Khám phá những ý tưởng thiết kế bao bì ấn tượng cho năm 2021
Tạo ra những thiết kế bao bì vừa bắt mắt vừa phù hợp với sản phẩm lại nổi bật trên các kệ hàng đông đúc là một thách thức thực sự với thiết kế thương mại.
Cùng với xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành hằng năm, thị hiếu khách hàng có sự thay đổi theo thời gian. Làm thế nào để tạo ra những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đáp ứng tốt về công năng bảo vệ sản phẩm bên trong và truyền thông hình ảnh thương hiệu bên ngoài, mà vẫn làm “vừa lòng” khách hàng? Để làm được điều này, người làm thiết kế không chỉ cần sáng tạo, mà còn cần tuân thủ tốt các nguyên tắc về thiết kế bao bì, vận dụng hiệu quả tâm lý học hành vi khách hàng. Lúc này, ý tưởng thiết kế không chỉ dừng lại ở câu chuyện sáng tạo nghệ thuật nữa. Ý tưởng thiết kế bao bì ngày nay đòi hỏi đột phá nhiều hơn.
Trong bài đăng này, chúng tôi đã tổng hợp những ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho dự án của bạn.
HEMERA
Mẫu bao bì dành cho nhãn hiệu dầu gội HEMERA được thiết kế bởi Josh Monkey. Đây có thể xem là mẫu thiết kế bao bì “trend” rất hiệu quả khi sử dụng bảng màu Pastel cùng kỹ thuật chia khối màu khiến cho bao bì trông đơn giản nhưng rất hài hòa và đẹp mắt. Nhà thiết kế còn sử dụng thêm minh họa cây sương rồng với đường nét nguệch ngoạc khiến cho thiết kế thêm phần ngộ nghĩnh và đáng chú ý hơn.
Chobani Non-Dairy
Chobani Non-Dairy là thương hiệu sản xuất sữa chua làm từ dừa. Thiết kế bao bì của thương hiệu đã cho biết được nguồn gốc của sản phẩm khi sử dụng hình minh họa và các chi tiết trang trí được lấy ý tưởng từ hoa lá trong tự nhiên. Bằng cách này, nhãn hàng đã tạo nên cảm giác an toàn trong nguyên liệu của sản phẩm ngay từ thiết kế bao bì vỏ hộp bên ngoài.
Babusso | Skincare Brand
Mẫu thiết kế bao bì của Babusso sử dụng chung bảng màu nữ tính gồm hồng pastel và tím đậm gợi lên sự tươi mát và tự nhiên. Biểu tượng logo vui tươi liên quan đến các vật liệu tự nhiên được sử dụng trên các sản phẩm của Babusso.
>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”
Branding ilustrado
Branding ilustrado sử dụng các hình dạng ngẫu nhiên – xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành nhất năm 2021, để tạo ra một thiết kế rất sáng tạo và lạ mắt.
>> Xem thêm: Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm vui mắt
Who Gives a Crap
Who Gives a Crap là một công ty Úc sản xuất khăn giấy, khăn giấy và giấy vệ sinh thân thiện với môi trường. Ý tưởng mẫu bao bì của nhãn hàng đến từ những cuốn sách tô màu của trẻ em – chúng có thể được xếp chồng lên nhau theo những cách khác nhau để tạo ra các nhân vật mới.
Halo
Underline Studio đã mang đến một cái nhìn tràn đầy năng lượng, tràn ngập màu sắc và hình dạng sáng tạo cho bao bì vỏ lon nước Halo.
Juice Society
Thiết kế bao bì vỏ chai nước ép Juice Society ấn tượng dù vẫn một thiết kế tối giản và sang trọng.
Artisan
CS light bulbs
Bao bì mật ong CS light bulbs được thiết kế bởi Angelina Pischikova. Nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng các bản vẽ chi tiết của các con côn trùng và thân các bóng đèn được ghép với một số phần nhất định tùy thuộc vào hình dạng và kích thước của chúng để tạo hình minh họa vô cùng ấn tượng cho mẫu bao bì hộp giấy bên ngoài.
Khám phá thêm những ý tưởng thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng khác tại www.lebrand.vn.