Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Thiết kế bao bì sản phẩm tối giản vẫn đang là xu hướng năm 2020. Tuy nhiên, năm nay bạn có thêm những yếu tố độc đáo để mẫu bao bì không bị nhàm chán đấy.

Không phải chỉ mới đây, từ nhiều năm trước thiết kế tối giản đã là xu hướng quan trọng trong sáng tạo. Nguyên tắc tối giản đúng với hầu hết sản phẩm thiết kế đồ họa. Từ thiết kế website, thiết kế logo, hình ảnh nhận diện thương hiệu, thiết kế truyền thông quảng cáo cho đến thiết kế nhãn mác bao bì sản phẩm. Nguyên tắc tối giản về hình ảnh, font chữ… giúp bản thiết kế tối ưu khả năng đọc, khả năng nhận diện và ghi nhớ tốt hơn. Tuy nhiên, sẽ rất nhàm chán nếu bạn mãi sử dụng màu trung tính, một font chữ quen thuộc hay một kiểu hiệu ứng đơn điệu cho những sản phẩm của mình. Sự nhàm chán sẽ làm sản phẩm bị chìm đi giữa kệ hàng và tâm trí khách hàng đấy.

>> Xem thêm: Thiết kế bao bì thu hút với những ý tưởng mới

Nếu bạn vẫn muốn theo đuổi phong cách tối giản, thì hãy thử những giải pháp thiết kế mới để theo màu sắc cho hình ảnh thương hiệu nhé.

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Phủ màu trong suốt

Nếu hệ thống nhận diện của bạn vốn có màu đơn sắc, thì với thiết kế bao bì sao bạn không thử phủ hiệu ứng trong suốt lên lớp lên đơn sắc đó nhỉ. Trong những năm qua hẳn chúng ta đã nhận thấy rất nhiều màu Pastel được sử dụng để tạo ra các lợp phủ màu overlay hay nền nội dung nhẹ nhàng và tinh tế. Nay bạn có thể sử dụng các hiệu ứng phủ màu trong suốt tương tự để tạo độ hấp dẫn cho thiết kế tối giản.

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Phối màu isometric

Xu hướng thiết kế isometric đang dần được ưa chuộng khi phối hợp cùng phong cách tối giản. Vẫn tiết chế về chi tiết, hình ảnh, hiệu ứng, nhưng bản có thể thử sức với một bảng màu hoàn toàn mới cho mẫu thiết kế bao bì sản phẩm 2020 đấy. Màu xanh bão hòa, màu tím thanh khiết và màu hồng rực sẽ mang đến cảm giác mới mẻ, đa chiều và vui vẻ theo cách nhìn xa trông rộng.

Bảng màu Vintage

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Màu sắc lấy cảm hứng từ cổ điển là chất liệu tuyệt vời để đưa bản thiết kế trở về với sự đơn giản thùy túy, thân thuộc và hoài niệm, nhưng vẫn rất ấn tượng, đáng nhớ.

Bảng màu “Dark mode”

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Một mẫu thiết kế bao bì tối cho phép người xem trải nghiệm nội dung, hình ảnh trong sự tương phản tốt, khả năng kết hợp màu sắc hấp dẫn với các màu bão hòa bật trên nền tối. Với bảng màu “Dark mode”, mắt sẽ dễ nhìn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và cũng cảm thấy đỡ chói lóa hơn, đặc biệt trong môi trường có ánh sáng yếu.

>> Xem thêm: Giải pháp thay thế thiết kế bao bì vỏ nhựa từ Ever & Ever

Bao bì đơn sắc nhưng độc đáo

Nếu bạn vẫn muốn “trung thành” với bảng màu đơn sắc của mình thì hãy nghĩ đến việc phối hợp nhiều sắc thái của cùng một màu trên một mẫu bao bì nhé. Thật dễ nhìn và dễ hiểu. Thay vì màu trung tính, trắng đen, bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc độc đáo hơn đấy. Màu xanh cổ điển (Classic Blue) là một ví dụ. Xu hướng màu sắc này cho phép nhà thiết kế tăng cường sự thay đổi, độ tương phản, duy trì tốt sự cân bằng và thống nhất trên các thiết kế bao bì sản phẩm.

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Tạo hiệu ứng Gradient

Xu hướng Gradient được sử dụng rộng rãi từ khá lâu trước đây, năm nay nó vẫn xu hướng hàng đầu của ngành sáng tạo. Bạn có thể thấy rất nhiều ứng dụng, trang web, thiết kế in ấn sử dụng xu hướng này. Với hiệu ứng màu Gradient, bao bì sản phẩm của bạn vừa tối giản vừa ấn tượng đấy.

Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thiết kế bao bì sản phẩm và thiết kế nhận diện thương hiệu cùng Lebrand bạn nhé.

Bài viết khác