Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Ngày nay mỹ phẩm là cuộc chiến thật sự. Việc thiết kế bao bì mỹ phẩm cũng gặp nhiều thử thách lớn. Làm sao để “cưa đổ nàng” bằng thiết kế bao bì mỹ phẩm?

Nhiều người cho rằng thiết kế bao bì mỹ phẩm sẽ dễ dàng hơn những lĩnh vực khác. Không hẳn thế đâu bạn ạ. Mỹ phẩm là sản phẩm được lựa chọn đặc biệt cẩn thận, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc và sức khỏe của nàng. Nếu trước đây, phái đẹp chỉ chọn mỹ phẩm dựa vào uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm, thì ngày nay, giữa hàng trăm thương hiệu cùng chất lượng, cùng phân khúc, các nàng tìm chọn những cái tên, những hình ảnh vừa trông “lành” nhất, vừa trông “giống với bản thân mình” nhất. Điều này đẩy doanh nghiệp mỹ phẩm đứng trước những thử thách rất lớn. Bởi làm sao để làm hài lòng các nàng, khi mà phái đẹp luôn là những khách hàng khó tính nhất.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Những yếu tố chinh phục nàng trên một mẫu bao bì mỹ phẩm

Như đã nói ở trên, phái đẹp có xu hướng thích những mẫu bao bì nhãn mác mỹ phẩm gần gũi với bản thân mình nhất. Sự gần gũi này mang đến cảm giác thân thiên, an tâm cho các nàng. Bởi thế khi thiết kế bao bì mỹ phẩm, nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu là khâu quan trọng nhất. Từ đây, thương hiệu mới mang các yếu tố phù hợp nhất với đối tượng vào mẫu thiết kế bao bì. Đây chính là tuyệt chiêu “cưa đổ” nàng đấy.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Màu sắc

Nếu sử dụng sai màu cho đối tượng khách hàng mục tiêu, dòng mỹ phẩm của bạn có thể bị “lơ” đấy.

Với khách hàng cao cấp – nhóm phụ nữ có địa vị, thành đạt, đẳng cấp, khách hàng trung niên kinh tế ổn định, hoặc nàng công sở có thu nhập. Nhóm khách hàng này thường ưu tiêu những mẫu bao bì có màu cường độ cao và tối: vàng đậm, đỏ đậm, tím đậm hay các gam màu tối như nâu vàng, đen… – những màu sắc mang đến cảm giác khác biệt, sự đẳng cấp.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Với các bạn gái tuổi teen hoặc sinh viên đại học. Nhóm này thường có thu nhập, còn phụ thuộc vào bố mẹ. Phong cách của họ trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, tươi mới. Một mẫu bao bì trẻ trung, sáng tạo, bắt mắt, rực rỡ như trắng sáng, hồng, xanh lá cây sáng, vàng tươi… sẽ thu hút được họ.

Bao bì mỹ phẩm cho bé gái như phấn (phấn rôm), son (son dưỡng, son màu), sữa tắm… nên có màu nhẹ dịu, tươi sáng mang đến cảm giác an toàn. Chẳng hạn như màu hồng phấn, xanh lá cây, tím, vàng sáng, tím…

Họa tiết

Họa tiết có muôn vàn cách thể hiện. Tùy từng đối tượng khách hàng sẽ có những kiểu họa tiết ưu tiên.

Khách hàng cao cấp thì chú ý đến những yếu tố tinh tế, sang trọng và tính nghệ thuật cao

Bạn gái trẻ thì thích yếu tố lạ, bắt mắt.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Trong khi bé gái thì hướng đến những hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu, đơn giản, dễ hiểu.

Kiểu dáng

Những thiết kế bao bì có kiểu dáng ềm mại, thon gọn và gợi cảm luôn để lại được ấn tượng tốt đến người dùng mỹ phẩm.

Khách hàng cao cấp tìm kiếm kiểu dáng phong bì ấn tượng, sang trọng và cuốn hút như vẻ đẹp của người phụ nữ.

Bạn gái cũng nhấn mạnh đến kiểu dáng cong mềm mại, nhưng vẫn tìm kiếm nét trẻ trung, sáng tạo.

Với bé gái thì dáng cong, thon mềm mại, thêm chút ngộ nghĩnh, đáng yêu, bầu bĩnh sẽ được ưu ái hơn.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

>> Xem thêm: Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Chức năng

Dĩ nhiên rồi, bao bì nhãn mác có thể không đẹp, nhưng nhất thiết phải bảo vệ được sản phẩm bên trong. Nói đến chức năng của bao bì mỹ phẩm phải nói đến chất liệu. Chất liệu lý tưởng phải không có chất độc hại, chất hóa học gây kích ứng da, có độ bền cao, chống được các tác nhân phá hủy bên ngoài.

Những mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp

Cùng Lebrand khám phá những mẫu bao bì vỏ chai đẹp đẹp đến từ những hãng thời trang, mỹ phẩm bạn nhé.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Bộ nhận diện của hãng thời trang cưới Couture Inc tập trung vào vẻ hoàn hảo nữ tính, những cô dâu tương lai đang tìm kiếm một chiếc váy độc đáo, thời thượng và lý tưởng cho trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời. Bao bì túi xách của hãng tối giản, tràn đầy sức sống nhưng cũng không kém phần lãng mạn, cuốn hút đầy nữ tính ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Bao bì của thương hiệu chăm sóc cơ thể Native SPA tập trung vào thiết kế typography tối giản và lộng lẫy để màu sắc trở thành nhân vật chính trên layout. Ưu điểm của mẫu bao bì này là sử dụng bảng màu đa dạng và rực rỡ thêm sức mạnh cho “hiệu ứng cầu vồng” và nhấn mạnh những thành phần ngoại lai và cảm giác độc đáo khi sử dụng.

Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Thương hiệu thời trang Fiona tạo ra cảm giác thoải mái cho khách hàng ngay từ chiếc túi đựng sản phẩm có thiết kế đơn giản, tinh tế và thời thượng.

Thiết kế bao bì của Fanabela khá giống những chiếc vali cổ điển, sạch sẽ và tinh tế. Đây là điều đảm bảo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Khám phá thêm những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp cho Lebrand thực hiện.

Ảnh: idesign

Bài viết khác