Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Mỗi ngày khách hàng nhìn thấy vô số quảng cáo, họ sẽ không nhớ nổi bạn là ai. Visual Storytelling bằng hình ảnh là giải pháp sẽ giúp họ nhận ra bạn.

Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Visual Storytelling là một trong những phương pháp đang được marketer đánh giá cao nhất hiện đại. Nhiều nhà tiếp thị uy tín đã áp dụng Visual Storytelling cho các chiến dịch thành công của mình. Không chỉ đề cập đến nội dung, giờ đây Visual Storytelling là sự song hành của ngôn ngữ với hình ảnh trong một bản thiết kế hình ảnh thương hiệu.

>> Xem thêm: Dùng hình ảnh thay lời nói – chìa khóa vàng của content marketing

Ứng dụng Visual Storytelling vào thiết kế giúp nội dung trở nên hấp dẫn hơn. Khi bạn kể một câu chuyện (storytelling) lôi cuốn (visual), câu chuyện và những cái tên đi kèm sẽ được truyền tải hiệu quả hơn, nhanh chóng và khó quên hơn. Trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, thiết kế quảng cáo cũng tương tự vậy.

Vậy làm thế nào để Visual Storytelling kết nối với hình ảnh thật hiệu quả? Hãy bỏ túi vài tips nhỏ dưới đây bạn nhé.

Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Behind the scenes

So với những điều lung linh trên quảng cáo, khách hàng sẽ hứng thú và tò mò hơn về những điều đằng sau quảng cáo đó – những câu chuyện họ ít khi nghe kể.

>> Xem thêm: Những nguyên tắc bạn nhất định phải biết trong Visual Design

Hình ảnh ghi lại những vấn đề bạn gặp phải khi thành lập công ty, những khó khăn thử thách khi tạo nên sản phẩm sẽ là vũ khí mạnh mẽ đánh động cảm xúc của khách hàng. Chính những câu chuyện đằng sau ấy sẽ khiến sản phẩm của bạn đáng giá hơn đấy.

Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Đánh thức cảm xúc

Dù câu chuyện bạn đang sắp kể đề cập đến chủ đề nào thì nó nhất định phải có cảm xúc. Một câu chuyện vui hài hước với hình ảnh sinh động sẽ mang đến tiếng cười niềm vui cho khách hàng. Một câu chuyện cảm động sẽ làm khách hàng đồng cảm. Câu chuyện mang nhiều cảm xúc luôn là điều khách hàng phải đặt tâm trí vào.

Bắt trend

Các hình ảnh thiết kế ra đời trong tâm bão dư luận luôn bị cuốn vào vòng xoáy lan tỏa mạnh. Đặc biệt, thời đại kỹ thuật số ngày nay khiến trào lưu, sự kiện mới “bay” nhanh vô cùng. Vì thế hãy lồng ghép trend vào chiến dịch, ý tưởng marketing của bạn để cộng hưởng cùng “sức gió” cho chiến dịch thành công hơn bạn nhé.

Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Feedback

Những hình ảnh, câu chuyện, phản hồi của khách luôn là chất liệu tuyệt vời để bạn kể về thương hiệu của mình. Visual Storytelling lồng ghép hình ảnh thiết kế với feedback của khách hàng sẽ tạo nên sự kết nối, khách hàng cũ sẽ cảm thấy được trân trọng, khách hàng mới thì có lòng tin hơn với thương hiệu. Đây là các truyền thông gián tiếp, marketing ảnh hưởng vô cùng hiệu quả đấy.

Visual Storytelling bằng hình ảnh thiết kế thương hiệu

Người ta vẫn hay nói “một hình ảnh tựa ngàn lời nói”. Bản thân hình ảnh không biết nói, nhưng hình ảnh truyền tải và khơi gợi cảm xúc hiệu quả hơn ngôn từ. Ở thời đại công nghệ như hiện, đầy đủ thông tin thôi vẫn chưa đủ, nhãn hàng cần có cảm xúc riêng của mình để kết nối với cảm xúc khách hàng đồng điệu. Đây cũng chính là cách xây dựng mối quan hệ bền vững giữa người mua và người bán.

Bài viết khác