Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Nhiều người nghĩ Gradient có vẻ khó hiểu, nhiều người lại thích sự đơn giản của nó. Vậy sử dụng Gradient trong thiết kế logo thế nào cho hiệu quả?

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Cho dù bạn thích hay ghét Gradient, và mặc cho có cả cách tốt và xáu trong việc sử dụng Gradient, đây vẫn là một trong những cách tạo nên thiết kế logo được sử dụng trong một thời gian dài. Dưới đây là những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient khi thiết kế để tránh logo bị lỗi thời.

 

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Nên tạo nên phiên bản vững chắc của logo trước khi thêm Gradient

Phiên bản mạnh mẽ của logo sẽ hoạt động trên các phương tiện không có màn hình như dập nổi, giấy in chữ, bảng hiệu, trang phục… Đây là những nơi logo sẽ hiển thị đậm và rõ ràng. Khi thêm Gradient vào sẽ làm logo trọng như bị trôi đi và biến đổi quá mức. Lúc này logo trông cũng phức tạp hơn rất nhiều, có thể gây khó khăn cho việc sao chép hay đọc.

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Nên sử dụng Gradient trong logo theo các có liên quan đến thương hiệu

Khi bạn sử dụng Gradient bằng những hình ảnh quá trừu tượng hay mang tính nghệ thuật quá nhiều, vô tình bạn sẽ làm mất sợi dây liên kết giữa thiết kế logo và thương hiệu. Bạn có thể sử dụng sáng tạo Gradient để tạo ra độ sâu và độ tương phản cho logo, nhưng hơn hết hãy đảm bảo nó truyền đạt một ý nghĩa nào đó bạn nhé. Chính xác là nếu Gradient không giúp ích cho logo thì chúng chỉ làm hại thiết kế logo đó mà thôi. Lúc này hãy tìm một giải pháp khác thya vì Gradient bạn nhé.

>> Xem thêm:  Thiết kế logo tương thích: Khi những phiên bản lên tiếng

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Không nên sử dụng Gradient quá mạnh

Chẳng hạn nhé, logo mới BMW đang nghiêng về xu hướng thiết kế phẳng, nhưng vẫn có một Gradient tuyến tính rất tinh tế ở đó. Hiệu ứng này đã tăng thêm chiều sâu cho logo hiệu quả mà không cần có những chi tiết hay hình ảnh đậm chất cũ kỹ. Khi dùng Gradient mạnh cho các phần nhỏ và chi tiết sẽ làm cho logo bị chi phối hình ảnh,trông kém chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Đảm bảo hiệu ứng Gradient hoạt động chuyên nghiệp

Nếu muốn sử dụng các hiệu Gradient thì bạn đừng bao giờ để chúng trong như tạo ra mà không hề suy nghĩ. Nếu bạn muốn dùng nó như ánh sáng chiếu vào logo thì hãy xác định nguồn thích hợp cho ánh sáng đó. Còn nếu nó có nghĩa là nhấn mạnh một phần phần nhất định của loto, thì đừng trộn lẫn nó vào một loạt các gradient khác.

>> Xem thêm: Làm thế nào để tránh sự trùng lặp trong thiết kế logo?

Nên tối ưu hóa Gradient để có thể in ấn logo tốt nhất

Các lớp Gradient không phải lúc nào cũng in ấn tốt, hiệu ứng dải có khả năng làm logo khó coi. Và các hiệu ứng Gradient khi in phụ thuộc nhiều vào chất lượng máy in. Do đó, hãy đảm bảo các tệp của bạn khi in có chất lượng tốt nhất ngay từ giai đoạn thiết kế.

Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Lời kết

Điểm mấy chốt để có thể dùng Gradient tạo ra một thiết kế logo hiệu quả là sử dụng chúng một cách chọn lọc. Và quan trọng nhất, giống như tất cả các yếu tố khác trong thiết kế logo của bạn, Gradient phải có ý nghĩa thì mới dùng, còn nếu không, hãy bỏ nó đi bạn nhé.

Ảnh: designervn

Bài viết khác