Thiết kế hình ảnh thương hiệu theo phong cách cổ điển ấn tượng
Trong thiết kế hình ảnh thương hiệu, phong cách thiết kế cổ điển không được quá ưa chuộng, nhưng nó luôn tạo nên những hình ảnh sống mãi cùng thời gian.
Phong cách thiết kế cổ điển đã tồn tại trong vài thế kỹ qua. Khi các nhà thiết kế dần cạn ý tưởng thì phong cách thiết kế cổ điển sẽ trở lại, thành xu hướng và tạo ra những hình ảnh ấn tượng khó phai nhạt bởi thời gian.
>> Xem thêm: 9 Xu hướng thiết kế sẽ ảnh hưởng lớn tới Design
Art Nouveau
Art Nouveau có sức ảnh hưởng lớn trong hầu hết lĩnh vực thiết kế. Phgong cách thiết kế này được xem là phong cách nghệ thuật “tổng hợp”. Art Nouveau nổi bật bởi tính hoa mĩ, lượn sóng, bất đối xứng, các họa tiết cách điệu hóa cùng các đường cong mềm mại. Ngày nay, khi được ứng dụng vào thiết kế hình ảnh thương hiệu, các nhà thiết kế đương đại đã tái hiện lại phong cách thiết kế này và làm cho nó trở nên tối giản hơn.
Art Deco
Trong thiết kế, Art Deco tượng trưng cho một lối thiết kế thời thượng. Ngày nay, phong cách thiết kế này được ứng dụng rất phổ biến trong nội thất, trang trí không gian. Art Deco mang tinh thần hiện đại và phóng khoáng tự nhiên.
Bauhaus
Staatliches Bauhaus là một trong những dòng thiết kế hình ảnh có ảnh hưởng nhất trong ngành thiết kế hiện đại, đặc biệt là thiết kế đồ họa và nghệ thuật sắp chữ.
Mid-Century Modern
Phong cách thiết kế Mid-Century Modern được đặt theo tên của nhà văn Cara Greenberg vào những năm 1980. Mid-Century Modern được công nhận là một phong cách có ảnh hưởng lớn, truyền cảm hứng cho thiết kế hình ảnh thương hiệu. Phong cách thiết kế này được tôn vinh vì cách tiếp cận đặc trưng của nó đối với thiết kế hiện đại. Mid-Century Modern nổi bật với các thiết kế phẳng , hình dạng năng động và một cách tiếp cận vui vẻ, táo bạo để minh họa. Nhiều nhận định rằng, Mid-Century Modern mang đến cho các thiết kế một tâm trạng bao quát, tràn đầy năng lượng, khiến nó trở thành phong cách thiết kế cổ điển hoàn hảo cho các sự kiện cộng đồng.
Trên đây là 4 phong cách thiết kế đồ họa cổ điển có thể tạo nên sức hấp dẫn cho những bản thiết kế hình ảnh thương hiệu. Nếu bạn đang bí ý tưởng, hoặc đang muốn tìm chút “vị” mới lạ đan xen vào hình ảnh bản sắc thương hiệu của mình thì cổ điển là một gợi ý hoàn hảo đấy. Những hình ảnh được thiết kế theo phong cách cổ điển luôn “bất biến” theo thời gian. Thậm chí trong nhiều trường hợp phong cách cổ điển còn làm nên những hình thiết kế trường tồn – điều mà các thương hiệu vẫn luôn hướng đến.