“Vén màn” ý nghĩa màu đỏ trong thiết kế thương hiệu
Trong thiết kế thương hiệu, màu đỏ mang đến sự chú ý, biểu tượng của quyền lực, sự vương giả hay tinh thần nhiệt huyết, năng động.
Màu đỏ đa tầng ý nghĩa gợi nhiều cảm xúc
Tổ tiên chúng ta xem màu đỏ là màu của lửa và máu, tượng trưng cho sinh lực và năng lượng tối cao. Màu đỏ còn gợi lên cảm xúc mạnh mẽ của tình yêu nồng cháy, quyến rũ, hay sự sợ hãi trước bạo lực, nguy hiểm, giận dữ.
>> Xem thêm: Màu xanh lá cây trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Ngày nay, màu đỏ là một trong những màu được nhiều người yêu thích nhất, nó được sử dụng hầu hết trên quốc kỳ các nước trên thế giới – xấp xỉ 77%. Màu đỏ rất hay được sử dụng trong thiết kế thương hiệu. Bạn có thể tìm thấy những nhãn hàng danh tiếng thế giới gây ấn tượng với màu đỏ trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Là màu mạnh, nhiều tầng ý nghĩa, đa dạng sắc độ, màu đỏ vừa hấp dẫn vừa có nhiều lưu ý khi ứng dụng vào thiết kế nhận diện thương hiệu.
Màu đỏ thu hút sự chú ý của thị giác do cấu tạo của mắt. Vì vậy mà người ta thường dùng màu đỏ cho các biển báo cảnh báo. Điều ngạc nhiên là màu đỏ ác động đến tâm lý và cảm xúc rất mạnh. Thậm chí có một số người than phiền rằng, việc nhìn màu đỏ khiến huyết áp tăng và tim đập nhanh.
>> Xem thêm: Gợi ý bảng màu tươi sáng cho thiết kế quảng cáo mùa hè
Ý nghĩa của màu đỏ trong các nền văn hoá khác nhau
Màu đỏ mang những ý nghĩa và cảm xúc mãnh liệt:
- Là màu may mắn ở Châu Á và là màu sắc phổ biến nhất tại Trung Quốc.
- Hầu hết trẻ em Nhật Bản đều vẽ màu trời là một vòng tròn đỏ..
- Tại thị trường chứng khoán Đông Á, màu đỏ được sử dụng khi thị trường đi lên trong khi phần lớn thì màu đỏ là khi thị trường đi xuống.
- Cô dâu tại Ấn Độ và Nepal phải mặc bộ áo cưới màu đỏ. Còn một bộ kimono đỏ tại Nhật biểu tượng cho hạnh phúc và chúc may mắn.
Màu đỏ trong thiết kế thương hiệu
Vì là một màu mạnh và nóng, nên màu đỏ cần được kết hợp màu sắc trong thiết kế thương hiệu phù hợp. Bối cảnh sử dụng chiếm phần quan trọng khi thiết kế với màu đỏ. Chẳng hạn, khi bạn đặt màu đỏ trên nền đen thì nó sẽ toả ra như một ngọn lửa, còn khi đặt trên nền trắng thì nó trông như mờ đi hay biến mất trên nềm màu cam. Nếu bạn muốn gây ấn tượng cho thiết kế thương hiệu bằng màu đỏ chủ đạo thì hãy khéo léo chọn các màu phụ, màu bổ sung hay màu tương phản phù hợp.
Bạn muốn sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng với tông màu đỏ? Hãy liên hệ với Lebrand để được tư vấn và đồng hành thiết kế hình ảnh thương hiệu hiệu quả.