Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Màu xanh lá cây trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Trong thiết kế nhận diện thương hiệu hiện đại, màu xanh lá cây không chỉ là tính từ, mà nó như một động từ chỉ hệ sinh thái và hành động của con người.

Màu xanh lá cây trong thiết kế nhận diện thương hiệu

ý nghĩa màu sắc trong thiết kế đồ họa

Trong tiếng Anh, màu xanh phản ảnh một số đặc tính kỳ lạ: Bạn có thể thấy màu xanh với sự ghen tỵ, màu xanh lá ở phía sau tai, hoặc hiển thị sự ốm yếu. Một điều thú vị là có 5-8% nam giới và 0.5% nữ giới trên thế giới được sinh ra bị mù màu bẩm sinh, trong đó những người protans (yếu với màu đỏ, red weak) và deutans (yếu với màu xanh – green weak) chiếm 99% trong nhóm người này. Một số quốc gia Châu u thậm chí đã tạo ký hiệu lên một số đèn giao thông để hướng dẫn đâu là màu xanh và đâu là màu đỏ bằng cách vẽ hình chữ nhật xung quanh.

Ý nghĩa màu xanh lá cây

Đã từ rất lâu màu xanh lá cây là biểu tượng cho sự phát triển, tái sinh. Vào thời kỳ Ngoại giáo, “Green Man” là biểu tượng của sự sinh sản. Ở các nước hồi giáo, Xanh là màu thánh thiện và tại Ireland nó là màu may mắn. Còn tại Trung Quốc, xanh là màu của thiên đường trong triều nhà Minh. Ngày nay, màu xanh lá cây hiện diện từ đời sống đến thiết kế nhận diện thương hiệu.

Màu xanh lá cây trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Màu xanh lá cây thường được gắn với những ý nghĩa và cảm xúc tích cực. Tuy nhiên, tuỳ theo văn hoá bản địa mà ý nghĩa cụ thể của nó có sự linh hoạt:

>> Xem thêm: Thiết kế logo màu xanh đại diện cho thông điệp gì?

  • Màu xanh lá là màu của may mắn trong hầu hết văn hoá phương Tây.
  • Tại Tây Ban Nha, một câu chuyện cười thú vị được gọi là “green”.
  • Tại Trung Quốc màu xanh lá đại diện cho sự không chung thuỷ. Hình tượng “cái mũ xanh” chỉ ra rằng đó là người đàn ông bị cắm sừng.
  • Tại Israel màu xanh lá cây có thể mang ý nghĩa là có tin xấu.
  • Bạn có thể không thấy những chiếc xe hơi màu xanh lá cây trên đường đua vì nó bị cho là không may mắn. Hay các gánh xiếc và các trò biểu diễn tại Úc thường cân nhắc màu xanh lá vì nó không đem lại may mắn.

Màu xanh lá cây trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Màu xanh có nhiều sắc độ hơn bất cứ màu nào, từ yeallow-green, giống như quả chanh, tới những màu xanh ngọc lục bảo… Điều này cho phép nhà thiết kế thương hiệu có nhiều cách sáng tạo trên bảng màu.

Màu xanh lá cây trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Khám phá thêm những thông tin hữu ích khá màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu tại www.lebrand.vn.

Bài viết khác