Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nội dung – Phần vô cùng quan trọng làm nên thiết kế thương hiệu thành công

Chúng ta vẫn bàn nhiều về hình ảnh, màu sắc, kiểu chữ,… trong thiết kế. Tuy nhiên, nội dung là phần quan trọng làm nên bản thiết kế thương hiệu hiệu quả.

Với những nhà thiết kế thương hiệu, thiết kế hình ảnh thương hiệu, nội dung có thể nằm trong hoặc không thuộc phạm vi công việc của họ khi hợp tác dự án cùng thương hiệu, tuy nhiên đó vẫn luôn là phần đáng được đầu tư nhất.

Tại Lebrand, dù nội dung do thương hiệu cung cấp hay đội ngũ thực hiện, nội dung vẫn được chú trọng hoàn thiện từng câu chữ. Bởi Lebrand nhận định rằng nội dung là công cụ song song, có chức năng tương tự với hình ảnh trong hành trình tạo ấn tượng và tác động đến tâm trí, hành vi khách hàng.

Nội dung – Phần vô cùng quan trọng làm nên thiết kế thương hiệu thành công

Trong một bản thiết kế thương hiệu, hình ảnh sẽ mất đi phần sức mạnh nếu nội dung không tốt, và ngược lại. Nội dung và hình ảnh được ví như bộ đôi hoàn hảo, cùng hợp sức tạo nên sức lan toản của câu chuyện mà thiết kế truyền tải.

Vậy làm sao để tạo nội dung hiệu quả cho các thiết kế hình ảnh thương hiệu? Dưới đây là lời khuyên của những nhà thiết kế co kinh nghiệm giúp bạn làm nổi bật nội dung trong mắt khách hàng.

Xác định chiến lược nội dung

Tương tự như hình ảnh, bạn cần xác định chiếc lược nội dung tốt nhất cho thương hiệu của mình. Từ đó chọn lọc các phần nội dung cốt lõi nhất, tinh túy nhất cho vào thiết kế.

>> Xem thêm: Độ dài phù hợp cho nội dung Website

Nội dung nào nên đưa vào hệ thống thiết kế? Đó sẽ là nội dung trả lời những câu hỏi sau:

  • Giá trị tốt nhất trong sản phẩm của bạn là gì?
  • Sản phẩm của bạn khác gì so với sản phẩm khác?
  • Từ khóa mà mục tiêu của bạn muốn người tiêu dùng tìm kiếm là gì?

Nội dung – Phần vô cùng quan trọng làm nên thiết kế thương hiệu thành công

  • Bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề của khách hành?
  • Bạn sẽ sử dụng các công cụ truyền thông xã hội để phân phối nội dung gì?

Hiểu người tiêu dùng

Không dễ để hiểu người tiêu dùng và khách hàng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các công cụ lắng nghe người dùng, thu thập thông tin, phân tích dữ liệu, nền tảng AI… hiện đại, bạn hoàn toàn có thể hiểu khách hàng của mình đến tận chân tơ kẽ tóc. Và hiểu khách hàng là cách duy nhất để sản phẩm, dịch vụ của bạn hấp dẫn và phù hợp hơn với khách hàng.

Nội dung giải quyết được vấn đề

Hãy nhớ rằng nội dung hữu ích là theo ngữ cảnh. Do đó, người dùng tìm kiếm một câu hỏi, nội dung của bạn phải chứa câu trả lời cho câu hỏi đó.

Quan tâm khách hàng

Hãy thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của thương hiệu bạn ngay trên nội dung. Bằng cách cung cấp cho người dùng những nội dung liên quan đến ý định, nhu cầu, mong muốn của họ nhé.

Nội dung – Phần vô cùng quan trọng làm nên thiết kế thương hiệu thành công

Chất lượng

Ngày nay, nội dung chất lượng, hữu ích vẫn là ưu tiên hàng đầu. Chưa cần biết bản thiết kế của bạn có thuyết phục được khách hàng hay không, trước tiên nó cung cấp thông tin hữu ích cũng đã là lý do chính đáng để nó được lan truyền tự nhiên rồi đấy.

Hãy rõ ràng

Nội dung trên bản thiết kế của bạn có vai trò gì? Bạn đặt content lên bản thiết kế thương hiệu để làm gì? Truyền cảm hứng, giáo dục hay thuyết phục? Hãy làm rõ điều này trước tiên nhé, vì với mỗi mục đích, chúng ta sẽ có cách truyền tải nội dung rất khác nhau đấy.

Cuối cùng, hình thức và chất lượng đều quan trọng như nhau

Hãy hiểu rằng trong thị trường bảo hòa của thế giới internet ngày nay, bạn không thể tạo ra một mẫu nội dung mang lại nhiều giá trị nhưng không có hình thức và ngược lại. Nội dung và hình thức phải song hành và được đầu tư chỉn chu nhu nhau ngay từ đầu. Bạn bố cục hình ảnh và cũng cần bố cục nội dung. Đó là cách hiệu quả nhất để truyền tải một thông điệp nhanh chóng đấy.

Bài viết khác