Chuyên gia chia sẻ các ứng dụng màu Pastel vào thiết kế bao bì sản phẩm
Màu Pastel đang là một trong những xu hướng thiết kế thịnh hành nhất năm nay. Bảng màu Pastel đa dạng, ngọt ngào đem lại cho người nhìn cảm giác dịu mắt.
Các nhà thiết kế vẫn đang ứng dụng bảng màu Pastel vào nhiều dạng thiết kế, từ đồ họa, nội thất, bao bì, nhãn hiệu, nhiếp ảnh cho đến UI Website.
Màu Pastel gồm có 2 tông chính:
- Nhóm dịu mát: bao gồm các màu đặc trưng là tím lavender, xanh mint, xanh da trời, hồng phấn,…,
- Nhóm màu ấm áp: bao gồm những gam màu như vàng sáng, xanh bơ, cam đào,…
Màu pastel trong thiết kế bao bì sản phẩm
Theo các nhà thiết kế, bảng màu Pastel rất phù hợp với xu hướng thiết kế bao bì mềm mại, nhẹ nhàng đang dần thống trị năm 2019. Thương hiệu có thể truyền tải sự nồng cháy, mãnh liệt đến các khách hàng tiềm năng qua một thông điệp vừa nhẹ nhàng dễ chịu lại tha thiết đón mời.
Bảng màu Pastel gợi nhớ đến thứ ánh sáng và năng lượng tỏa ra từ các màu sắc – luồng năng lượng có sức ảnh hướng tới hành động của người mua hàng.
>> Xem thêm: Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì
Bạn có thể thấy các thiết kế bao bì sản phẩm màu Pastel ở nhiều ngành hàng khác nhau.
Sản phẩm chăm sóc tóc
Sản phẩm chăm sóc tóc rất phù hợp trong chiếc bao bì màu pastel cổ điển như hồng, xanh da trời và màu xanh bạc hà mềm mại.
Sản phẩm chăm sóc da
Thương hiệu Only Good đến từ New Zealand đã xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu bằng màu Pastel với màu hồng mềm mại, màu vàng và màu xám kem. Nhờ thiết kế hệ thống nhận diện này mà thương hiệu có vẻ mạnh mẽ và đáng nhớ hơn rất nhiều.
Đồng hồ
Nhà thiết Aredes đã sử dụng các vật liệu khác nhau trong màu pastel để chụp ảnh và bố trí cho thương hiệu đồng hồ Zeithaus, tạo ra một thiết kế độc đáo và tinh tế phù hợp với đồng hồ và dây đeo của họ.
>> Xem thêm: Thay đổi màu sắc thiết kế bao bì đẹp có giúp sản phẩm bán chạy hơn không?
Ngoài thiết kế bao bì, người ta còn ứng dụng bảng màu Pastel ấn tượng vào nhiếp ảnh và thiết kế minh họa nữa.
Bộ ảnh tên Ether Ethereal do nhiếp ảnh gia Simon Kampfer thực hiện mang cảm giác chân thực và đẹp mắt nhờ sử dụng họa tiết với màu pastel.
Họa sĩ minh họa Putri Febriana đã sử dụng gradient tinh tế để tạo chiều sâu cho các thiết kế đầy màu sắc của mình về các thành phố mà ông ghé thăm.
Cùng với xu hướng màu Pastel trong thiết kế bao bì sản phẩm, một phong trào chụp ảnh trên Instagram bằng việc sử dụng rất nhiều màu pastel pha trộn với neon rực rỡ mang tên Candy Minimal cũng đang rất thịnh hành. Sau đó, bộ lọc màu cho A Color Story ra đời giúp biến các bức ảnh của bạn thành các tác phẩm pastel tuyệt đẹp.
Thương hiệu trang sức cao cấp VanCleef & Arpels cũng ứng dụng màu Pastel trong thiết kế tiếp thị của mình. Tiêu biểu là sự kết hợp giữa màu xanh lam, tím Pastel với bầu trời đêm hoặc màu xanh lá cây mềm mại, màu trắng nhạt hài hòa đã thể hiện thương hiệu một cách liền mạch trên tài khoản Instagram của hãng.
Cập nhật thêm xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng khách cùng Lebrand bạn nhé.