang được ưa chuộng để thu hút khách hàng hơn nhé.

Bao bì họa tiết

Năm nay, nhiều nhà thiết kế đã quay lại với xu hướng thiết kế cơ bản nhất là hoa văn. Dù sử dụng họa tiết hình học, hoa văn theo cách cầu kỳ hay đơn giản thì chúng đều là cách tạo nên những thiết kế ấn tượng và có phần táo bạo.

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Mẫu bao bì minh họa

Minh họa phẳng đã là xu hướng trong ngành thiết kế từ nhiều năm trước. Những hình vẽ minh họa luôn là yếu tố thị giác tuyệt vời để sử dụng trong thiết kế bao bì sản phẩm. Thông qua những hình vẽ minh họa, bạn có thể kể thành câu chuyện mình muốn, truyền tải thông điệp theo cách nhẹ nhàng, dễ hiểu và dễ nhớ hơn.

>> Xem thêm: Câu chuyện làm nên khác biệt cho thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp

Thiết kế bao bì chuyên nghiệp với không gian trắng

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Tối giản là nguyên tắc cơ bản trong thiết kế hình ảnh thương hiệu. Trong bao bì nhãn mác, việc lược bỏ yếu tố không cần thiết, thay thế bằng không gian trắng sẽ góp phần tăng sự tập trung vào những phần nội dung quan trọng hơn.

Màu sắc trong thiết kế bao bì đơn sắc và nhị sắc

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Sử dụng 1 hoặc 2 màu trong thiết kế bao bì nhãn mác nghe có vẻ đơn điệu nhưng thực tế bạn có thể tạo nên điều bất ngờ chỉ với chung đấy. Khi bạn tiết chế màu sắc, bạn vừa có thể tạo nên một thiết kế tối giản, vừa tạo nên cái nhìn thanh lịch, dễ hài hòa thị giác hơn.

Xu hướng màu sắc đậm

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Xu hướng màu đậm và màu gradient vẫn đang rất thịnh hành từ đầu năm 2019 đến nay. Năm nay, những màu sắc đậm, kích thích thị giác có thể giúp bạn tạo nên mẫu thiết kế bao bì  đẹp khó quên đấy.

>> Xem thêm: Mẫu thiết kế bao bì chocolate đậm văn hoá Việt

Chú ý tiểu tiết

Nhiều nhà thiết kế bắt đầu rất chú ý đến tiểu tiết trên thiết kế bao bì nhằm mang lại tính nhận diện cao cho sản phẩm. Đôi khi những chi tiết rất nhỏ thôi cũng đủ tạo nên sự hoài niệm về cổ điển nhưng theo một cách hiện đại táo bạo.

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Bao bì vỏ hộp kể chuyện thương hiệu

Nếu bạn có thể kể câu chuyện thương hiệu ngay trên bao bì sản phẩm thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Bởi câu chuyện bao giờ cũng dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn. Thương hiệu kể chuyện qua sản phẩm và bao bì còn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm bản sắc riêng của món đồ họ đang sử dụng. Điều này chính là giá trị vô hình mà thương hiệu mang đến cho khách hàng, cũng là lý do tiên quyết thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Top xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm 2020

Với những xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm ở trên, Lebrand chúc bạn có được ý tưởng thiết kế bao bì nhãn mác thành công trong năm 2020 nhé. Mọi thắc mắc, hãy liên hệ Lebrand sẽ tư vấn và đồng hành mang đến hiệu quả cho dự án cùng bạn.

Bài viết khác