Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Phong cách thiết kế thương hiệu tối giản ngày càng được ưa chuộng

Gần đây các thương hiệu dần có chung một đặc điểm là sử dụng các hình ảnh thiết kế đơn giản, tinh tế. Vì sao thiết kế thương hiệu dần tối giản hóa?

Bạn có chú ý, gần đây, từ những hình ảnh truyền thông mạng xã hội cho đến banner quảng cáo online của các thương hiệu nhỏ có điểm chung là sự đơn giản và tinh tế? Cùng với thiết kế nội thất, thiết kế thương hiệu bao gồm cả hình ảnh nhận diện và truyền thông thương hiệu đều đang có xu hướng tối giản hóa. Vì sao phong cách thiết kế này lên ngôi?

>> Xem ngay: Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Phong cách thiết kế tối giản ngày càng được thương hiệu ưa chuộng

Sự bùng nổ của Internet

Khi ngày càng nhiều thương hiệu chuyển sang thương mại điện tử thì những kênh truyền thông mạng xã hội dần trở thành kênh tiếp thị chính. Instagram và Pinterest là những công cụ mạnh mẽ mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để xây dựng thương hiệu và kết nối với người tiêu dùng. Cùng với đó là việc cá nhân hóa phong cách thiết kế cụ thể phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến mang đến những hiệu quả đáng kể. Những hình ảnh tươi sáng, hấp dẫn với một phong cách tối giản dần thịnh hành trên Instagram, rồi trở thành xu hướng thiết kế của các công ty khởi nghiệp vì nó phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.

>> Có thể bạn quan tâm: Cảm hứng từ phong cách thiết kế áp phích của Jean Carlu

Thiết kế phù hợp với nhiều vị trí hiển thị

Môi trường internet chương bao giờ bị giới hạn. Khi thương hiệu xem mạng xã hội hay môi trường online thành một phần quan trọng trong chiến dịch xây dựng hình ảnh của mình, thì buộc thương hiệu phải thích nghi. Dễ hình dung nhất là các kích thước khác nhau của màn hình điện thoại và máy tính đòi hỏi trang web cần có thể truy cập và dễ đọc ở nhiều chiều. Thiết kế thương hiệu lộn xộn thường làm cho website, bài đăng và hình ảnh khó đọc ở kích thước nhỏ nhất. Trong khi đó, một hình ảnh tối giản luôn dễ đọc và sử dụng được ở các vị trí hiển thị “khó nhằn nhất”.

Phong cách thiết kế tối giản ngày càng được thương hiệu ưa chuộng

>> Xem thêm: Thiết kế hình ảnh thương hiệu theo phong cách cổ điển ấn tượng

Làm sao để tối giản hiệu quả?

Thiết kế thương hiệu tối giản nhưng vẫn cần nổi bật, cần khác biệt, vậy mới khó. Lebrand bật mí cho bạn một công thức đơn giản ngay đây: sử dụng phông nền màu mạnh, kiểu chữ thường là sans serifs, sử dụng các texture, màu sắc tự nhiên, và xây dựng bố cục trên lưới.

Bạn có thể sử dụng công thức này cho hầu hết vật phẩm thiết kế thương hiệu trong một loạt các ngành công nghiệp: từ thương hiệu sản phẩm cho đến thương hiệu thời trang cao cấp. Dưới góc độ thiết kế thì phong cách design tối giản tập trung vào tính năng của sản phẩm, không thừa thãi, mọi thành tố hình khối, bảng màu, hay typography đều cần thiết.

Phong cách thiết kế tối giản ngày càng được thương hiệu ưa chuộng

Tối giản có quá mức?

Nhiều doanh nghiệp lo ngại sự tối giản có thể bị quá mức và biến thiết kế thành đơn điệu, nhàm chán và dễ quên. Tuy nhiên, những hình khối, đường nét đơn giản bao giờ cũng nổi bật hơn so với những họa tiết phức tạp. Khi mọi thứ được hiển thị theo cách không phức tạp thì khách hàng có thể dễ dàng nhận diện thương hiệu và tập trung vào yếu tố chính như các lời kêu gọi và liên kết mua sắm.

Vấn đề là khi phong cách thiết kế hình ảnh thương hiệu tối giản đạt đến độ bão hòa cực đại, các thương hiệu có thể khó phân biệt với nhau. Hoặc theo thời gian, nhân khẩu học mục tiêu của thương hiệu có thể trở nên mệt mỏi với cùng một phông chữ sans-serif hoặc các sản phẩm có màu nền “same same” nhau. Lúc này, bài toán đặt ra là thương hiệu nào sẽ tạo ra làn sóng mới? Vì xu hướng cũng sẽ tiếp tục thay đổi và phong cách thiết kế thương hiệu cũng vậy.

Ảnh: Internet

Bài viết khác