Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Tối giản hoá thiết kế thương hiệu đang là xu hướng chung của các nhà thiết kế thương hiệu. Đây là hướng đi chung của hầu hết các nhãn hàng trên thế giới.

Cách đây vài thập kỷ, doanh nghiệp đã bắt đầu nghĩ đến việc đầu tư thiết kế thương hiệu. Nhưng so với ngày nay, những phong cách thiết kế, mục tiêu thiết kế và ý nghĩa thiết kế thương hiệu đều thay đổi rất nhiều. Hầu hết những nhãn hàng trên thế giới đều có hình ảnh thiết kế khá phức tạp cho đại diện thương hiệu của mình, mà tiêu biểu nhất là logo và bao bì sản phẩm.

Apple, Starbucks, Pepsi… đều là những thương hiệu có hình ảnh phổ biến rộng khắp thế giới, thiết kế hình ảnh của những thương hiệu này gần như rất dễ nhớ và dễ nhận diện. Nhưng nếu tìm hiểu, bạn sẽ thấy đó là kết quả của cả một quá trình dài thay đổi. Những ngày mới ra đời, không chỉ riêng 3 nhãn hàng lớn này mà hầu hết các doanh nghiệp thời đó đều có thiết kế phức tạp, cầu kỳ với nhiều chi tiết và màu sắc đan xen.

Hình ảnh nhận diện trên các bao bì sản phẩm cũng không ngoại lệ. Các nhãn hành đã rất đau đầu để có thể tối giản hoá thiết kế bao bì của mình. Sao cho phù hợp nhất với thương hiệu và dễ nhớ, dễ nhận diện nhất với người tiêu dùng. Việc tối giản hoá thiết kế bao bì sẽ tuỳ thuộc vào giá trị cốt lõi của thương hiệu. Tối giản đến mức nào để giá trị đó vẫn thể hiện tối ưu nhất và hình ảnh thiết kế đơn giản nhất là vấn đề khó khăn.

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Các nhà thiết kế nhận định rằng việc tối giản thiết kế bao bì trãi qua 3 giai đoạn. Các chi tiết dư thừa sẽ bị cắt giảm dần qua các giai đoạn này. Cách làm này có thể giảm thiểu ảnh hưởng xấu về mặt nhận diện nhất đối với người tiêu dùng. Đa số các hình ảnh đều được hoàn thiện ở bước thứ 3 của quá trình tối giản.

Cũng theo những nhà thiết kế này, việc tối giản hoá vẫn có thể đi đến giai đoạn cắt giảm thứ 4, khi mà doanh nghiệp muốn bỏ hoàn toàn các chi tiết khác, chỉ để lại phần logo như Polo hay Guiness. Đây cũng có thể xem là một cách làm hay, có thể tạo ra những hình ảnh bao bì đơn giản và tập trung vào logo thương hiệu. Nhưng để không gây ra hiệu ứng ngược, nhà thiết kế và doanh nghiệp phải cân nhắc rất kỹ xem cách thiết kế này có phù hợp với sản phẩm của mình hay không, và liệu hình ảnh có gây cảm giác quá đơn điệu, nhàm chán hay không.

Các bạn có thể xem xét những biến đổi trong các giai đoạn tối giản hoá hình ảnh thương hiệu trên thiết kế bao bì sản phẩm của các nhãn hàng lớn trên thế giới nhé.

Tối giản 3 giai đoạn

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Tối giản 4 giai đoạn

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

 

Các giai đoạn tối giản hoá thiết kế thương hiệu trên bao bì

Ảnh: RGB.vn

 

Bài viết khác