Thương hiệu nào nên thiết kế logo Gradient
Gradient là xu hướng thiết kế logo 2020. Dĩ nhiên hiệu ứng màu sắc Gradient không phân biệt ngành hàng nhưng có những lưu ý khi thiết kế logo Gradient đấy.
Hiệu ứng chuyển đổi màu sắc Gradient đang là xu hướng tiêu biểu của ngành thiết kế năm 2020. Những dãy màu chuyển tiếp đặc sắc của Gradient tạo nên sức hút với người xem, trông hấp dẫn và tạo ấn tượng thị giác lâu dài. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng hiệu ứng chuyển màu không phù hợp thì kết quả có thể hoàn toàn ngược lại đấy, nó có thể phá hỏng bản thiết kế của bạn, đặc biệt là với biểu tượng logo.
Khi nào nên Thiết kế Logo Gradient?
Gradient được sử dụng để làm nổi bật logo và tạo sức hút đối với khách hàng. Nếu bạn là một trong số những trường hợp cụ thể dưới đây thì hãy nghĩ đến việc sử dụng logo Gradient nhé.
>> Xem thêm: Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo
Khi doanh nghiệp tiếp thị kỹ thuật số nhiều
Hiệu ứng Gradient sinh ra là dành cho những sáng tạo thiết kế trên môi trường kỹ thuật số. Khi hiển thị trên màn hình máy tính, hiệu ứng chuyển màu sẽ trông đẹp mắt và mịn màng hơn rất nhiều khi nó xuất hiện cùng sản phẩm in ấn, thiết kế phẳng. Vì thế, nếu thương hiệu của thiêng về quảng cáo trực tuyến nhiều hơn là các hoạt động truyền thống offline thì Thiết kế Logo Gradient sẽ hoạt động tốt đấy.
Khi bạn có logo dễ đọc
Bản thân hiệu ứng chuyển tiếp các dãy màu đã là điểm nhấn cho thiết kế và nó cũng ít nhiều gây nên sự khó đọc, cảm giác phức tạp cho thị giác. Vì thế, Gradient thường sẽ làm biến dạng văn bản, tên thương hiệu, hình ảnh biểu tượng,… Nếu bạn có logo wordmark hoặc logo chỉ sử dụng văn bản thì tốt nhất không nên sử dụng Gradient. Hoặc nếu có thì hãy chọn chuyển tiếp đơn giản với một vài màu sắc thôi nhé.
>> Xem thêm: 5 xu hướng màu Gradient sáng tạo ấn tượng
Mẹo để Thiết kế Logo Gradient dễ nhớ
Nếu bạn muốn tạo nên một mẫu logo dễ nhớ, dễ nhận diện với Gradient thì hãy nhớ những điều dưới đây nhé.
Đơn giản và tinh tế
Một bảng màu gradient đơn giản và tinh tế sẽ làm thiết kế nổi bật, chuyên nghiệp hơn. Đồng thời, khi bạn giữ được sự tối giản cho Gradient, các phần khác của logo sẽ có cơ hội được nhìn thấy và ghi nhớ nhiều hơn, lại rất dễ hiển thị trên các phông nền khác nhau, kể cả khi in ấn.
Tương phản
Nếu bạn đặt mẫu logo của mình trên một background đầy màu sắc thì hãy chú ý đến vấn đề tương phản nhiều hơn. Bạn không nên để màu gradient xung đột với màu nền hay bị trùng với chính màu nền. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ sự tương phản để mẫu logo không bị chìm bạn nhé.
Tương thích với nền đen và trắng
Thiết kế logo Gradient của bạn sẽ như thế nào trên các nền màu khác nhau như đen hay trắng? Để tối ưu hóa logo khi in, trước tiên bạn hãy thử trên mockup sản phẩm và các phương tiện khác nhau để chắc chắn rằng logo linh hoạt trước khi thiết kế.
Liên hệ ngay với Lebrand nếu bạn đang băn khoăn về dự án thiết kế biểu tượng logo cho thương hiệu của mình bạn nhé.