Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Màu pastel thu hút và có tác động lớn đến thị giác và tâm trí khách hàng khi nó được ứng dụng vào thiết kế nhận diện thương hiệu thật tinh tế và tao nhã.

Xu hướng thiết kế với màu pastel

Màu pastel đang trải qua thời kỳ “vàng”. Ngày nay thiết kế bao bì, thiết kế quảng cáo của các nhãn hàng mỹ phẩm, sức khoẻ làm đẹp… những sản phẩm/dịch vụ hướng đến phụ nữ ngày càng ưa chuộng bảng màu này pastel.

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Đặc trưng bảng màu pastel

Màu pastel có thể đề cập đến một sắc thái nhạt của hầu hết màu chính hoặc màu phụ bao gồm: đỏ, càng, xanh lam, xanh lục, tím, cam. Bạn có thể hình dung bảng màu pastel là phiên bản pha loãng của màu gốc với màu trắng. Thế nên màu pastel sở hữu những đặc tính của màu gốc và sự tối giản của màu trắng. Chẳng hạn màu chanh pastel là sự kết hợp cảm giác vui tươi của màu vàng và cảm giác tươi mát của màu trắng. Về mặt lý thuyết thì bảng màu pastel thuộc nhóm màu “tích cực”. Nó mang đến cảm giác về mùa xuân, sự trưởng thành, cảm giác vui tươi, nữ tính… Khi kết hợp với các màu mạnh hơn như midnight blue, rich purple, burnt orange sẽ tạo nên sự cân bằng – vừa vui mắt vừa sang trọng.

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Màu pastel trên bánh xe màu sắc

Trên bánh xe màu cơ bản, màu pastel thường không xuất hiện. Nó là sắc thái màu chứ không phải màu gốc. Còn trên các bánh xe màu chi tiết hơn, nó xuất hiện dưới dạng các mảng màu sáng hơn trên 1 cạnh của bánh xe.

Làm thế nào để thiết kế với màu pastel?

Thật ra thì màu pastel đã có từ lâu đời trong thiết kế thương hiệu, nhưng đến những thập kỷ gần đây chúng mới được sử dụng như một bảng màu dành riêng cho sự nữ tính của các hệ thống nhận diện thương hiệu hướng đến phái nữ. Trong thiết kế thương hiệu, các bảng màu pastel tỏ ra hiệu quả về mặt thị giác và cảm xúc. Màu pastel nhẹ nhàng và tươi sáng, vừa thu hút vừa làm nổi bật tốt. Trong thiết kế thương hiệu, màu pastel mang đến niềm vui và sự nhẹ nhàng, nó gợi nhắc về sự sáng tạo, sức sống và tươi mới.

>> Xem thêm: Chuyên gia chia sẻ các ứng dụng màu Pastel vào thiết kế bao bì sản phẩm

Màu pastel sẽ bổ sung cho một sắc thái của màu chính hay màu phụ. Có rất nhiều ý tưởng kết hợp với màu pastel ấn tượng.

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Tạo độ tin tế của màu pastel trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Bài viết khác