Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Đây là nhận định của Lebrand và nhiều chuyên gia trong ngành. “Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng” đúng hay sai?

Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Thiết kế bao bì sản phẩm là khâu quan trọng trong quá trình dựng thương hiệu và bán sản phẩm. Trước khi thiết kế một mẫu bao bì sản phẩm, bạn cần phải rõ đối tượng khách hàng cần hàng. Từ đó thiết kế ý tưởng sao cho phù hợp. Kế đến là tìm giải pháo công nghệ để sản xuất bao bì sao cho đẹp và tiết kiệm chi phí nhất. Kế đến mới là khâu marketing và tung ra thị rường để khách hàng biết đến sản phẩm trong mẫu bao bì đó” – một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thương hiệu cho biết.

“Thiết kế bao bì phải phù hợp với nhu cầu khách hàng”

Theo Lebrand – một đơn vị thiết kế thương hiệu uy tín tại TPHCM, trọng tâm của quá trình nghiên cứu thị trường là phân tích các doanh nghiệp kinh doanh cùng lĩnh vực về khía cạnh chất lượng, mẫu mã, bao bì, kiểu dáng, nguyên liệu, cách thức marketing, bán hàng, giá bán…. Trong đó khâu nghiên cứu đối thủ về mẫu mã bao bì là hết sức cần thiết. Bởi như đã đề cập ở những bài trước, bao bì sản phẩm đóng vai trò quan trọng vào việc cạnh tranh ngay trên kệ hàng.

Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Thế nhưng, sau tất cả những gì nghiên cứu được thì phù hợp với nhu cầu khách hàng vẫn là điều mà một mẫu thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm cần nhất. Bởi suy cho cùng thì khách hàng mục tiêu là đối tượng được xác định trên cơ sở nghiên cứu thị trường.

>> Xem thên: Tại sao phải thiết kế bao bì chuyên nghiệp?

Vậy khách hàng cần mẫu bao bì sản phẩm thế nào?

“Điểm khách hàng hài lòng về bao bì sẽ được xem như thuộc tính cơ bản để có thiết kế sản phẩm. Điểm khách hàng chưa hài lòng là yếu tố đảm bảo sản phẩm sẽ hoàn thiện hơn nữa” – một chuyên gia nhận định. Tùy vào từng ngành hàng và từng nhóm khách hàng mục tiêu khác nahu mà thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm sẽ có những khác biệt về mẫu mã, chất liệu, màu sắc, kích thước, cách bảo quản… Nhưng nhìn chung một mẫu bao bì có thể gia tăng giá trị cho sản phẩm khi nó thật sự thu hút được người tiêu dùng. Xa hơn nữa là làm họ thấy tự hào khi cầm trên tay chiếc bao bì và thấy thích thú khi sử dụng nó hay thậm chí là tận dụng nó cho những mục đích sử dụng khác.

Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Yếu tố căn bản nhất mà một mẫu bao bì sản phẩm cần đảm bảo là tinh tế trong thiết kế và an toàn trong bảo quản thực phẩm. Vì sao đây lại là 2 yêu cầu cơ bản nhất? Bởi chính thiết kế tinh tế: đẹp mắt và không quá khoa trương thương hiệu sẽ quyết định khách hàng của bạn có dùng lại bao bì hay không. Đồng thời an toàn trong bảo quản thực phẩm tức là đảm bảo an toàn cho người sử dụng – đây là điều khách hàng ngày nay vẫn luôn tìm kiếm khi mua một món hàng nào đó.

>> Xem thêm: Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Tinh tế – An toàn – Tiện lợi

Nói đến khả năng đảm bảo độ tinh tế thì là đang nói về thiết kế bao bì. Đơn giản là nguyên tắc quan trọng trong quá trình thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm ngày nay. Còn khi nói đến tính an toàn là nói về chất liệu bao bì. Những mẫu bao bì làm từ giấy có thể phân hủy hay bao ni lông cao cấp không rỉ chất độc hại,… chẳng hạn.

Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Thế nhưng, chỉ an toàn thôi vẫn chưa đủ, còn phải tiện nữa. Bằng chứng là thay vì tự mang hộp khi mua thực phẩm nóng, người ta vẫn chấp nhận đựng trong những túi ni lông dù biết nó sẽ có hại cho sức khỏe. Đơn giản vì nó tiện lợi. Vì thế nếu bạn muốn hay chú ý với khách hàng của mình bằng mẫu thiết kế bao bì sản phẩm thì hãy ưu tiên độ tinh tế trong thiết kế, tính an toàn trong chất liệu và sự tiện lợi khi sử dụng bao bì bạn nhé.

Thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm phải phù hợp với nhu cầu khách hàng

Dĩ nhiên chúng ta không thể bỏ qua yếu tố thương hiệu khi bàn vế thiết kế bao bì. Nhưng suy cho cùng thì khách hàng mới là người quyết định số phận mẫu bao bì cùng ý đồ của thương hiệu. Bởi thế dù sao thì làm hài lòng khách hàng mới là mục tiêu của một mẫu bao bì hiệu quả. Vậy làm thế để khách hàng thấy hài lòng về một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm? Tìm hiểu thêm tại bài viết: …. bạn nhé.

Mọi thắc mắc khác về thiết kế bao bì từ ý tưởng đến sản phẩm, liên hệ ngay với Lebrand để được giải đáp nhanh chóng và tận tình bạn nhé.

Lebrand

Địa chỉ: 195 Phan Văn Hân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: (+84) 28 6676 4153 – (+84) 28 6294 9984

Email: info@lebrand.vn

Website: https://lebrand.vn

nh: Những dự án do Lebrand thực hiện

Bài viết khác