Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao Classic Blue là màu xu hướng năm 2020?

Bạn có biết “màu của năm” bắt nguồn từ đâu và vì sao năm 2020 này, màu xanh cổ điển – Classic Blue lại được chọn vinh danh? Tìm câu trả lời cùng Lebrand bạn nhé.

Mỗi năm, giới nghệ thuật, thiết kế, thời trang đều rất mong đợi dự đoán về màu sắc của Pantone. Thông lệ này bắt nguồn từ một chiến lược tiếp thị thông minh và có sức ảnh hưởng rất lớn.

Bắt nguồn từ một chiến lược tiếp thị thông minh

“Màu của năm” đã xuất hiện từ 20 năm tước, khi mà Pantone tung ra chiến lược tiếp thị chợp nhoáng để thổi phồng sự hứng thú của mọi người về màu sắc.

Vì sao Classic Blue là màu xu hướng năm 2020?

Màu đầu tiên được vinh danh là màu tím xanh Cerulean vào năm 2000. Vào thời điểm đó, màu sắc này thể hiện nổi lo về Y2K – sự cố máy tính năm 2000. Cũng kể từ đó, câu chuyện “màu của năm” từ Pantone trở thành tin tức chấn động, phủ đầy trên các kênh truyền thông.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về màu xu hướng trong thiết kế đồ họa 2020 – Classic Blue

Từ đó, mỗi năm công ty này đều chọn ra một màu sắc để khắc họa tâm trạng thế giới. Công bố “màu của năm” đạt được lượng người theo dõi khổng lồ, hơn cả những xu hướng tuần hoàn trong thiết kế.

Từ tuyên bố đến lời tiên tri

Vào thời điểm khởi đầu, xu hướng màu sắc của năm không Xu hướng màu sắc mà được chọn bởi trực cảm của thời đại. Sau này, chúng được tuyên truyền bởi các chiến dịch tiếp thị công phu. Điều này giúp dự đoán màu sắc của Pantone phần nào được xem là “lời tiên tri tự hoàn thành”. Màu sắc của năm sẽ được viện Pantone công bố vào tháng 12 hằng năm. Trước đó, viện đã ký các thỏa thuận cấp phép với rất nhiều công ty, từ sơn móng tay cho đến các phòng khách sạn. Đến khi công bố vừa được thông báo thì bạn có thấy “màu sắc của năm” phủ sóng khắp nơi.

Vì sao Classic Blue là màu xu hướng năm 2020?

Nền tảng thương mại điện tử hạng sang Mado Operandi chuyên phân tích và xuất bản định kỳ dữ liệu hành vi khách hàng. Đây là những dự liệu dựa vào lượt mua có được thông qua các buổi ra mắt thương hiệu hay các bộ sưu tập được bán ngay tại sàn diễn.

>> Xem thêm: Xanh cổ điển có “cổ điển” như tên gọi?

Pantone dự đoán màu của 2018 là Ultra Violet, sau đó Moda Operandi thông báo rằng các đơn hàng sản phẩm màu tím tăng 28%. Màu sắc của năm 2019 được Pantone chọn màu Living Coral, Moda Operandi cũng cho biết lượt mua sản phẩm màu hồng tăng 62% ngay sau đó.

Màu xanh cổ điển (Classic Blue) – Màu sắc của năm 2020

Và năm nay, Màu xanh cổ điển (Classic Blue) trở thành màu sắc của năm 2020. Và đây cũng là lần đầu tiên công bố của Pantone được đưa ra với những món quà tặng kèm bằng nhiều giác quan khác. Công ty ra mắt bản nhạc lấy cảm hứng từ một bản electro-pop mang tên “Hoài niệm rực rỡ” (Vivid Nostalgia) cùng trà và những thớ vải mượt mà. Nhạc phát hành miễn phí, trà có thể mua, đồ nội thất theo yêu cầu bọc các loại vải sẽ được đặt hàng trước, Influencers và các nhà báo cũng được gửi nến và mứt.

Vì sao Classic Blue là màu xu hướng năm 2020?

Vì sao năm nay là Xanh cổ điển?

Theo Leatrice Eiseman, Giám đốc điều hành của Viện màu sắc Pantone, xanh cổ điển là màu của việt quất, lon Pepsi và bầu trời “xinh đẹp cuối ngày”. Xanh cổ điển – màu sắc “hiền hòa”, “dễ liên hệ” và “chân thật”. Bằng lựa chọn này, Pantone muốn nhấn mạnh về sự lo lắng và căng thẳng của thế giới đối với một kẻ thù phổ biến, đó là công nghệ.

Theo Laurie Pressman: “Không gì thật sự chắc chắn từ giây phút này sang giây phút khác.” Pantone không muốn bàn nhiều về “sự không chắc chắn” này. Nhưng có một điều chắc chắn là “buồn” không phải điều mà mày Xanh cổ điển gợi đến. Dù hàng thế kỉ nay các nhà thiết kế của chúng ta vẫn dùng màu xanh để miêu tả nỗi buồn, nhưng giới trẻ ngày này lại không liên kết màu xanh với nỗi buồn nữa. Như cách Bà Eiseman nói: “Tôi nghĩ đó chỉ là phản ứng của thế hệ cũ mà thôi.”

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM