Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Câu chuyện làm nên khác biệt cho thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp

Bạn có biết câu chuyện mới thật sự là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp không? Vâng, sự thật đúng là như vậy đấy.

Theo chuyên gia, cái mà người tiêu dùng mua từ một doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở giá trị sản phẩm/ dịch vụ quy đổi từ vật chất. Mà phía sau đó, điều mà khách hàng thật sự khao khát là giá trị vô hình mà thương hiệu của bạn có thể trao cho họ. Theo nhiều nghiên cứu, người tiêu dùng có xu hướng mua những thứ gần gũi, những thứ mà họ cho là có thể đại diện cho vị thế của họ. Khi sản phẩm có giá càng cao thì điều này càng đúng. Khi bạn bán sản phẩm cao cấp, bạn cần trao cho người tiêu dùng giá trị vô hình đến từ thương hiệu ngay từ thiết kế bao bì sản phẩm.

>> Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm và câu chuyện Marketing bằng thị giác

Thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp không dừng lại ở vẻ ngoài

Vậy thì làm cách nào để người tiêu dùng cảm nhận sự gần gũi giữa sản phẩm với những giá trị họ đang tìm kiếm? Các nhà quảng cáo trên thế giới từ lâu đã chứng minh rằng câu chuyện kể là cách hiệu quả nhất. Với những dòng sản phẩm cao cấp, bao bì không chỉ chứa đựng thông tin, đảm bảo an toàn cho sản phẩm, mà nó còn phải chứa đựng một ý tưởng sâu sắc, một câu chuyện thú vị, được truyền đạt theo cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất.

Câu chuyện làm nên khác biệt cho thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp

Một thiết kế bao bì sản phẩm tiêu chuẩn giúp bạn bảo vệ sản phẩm, cung cấp thông tin. Nhưng một thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp còn là nơi giúp thương hiệu và người tiêu dùng thể hiện đẳng cấp của mình. Giám đốc điều hành của của MW Luxury Packaging Toby Wilson từng nói: “Trong thế giới của bao bì cao cấp, một gói hàng phải được xử lý cùng một yêu cầu rất cao về sự hấp dẫn đối với người tiêu dùng để lôi cuốn và hấp dẫn họ đến với nguồn gốc sản phẩm, niềm tin của nhà sản xuất cũng như tất cả những gì thương hiệu đang đại diện khác.”

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm mang tính ứng dụng cao?

Để làm điều này, nhiều nhà thiết kế hiện nay chọn cách tạo ra trải nghiệm bao bì khác biệt – một trải nghiệm tạo nên sự hiểu biết về sản phẩm và thương hiệu. Mỗi ngành hàng và mỗi nhà thiết kế sẽ tạo ra những trải nghiệm cảm giác ở cấp độ khác nhau. Chất liệu bề mặt, cách đóng mở hộp hay mùi hương đều có thể được dùng để dẫn dắt người tiêu dùng khám phá câu chuyện, tương tác với thương hiệu thông qua thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp. Và khi cuộc hành trình này tạo ra được cảm hứng và hấp dẫn người tiêu dùng, bạn không chỉ thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm mà còn rất có thể sẽ trở thành đại sứ của thương hiệu.

Kể chuyện, tạo trải nghiệm thú vị sẽ tạo nên thiết kế bao bì sản phẩm đẳng cấp

Sản phẩm chăm sóc da Hydrating Serum của La Mer, được lấy cảm hứng từ những cuốn sách dành cho trẻ em: chiếc hộp sử dụng một hộp bản lề cho vỏ bên ngoài, một tập giấy xếp cho các trang minh họa giải thích các sản phẩm đã được tạo ra còn bản thân nó thì nằm ở tầng cuối cùng và được bao quanh bởi những hình ảnh được vẽ bằng màu nước.

Câu chuyện làm nên khác biệt cho thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp

Trong một hộp The Jägermeister VIP Founders Kit gồm có một chai Jägermeister, hai chiếc ly bằng đồng, một con dao Boker được bọc bằng da, một ống nhòm, một chiếc đồng hồ đeo tay và một bộ bưu thiếp độc đáo, cho phép vị chủ sở hữu may mắn thưởng thức với một người bạn ở bất cứ nơi nào họ có thể.

Câu chuyện làm nên khác biệt cho thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp

Những chai whisky Ledaig 42 Limited Edition, đi kèm với những tấm thẻ bằng đồng được chạm khắc tinh xảo, 500 miếng đồng đi kèm 500 chai sẽ tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh và chai cuối cùng sẽ được bán vào năm 2024.

Dĩ nhiên, để thiết kế bao bì sản phẩm cao cấp theo cách kể chuyện, tạo trải nghiệm cảm giác cho người tiêu dùng chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng thực sự chúng lại là thuốc kích thích cho chuyên gia thiết kế bao bì, một câu chuyện tuyệt vời có thể chính là chiếc chìa khóa để thương hiệu thành công.

Bài viết khác