Thay đổi màu sắc thiết kế bao bì đẹp có giúp sản phẩm bán chạy hơn không?
Màu sắc trên thiết kế bao bì đẹp quan trọng trong xây dựng thương hiệu và bán hàng. Thay đổi màu sắc thiết kế bao bì đẹp, sản phẩm có bán chạy hơn không?
Màu sắc trên một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm làm cho sản phẩm nổi bật trên kệ cửa hàng. Người tiêu dùng hay khách hàng của bạn sẽ có cái nhìn thoáng qua đầu tiên về những gì bên trong chiếc bao bì thông qua thiết kế của nó.
Nếu bạn đầu tư thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, hẳn bạn đã biết rằng màu sắc trên bao bì nhãn mác sẽ kể câu chuyện về sản phẩm bên trong nó dành cho ai. Từ đây, người mua sẽ có những mong đợi nhất định về sản phẩm mà bạn đang bán.
Bởi thế việc thay đổi màu sắc bao bì không chỉ đơn thuần là bạn dùng một màu khác thay vì màu cũ. Mà hơn hết, cân chuyện đằng sau màu sắc bao bì sẽ như thế nào? Đây mới là vấn đề thật sự bạn nên quan tâm khi muốn thay đổi màu sắc của một mẫu thiết kế bao bì đẹp.
>> Xem thêm: Khám phá ý tưởng thiết kế bao bì vỏ lon đẹp mắt
Liệu màu sắc mới – câu chuyện mới trên bao bì mới có thu hút thêm khách hàng mới hay không?
Đây là câu hỏi đầu tiên bạn cần quan tâm. Khi sản phẩm của bạn nằm trong bao bì màu sắc nó sẽ thu hút người tiêu dùng thích sự tối giản, sạch sẽ. Còn khi bạn muốn khách hàng cảm thấy tin tưởng sản phẩm của bạn, tin tưởng thương hiệu của bạn thì hãy cam kết điều đó bằng màu xanh lá cây. Để thu hút được khách hàng mới qua màu sắc bao bì sản phẩm trên kệ hàng, trước tiên bạn phải biết họ là ai, họ bị thu hút bởi cái gì đã nhé.
Bạn phải chấp nhận từ bỏ ý nghĩa cũ
Đừng nghĩ khi bạn thêm một màu thì mẫu bao bì đẹp của bạn sẽ có thêm một ý nghĩa. Đừng tham như vậy nhé. Màu sắc có ý nghĩa riêng, và khi màu sắc kết hợp với nhau cũng có ý nghĩa riêng. Trong khi người tiêu dùng của bạn chỉ trông đợi vào một thông điệ nổi bật nhất từ mẫu bao bì bạn thiết kế mà thôi. Màu đen là cao cấp, màu xanh là thân thiện, màu vàng là năng lượng,… họ chỉ nhìn thấy một màu nổi trội nhất với một thông điệp nổi trội nhất như vậy đấy.
Thay đổi là để thích nghi
Bản thân màu sắc có vòng đời của nó: Xuất hiện – Lan tỏa – Thịnh hành – Yếu thế – Mờ nhạt – Biến mất – Xuất hiện trở lại. Nếu thời điểm bạn thay đổi màu sắc thiết kế bao bì sản phẩm của mình đang có một màu cực thịnh hành, thì hãy thích nghi với xu thế nhé. Dĩ nhiên không có gì đảm bảo màu xu hướng hôm nay vẫn sẽ là xu hướng trong vài năm tiếp theo.
Thật ra thì bạn cũng không cần màu sắc bao bì sản phẩm của bạn luôn đi đầu xu hướng. Ngay tại thời điểm xuất hiện, bao bì của bạn là xu hướng để thu hút người tiêu dùng. Sau khi người tiêu dùng đã biết đến bạn và sản phẩm rồi thì xu hướng không còn quá quan trọng nữa.
Bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc trông lạ lẫm
Dĩ nhiên rồi, khi trước nay người tiêu dùng đã quen với diện mạo màu nâu của bạn trên kệ hàng, nay bạn chuyển thành hộp màu xanh, không lạ sao được. Dù logo của bạn vẫn còn trên bao bì, nhưng với người tiêu dùng sự thay đổi có vẻ ngẫu nhiên luôn làm họ khó hiểu. Đôi khi hình ảnh của bạn trong mắt họ trở nên lạ lẫm đấy.
Cố gắng đừng biến mình thành “bản hao hao” với một thương hiệu khác
Người đi sau luôn có một thiệt thòi là dễ bị so sánh với người đi trước. Trong khi người đi sau lại thường vô tình đi theo người đi trước. Vì thế nếu bạn muốn thay đổi màu sắc thiết kế bao bì đẹp mắt thì hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường của bạn, đối thủ của bạn. Và cố gắng bằng mọi cách hãy né yếu tố “hao hao” họ ra bạn nhé.
>> Xem thêm: Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách
Bạn đã có một “túi lớn” ngân sách chưa?
Nếu chưa thì đừng thiết kế lại bao bì sản phẩm của mình bạn nhé. Vì bạn không thể tung ra một bao bì lạ mắt, rồi để mặc nó cho người tiêu dùng tự nhận biết. Bạn phải làm truyền thông cho bao bì mới, thậm chí là truyền thông thật nhiều, thật hoành tráng mới mong đánh động được sự chú ý.
Đấy là chưa kể đến khoản chi phí cho nghiên cứu thị trường, thiết kế và sản xuất bao bì đấy nhé. Sự thay đổi càng quy mô thì ngân sách cũng cần lớn tương xứng.
Lời khuyên lớn dành cho bạn: Hãy test thử
Có một sai làm mà rất nhiều thương hiệu Việt mắc phải là hầu như họ không test thử độ hiệu quả của cái mới bao giờ. Như đã phân tích ở trên, khi thay đổi màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm, thương hiệu và sản phẩm của bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro. Dù bạn có nghiên cứu kỹ đến đâu đi nữa, thì cũng không gì đảm bảo được mọi thứ sẽ khả thi như bản kế hoạch ban đầu.
Vì thế, test trước với một quy mô nhỏ sẽ là cách để bạn tránh những rủi ro đó. Trong thiết kế, thử và sai là nguyên tắc tất yếu. Tuy mất thêm thời gian, nhưng nó an toàn và hiệu quả.
Lời khuyên bạn nên nghe: Đừng làm khách hàng của bạn bị sốc
Lời khuyên này là vì bạn và đừng trên góc nhìn của khách hàng nhé. Thay đổi là làm mới, không có nghĩa là bạn phải xuất hiện trước mắt khách hàng trong một diện mạo mới 100%. Điều này đôi khi sẽ làm khách hàng của bạn bị sốc và quay lưng với bạn đấy. Hãy làm mới mình theo cách tinh tế, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Đôi khi chỉ một vài sắc độ sáng hơn hoặc tối hơn, hay một thay đổi nhỏ cũng có thể làm cho hình ảnh của bạn đậm nét hơn, mềm mại hơn hoặc hiện đại hơn mà không đi lạc khỏi bảng màu đã thiết lập từ đầu.
Ảnh: Internet