Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khám phá ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu

Trong thiết kế thương hiệu, các tông màu xanh rất được ưa chuộng. Trong đó màu xanh lam là màu được sử dụng thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu nhiều.

Xanh lam là màu được rất nhiều người ưa thích. Màu xanh lam gợi nhắc đến bầu trời và biển cả cùng cảm giác thoải mái, thư thái. Trong đời sống bạn có thể bắt gặp rất nhiều màu của xanh lam như màu đại diện thiết kế nhận diện thương hiệu của các cơ quan nhà nước, màu của các thiết kế logo, màu dùng nhiều trong giới thời trang, Mặc dù xanh lam thuộc gam màu lạnh nhưng nó lại có chút ấm áp, có thể làm dịu bớt sức nóng của các gam màu nóng.

Khám phá ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu

Các thông tin thú vị khác của màu xanh lam:

  • Màu xanh lam được nhiều người ưa thích nhất.
  • Có 53% màu cờ các quốc gia có màu xanh lam.
  • Màu xanh lam được sử dụng hầu hết trong các thiết kế nhận diện.
  • Một bộ trang phục màu xanh lam đậm thể hiện của sự kinh doanh chuyên nghiệp.
  • Quần jean màu xanh các sắc độ có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới.
  • Trong ngôn ngữ Châu u tầng lớp quý tộc là “dòng máu xanh lam – blue-blooded”.

Khám phá ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu

Ý nghĩa màu xanh lam

Màu xanh lam mang nhiều ý nghĩa hơn tất cả các màu sắc trên bảng màu thiết kế thương hiệu. Hơn nữa, màu xanh lam cũng có rất nhiều sắc độ, cho phép ứng dụng linh hoạt. Gam màu này được sử dụng nhiều trong thiết kế phần cảm giác và ý nghĩa tích cực tác động đến tâm trí. Phần lớn sắc độ màu xanh lam đem lại cảm giác tin tưởng, thấu hiểu, trung thành, sáng sủa.

>> Xem thêm: Ý nghĩa màu Cam trong thiết kế thương hiệu

  • Xanh lam đậm: Thể hiện sự tin tưởng
  • Xanh lam sáng: gợi lên cảm giác mạnh mẽ, độc lập, mát mẻ
  • Xanh da trời (light/sky blue): nhắc nhớ về sự hòa bình, thanh thản, thanh cao, tinh thần, bao la
  • Tuy nhiên, đôi khi màu xanh lam cũng có ý nghĩa là màu trầm cảm trong văn hoá Mỹ.

Dĩ nhiên màu xanh lam cũng có những sự khác biệt về ý nghĩa và tiếp nhận với não bộ tại các vùng văn hoá khác nhau.

Khám phá ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu

  • Người Hy Lạp tin màu xanh lam có thể khống chế“mắt của ác quỷ”.
  • Tại Đức “blau sein” có nghĩa là say xỉn, hoặc trong tiếng Nga“голубой” có nghĩa là đồng tính.
  • Màu xanh lam đậm đại diện cho buổi sáng Hàn Quốc.
  • Nhiều người tin thánh Krishna có nước da màu xanh lam.
  • Tại Hàn Quốc, sắc độ của màu xanh được mô tả là nông hay sâu chứ không phải sáng hay tối.
  • Tại Bỉ màu Xanh lam dành cho bé gái còn màu hồng dành cho bé trai.
  • Tại Ý và Tây Ban Nha “Prince Charming – Vẻ đẹp quý tộc” được gọi là “the Blue Prince”.

Khám phá ý nghĩa màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu

Tác động của màu xanh lam trong thiết kế thương hiệu

Màu xanh lam được khúc xạ bởi mắt nên bạn sẽ thấy màu xanh lam nhỏ hơn và hơi lùi về phía sau. Trong thiết kế thương hiệu, màu xanh lam làm nổi bật thiết kế của bạn và sự kết hợp của nó với màu khác khiến thiết kế thêm sáng tạo. Hơn nữa, nó là màu duy nhất duy trì được chính mình khi phải đứng cạnh các màu khác.

Có rất nhiều giả thuyết cho rằng màu xanh lam giúp chúng ta bình tĩnh và giảm căng thẳng. Hay màu xanh lam có một chút liên hệ tới mùi vị, có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Thương hiệu của bạn có phù hợp với hệ thống nhận diện màu xanh lam chủ đạo? Hãy để các chuyên gia thiết kế thương hiệu Lebrand tư vấn và thực hiện cùng bạn.

Bài viết khác