Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Hãy cùng Lebrand khám phá điều ấn tượng đằng sau thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho với cảm hứng từ gia đình bạn nhé.

Trong tiếng Nhật, “Issho” có nghĩa là đoàn viên. Theo chủ thương hiệu “đoàn viên” chính là nguồn cảm hứng cho thương hiệu nhà hàng, đi kèm với nghệ thuật Kinstugi của xứ Mặt trời mọc đóng vai trò chủ đề chính.

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Nói về Kinstugi, Kinstugi hay Kinstugiroi, có thể được hiểu là sự gắn kết bằng vàng, là một loại hình nghệ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản. Kinstugi dùng để gắn kết những mảnh gốm sứ bị vỡ với những mối hàn bằng vàng, khiến cho sản phẩm khi được làm lại trở nên đẹp mắt, đắt giá hơn. Những mảnh bát đĩa được sử dụng như miếng “vá” đa dạng về màu sắc, đường nét hoa văn giúp cho bát, đĩa cuốn hút và ấn tượng hơn.

>> Xem thêm: Cảm hứng cho thiết kế màu xanh cổ điển

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Các mối nối bằng đồng này được sử dụng như một chỉnh thể thống nhất trên mọi đồ vật tại nhà hàng, từ các cuốn menu cho đến tranh ảnh, bát đĩa, mỗi mối nối đều có một đường nét riêng, cá tính riêng mà không có một bản sao hay quy l

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Isshouật cụ thể nào. Bạn có thể thấy điều này qua các tấm menu của nhà hàng, menu các món ăn chính sẽ mang một bản sắc riêng, khác biệt so với menu đồ uống với những phần sẽ được tráng men UV, hay những điểm “vá” với màu sắc khác nhau.

>> Xem thêm: Cảm hứng “Đoàn viên” trong thiết kế bao bì bánh trung thu

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Để tạo nên những đường khác nhau nhưng lại thuộc về một chỉnh thể gốc, các nhà thiết kế đã xé những mảnh giấy to thành từng phần, rồi sau đó ghép lại thành hình dáng ban đầu với thủ thuật cắt dán. Các vết rách được để riêng ra một chỗ, rồi sau đó được nối lại bằng đồng và mài dũa cho đến khi trở nên nhẵn mịn như bản gốc ban đầu. Qúa trình này đòi hỏi sự tỉ mỉ, chau chuốt từng chi tiết.

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Nhà hàng Issho tọa lạc tại thành phố Leeds, West Yorkshire , Anh quốc mang đậm dấu ấn của nghệ thuật phương Tây, với những bông hoa hồng trắng tượng trưng cho vùng Yorkshire và văn hóa Anh, đi cùng với sắc tím từ hình tượng Ichimatsu và hoa văn sóng nước – biểu tượng của văn hóa Nhật.

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Cách tiếp cận thiết kế của nhóm Eley Kishimoto tuy đơn giản, nhưng hết sức hiệu quả và đầy ngẫu hứng, cá tính. Bản thiết kế làm nổi bật được sự tương phản nhưng không xung đột giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Cá tính, mãnh liệt và cảm hứng lãng mạn, phóng khoáng từ phương Tây và vẻ cách điệu, ôn hòa và nhã nhặn từ phương Đông được hòa quyện hài hòa vào nhau.

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Biển hiệu của nhà hàng được thiết kế như một chiếc đĩa Kinstugi bằng đồng khổng lồ. Logo phát sáng nổi bật trên tông màu tối trầm mặc. Bên trong nhà hàng còn có những tấm biển chỉ dẫn được chiếu sáng bằng đèn LED mang hơi hướng những quán ăn truyền thống của Nhật Bản. Ngoài ra, trong hệ thống nhận diện ấn tượng của nhà hàng Issho còn có hơn 50 chiếc đĩa Kinstugi dùng để đặt hóa đơn sau bữa ăn. Tất cả tạo nên cảm hứng tuyệt vời cho bộ thiết kế.

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Cảm hứng gia đình từ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Issho

Cập nhật thêm những thông tin hữu ích cùng cảm hứng sáng tạo tuyệt vời cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn cùng Lebrand bạn nhé.

Bài viết khác