Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Chất liệu dân gian khi được mang vào trong những mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu trở thành một tác phẩm sáng tạo vô cùng độc đáo và đáng nhớ.

2019 có thể được xem là một năm đánh dấu rất nhiều hoạt động sôi nổi của giới thiết kế nói chung và thiết kế nhận diện thương hiệu nói riêng. Ngay cả chất liệu dân gian mang hơi hướng truyền thống vẫn được ứng dụng để tạo nên những bản thiết kế độc đáo, gợi cảm xúc và rất đáng nhớ. Ngay dưới đây, Lebrand sẽ giới thiệu với bạn những mẫu thiết kế như thế. Đừng bỏ lỡ bạn nhé.

>> Xem thêm: Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Thiết kế lịch năm mới Kỷ Hợi

Giới trẻ Việt từ lâu đã khá quen thuộc với hình ảnh “ma qủy” trong truyền thuyết phương Tây, Đông Á, nhưng hình ảnh “ma quỷ” trong truyện dân gian lại còn khá xa lạ. Trong năm 2019, Kay Trinh đã mang đến góc nhìn hoàn toàn mới cho sáu truyền thuyết ma quỷ trong chuyện dân gian qua bộ lịch năm mới Kỷ Hợi. Nét sáng tạo, sự độc đáo của bộ lịch nằm ở nghệ thuật lồng ghép các nhân vật truyền thuyết vào với hình ảnh con lợn xuyên suốt.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Tác giả đã sử dụng bộ màu tương phản gây ấn tượng thị giác mạnh, tạo cảm giác huyền ảo. Khi kết hợp cùng màu sắc có thể lột tả rõ nét dữ dằn đặc trưng của các loại ma quỷ nhưng vẫn giữ được chất nhẹ nhàng, gần gũi với người xem.

Bao bì quà Tết của The Bloom

Bộ quà Tết The gift from Vietnam nature mang tên “Bội Thu” lấy cảm hứng từ bức tranh Hàng Trống “Canh nông vi bản”, thuộc dòng tranh thế sự. Mỗi bức tranh trên hộp tái hiện lại công việc vụ mùa chỉ trong một khung hình. Màu sắc trong thiết kế bao bì cũng thể hiện cảnh sắc mùa màng vui tươi. Cuối cùng, nhà thiết kế còn tinh tế sử dụng họa tiết nước tượng trưng cho nền văn minh lúa nước để tạo nên mối liên kết tổng thể xuyên suốt tác phẩm.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Nhờ đó, “Bội Thu” đem lại cho khách hàng cảm giác đủ đầy, sung túc ngay từ cái tên cho đến hình ảnh và nội dung bên trong. Với The Bloom, bộ thiết kế bao bì quà Tết này còn là lời chúc phúc năm mới trọn vẹn, ý nghĩa nhất.

>> Xem thêm: Cảm hứng cho thiết kế màu xanh cổ điển

Bao bì bia thủ công “Con Trâu”

Thương hiệu bia thủ công Việt Nam “Con Trâu” được định hình là loại thức uống có cồn đẳng cấp, nó còn thích hợp để giải khát trong những ngày nắng nóng.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Với bao bì bia thủ công “Con Trâu”, nhà thiết kế Tiêu Hoàng Thiên Trang đã lấy cảm hứng từ hình tượng con trâu trong dòng tranh dân gian Hàng Trống và cả Đông Hồ nhằm truyền tải nét văn hoá Việt. Nhà thiết kế đã dùng sắc đỏ và vàng nâu làm màu chủ đạo trên bao bì để biểu trưng cho một Việt Nam bình dị, gây ấn tượng thị giác và thể hiện sức nặng trong cái tên của nhãn hiệu.

Thiết kế bao bì Chocolate Gili

Gilli chocolate là sản phẩm được chế tác cầu kỳ, tỉ mỉ, được định hình là sản phẩm đẳng cấp thượng hạng và là cầu nối giữa văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế. Dự án “Gilli Chocolate” được kì vọng là bao bì sản phẩm truyền tải trọn vẹn tinh thần sản phẩm, giá trị cốt lõi thương hiệu và tham vọng của nhà sản xuất.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Thiết kế bao bì Chocolate Gili ra đời từ ý tưởng “cầm – kỳ – thi – hoạ”, bộ sản phẩm gồm 5 mẫu bao bì thể hiện 5 bộ môn nghệ thuật: Ca múa, Thi ca, Hội họa, Thêu thùa, m nhạc tương ứng với các vị chocolate. Điều đặc biệt của bộ bao bì thực phẩm này là chi tiết những đôi bàn tay tố nữ thể hiện vẻ đẹp sang trọng, thanh tao trong tác phẩm gốc. Đồng thời tôn lên nét tài hoa của người nghệ nhân làm ra hương vị tuyệt vời của Gilli chocolate. Ngoài ra, màu sắc của thiết kế tuy rực rỡ mà thanh tao, đem đến cảm giác hòa hợp diệu kỳ.

Nét cổ kính của đền chùa Việt trong bộ chữ DEN

Bộ display typeface DEN được nhà thiết kế trẻ Đỗ Trọng Đạt, lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc tôn giáo lâu đời tại Việt Nam. Bộ font DEN được thiết kế dưới dạng hình học kết hợp bảng chữ cái Latin, mang đến cho người dùng cái nhìn hoàn toàn mới với các con chữ.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Các nhà thiết kế đánh giá rằng tính tượng hình của DEN thể hiện qua những nét chữ vững chãi như trụ cột của một ngôi đền nhưng vẫn giữ được nét mềm mại tựa các chi tiết trang trí như mái vòm uốn cong. Ngoài ra, những hình khối hiện đại phối hợp với phong cách Á Đông khiến cho bộ chữ trở nên vô cùng độc đáo.

Bao bì vỏ hộp bánh Trung Thu

2019 là năm rất nhiều thương hiệu sử dụng chất liệu dân gian cho các thiết kế bao bì vỏ hộp bánh trung thu. Đó là tạo hình chiếc đèn lồng cầm tay của The The Coffee House, là set quà Trung Thu Xưa “dịu dàng như một khúc đồng dao, vẹn tròn như một vầng trăng ấm” từ The Bloom.

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Bao bì hộp bánh trung thu của The Coffee House

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Cảm hứng dân gian trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Bao bì hộp quà Trung Thu Xưa của The Bloom

Ứng dụng chất liệu dân gian vào thiết kế bao bì, thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu được các nhà thiết kế xem là con đường không dễ đi. Tuy nhiên, với tình yêu văn hóa dân tộc, niềm khát khao quảng bá văn hóa Việt, cùng thái độ tận tâm với sản phẩm, chắc chắn nhà thiết kế trẻ sẽ còn gặt hái được nhiều thành công bằng những tác phẩm thiết kế sáng tạo có giá trị cao.

Bài viết khác