6 lời khuyên hữu ích khi đặt thiết kế logo lên nền tảng trực tuyến
Đặt thiết kế logo trên các nền tảng trực tuyến là cách đưa tên và hình ảnh nhận diện thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất.
Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải đặt thiết kế logo tại những vị trí tốt. Nếu logo của bạn vô tình đi lạc đến vị trí không bắt mắt thì người dùng sẽ hiếm khi để ý đến nó, đồng thời làm bản thiết kế trở nên xấu xí. Và đây là những lời khuyên hữu ích cho việc đặt logo trên các nền tảng trực tuyến hiệu quả.
Tạo ranh giới
Hãy đặt một ranh giới xung quanh logo để làm nó khác biệt với những yếu tố xung quanh. Cách này có thể làm hình ảnh logo của bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của người dùng. Ranh giới tốt nhất là khoảng trắng nhé.
>> Xem thêm: Nguyên tắc cho một thiết kế logo tuyệt vời
Chú ý kích thước
Sự thật là mỗi nền tảng trực tuyến có kích thước phù hợp tương ứng. Nếu bạn muốn thu hút ánh mắt người dùng thì hãy nghĩ đến một cách nào đó khác ngoài kích thước nhé. Kích thước quá lớn hay quá nhỏ chưa bao giờ mang đến hiệu quả tích cực cho cảm xúc người nhìn với một hình ảnh cả. Lời khuyên cho bạn hãy suy nghĩ về thời điểm và nơi mọi người tương tác với thương hiệu của bạn, từ đó điều chỉnh kích thước phù hợp nhất nhé.
Chọn vị trí có chủ đích
Vì sao bạn lại đặt thiết kế logo thương hiệu của mình ở góc này mà không phải một chỗ nào khác trên website? Theo các thống kê, khoảng 94% ấn tượng đầu tiên của khách truy cập vào trang web có liên quan đến thiết kế. Hầu hết mọi người thường dễ nhìn thấy logo hơn khi nó ở gần đầu, giữa hoặc bên trái của trang web.
Tạo logo thay thế
Nhiều nhà thiết kế logo doanh nghiệp chuyên nghiệp chia sẻ rằng họ thường thiết kế một vài logo thay thế trong giống với logo gốc, nhưng được đơn giản hóa để đặt trên các nền tảng trực tuyến có kích thước hiển thị nhỏ. Chẳng hạn, bỏ bớt chữ, chỉ để lại hình minh họa hay tạo một logo có màu khác để tương thích với màu nền background.
>> Xem thêm: Điều gì khiến thiết kế logo trở nên đặc biệt trong năm nay?
Mục đích cuối cùng là làm nổi bật thương hiệu
Dù bạn thiết kế logo ra sao, đặt logo ở đâu đi nữa thì làm nổi bật thương hiệu vẫn là mục tiêu quan trọng nhất. Và hình ảnh gắn liền với thương hiệu của bạn sẽ có tác động đến người dùng nhanh chóng.
Học tập từ các thương hiệu khác
Trong trường hợp bạn bí ý tưởng và không biết đặt logo của mình ở vị trí nào thì hãy dành thời gian nghiên cứu cách đặt logo của đối thủ cảnh tranh. Hãy ghi lại những ưu – nhược điểm đó, rồi xem xét cách ứng dụng vào nền tảng trực tuyến cần đặt thiết kế logo của bạn nhé.
Cách sử dụng tính cân bằng thị giác để thiết kế logo
Để đặt thiết kế logo thương hiệu của bạn lên các nền tảng trực tuyến và ngoại tuyến, cân bằng là nguyên tắc rất hữu ích. Khi tạo được cân bằng thị giác cho logo và các yếu tố thiết kế khác, hình ảnh của bạn sẽ hài hòa trong khi logo nổi bật.
Cân bằng thị giác là gì?
Cân bằng thị giác là nguyên tắc trực quan của việc làm cho một thiết kế xuất hiện có trọng số như nhau trong suốt bố cục. Trong khi đó, cân bằng trọng lượng hình ảnh tác phẩm của bạn, tác động đến mức độ thu hút sự chú ý của người nhìn. Có bốn cách cơ bản để đạt được sự cân bằng trong thiết kế logo.
>> Xem thêm: Điều gì làm nên nét hấp dẫn trong thiết kế logo của Starbucks
Cân bằng đối xứng
Cân bằng đối xứng là khi bố cục thiết kế có cùng trọng lượng hình ảnh ở mỗi bên của một trục. Logo cân bằng đối xứng gợi lên sự duyên dáng và đơn giản, tạo cảm giác vui tươi nhưng rất dễ đoán.
Cân bằng bất đối xứng
Ngược với cân bằng đối xứng, cân bằng bất đối xứng có trọng lượng không bằng nhau ở cả hai bên có sự cân bằng không đối xứng.
Cân bằng xuyên tâm
Cân bằng xuyên tâm xảy ra khi các yếu tố thị giác tỏa ra từ một điểm trung tâm chung.
Cân bằng Mosiac
Cân bằng Mosiac trông hỗn loạn như tiếng ồn, nhưng thực sự cân bằng nhờ sự vắng mặt của một tiêu điểm khác biệt.
Ảnh: designervn