Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ý tưởng nào cho Visual Storytelling khác biệt?

Kể chuyện bằng nội dung và hình ảnh vẫn là xu thế hàng đầu trong marketing hiện nay. Vậy bạn đã có ý tưởng cho Visual Storytelling của mình chưa?

>> Xem thêm: Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Ngày nay, những mẫu quảng cáo đậm chất “tự giới thiệu”, “rao bán” sẽ trôi và mắt và tâm trí khách hàng rất nhanh. Khi người tiêu dùng chọn lọc thông tin nhiều hơn, khắt khe hơn thì thương hiệu buộc phải mang sản phẩm/ dịch vụ của mình đến với khách hàng bằng những hình thức tự nhiên hơn, hữu ích hơn. Đó là lý do Visual Storytelling vẫn là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế truyền thông về cả nội dung lẫn hình thức.

Visual Storytelling là gì?

Visual Storytelling là một trong những phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Với Visual Storytelling, nội dung không còn đơn độc tiếp cận khách hàng nữa. Trong Visual Storytelling, nội dung và hình ảnh song hành cùng nhau. Hình ảnh minh họa phù hợp, lôi cuốn, bao hàm câu chuyện góp phần làm cho nội dung truyền thông trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn. Thông qua Visual Storytelling, câu chuyện thương hiệu sẽ đến với khách hàng trọn vẹn, nhiều cảm xúc và không nhàm chán.

Ý tưởng nào cho Visual Storytelling khác biệt?

Chưa dừng lại ở đó, theo nhà thiết kế thương hiệu uy tín tại Lebrand, Visual Storytelling đang là xu hướng “nhà nhà làm, người người làm”. Nếu thương hiệu muốn nổi bật mình, thì buộc phải có những Visual Storytelling khác biệt hơn.

Có những cách xây dựng Visual Storytelling nào?

Lebrand chia sẻ một số cách làm Visual Storytelling thân thiện, có khả năng tiếp cận cảm xúc khách hàng hiệu quả dành cho thương hiệu như sau.

Ý tưởng nào cho Visual Storytelling khác biệt?

Có nên kể chuyện bằng behind the scenes?

Khách hàng thường tò mò về những điều họ không nhìn thấy. behind the scenes là một công cụ hiệu quả để tạo lòng tin và thiện cảm nơi khách hàng. Những hình ảnh khó khăn ghi lại quá trình ra đời của sản phẩm góp phần củng cố thêm về những cam kết chất lượng từ thương hiệu. Đồng thời, qua câu chuyện hậu trường, những khó khăn ít khi nói… khách hàng sẽ thấu hiệu, đồng cảm với thương hiệu nhiều hơn.

Bắt trend cộng đồng mạng thế nào hiệu quả?

Mỗi khi mạng xã hội nóng lên bởi một trào lưu mới, các thương hiệu cũng nhanh chóng sàng lọc và bắt trend theo. Những hình ảnh, thiết kế ra đời ngay tâm bão cuốn theo vòng xoáy và được mọi người bàn tán, chia sẻ. Dù là vài từ ngữ vui nhộn, không quảng cáo hay chạy chiến dịch lớn, nhưng sự lan truyền tự nhiên của cộng đồng mạng tạo nên sức lan tỏa cho thương hiệu.

Ý tưởng nào cho Visual Storytelling khác biệt?

Đằng sau sự lan tỏa đó là lợi ích lớn hơn dành cho doanh nghiệp: tạo được ấn tượng thương hiệu năng động, nhanh nhạy và luôn tìm hiểu khách hàng – một tính cách mà khách hàng rất chú trọng ở doanh nghiệp ngày nay.

Chia sẻ từ khách hàng có hữu ích?

Là hình thức marketing gián tiếp, những chia sẻ từ chính khách hàng sẽ góp nên câu chuyện tuyệt vời cho Visual Storytelling của bạn. Không chỉ tạo kết nối, người mua hàng còn cảm nhận được thương hiệu trân trọng những trải nghiệm của họ. Qua Visual Storytelling kể câu chuyện chia sẻ của khách hàng, thương hiệu vừa tạo niềm tin cho khách hàng mới, vừa thêm phần gắn kết với khách hàng cũ đấy.

Với những chia sẻ trên đây, Lebrand hy vọng thương hiệu có thêm dữ liệu tạo Visual Storytelling đáng nhớ, lan tỏa hiệu quả nhé.

Bài viết khác