Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế poster là làm gì?

Poster là một trong những yếu tố quan trọng của ngành in ấn. Poster cũng là một phần quan trọng trong hệ thống P.O.S.M. Vậy thiết kế poster là làm gì?

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng thấy tấm Poster ở khắp mọi nơi: trên đường phố, nơi công cộng, các siêu thị, trung tâm thương mại và cả trên các trang Web,… Trong thương mại, poster là một hình thức truyền thông vô cùng lợi hại. Lĩnh vực phim ảnh hay tại các sự kiện là nơi phổ biến nhất đặt poster. Lợi thế của poster là thu hút người đi qua bằng hình ảnh và thông tin trực quan nhất.

Ảnh: Thiết kế in ấn – Khải Nguyên

Poster là gì?

Poster là một trong những yếu tố quan trọng của ngành in ấn. Poster cũng là một phần quan trọng trong hệ thống P.O.S.M. Một tấm poster thường là một tấm ảnh lớn chứa đựng hình ảnh và văn bản, nội dung, thông tin nào đó. Mục tiêu của poster là truyền đạt một thông tin nhất định và gây chú ý cho đối tượng mục tiêu. Ngoài ra poster cũng có các kích thước nhỏ đặt trên màn hình kỹ thuật số hoặc bưu thiếp. Poster đầu tiên được sử dụng vào thế kỷ 19 nhằm quảng bá các hoạt động tranh cử.

Sau này poster được dùng nhiều trong việc quảng cáo sản phẩm và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, poster được xem là một trong những hướng quảng cáo trực quan. Quan trọng hơn hết, thiết kế poster ngày càng đa dạng với nhiều phong cách thiết kế khác nhau.

Các loại poster phổ biến

Hiện nay chúng ta có những loại poster phổ biến dưới đây:

Poster quảng cáo

Poster quảng cáo được áp dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực quảng cáo. Poster quảng cáo đóng vai trò là công cụ chính giúp thu hút sự chú ý của mọi người và chuyển thông điệp của một mặt hàng được quảng cáo. Poster quảng cáo thường được đặt ở những nơi đông đúc và cố gây chú ý đến nhiều người nhất có thể.

Ảnh: Lebrand

Ngày nay người ta còn đưa poster quảng cáo vào các nguồn kênh truyền thông kỹ thuật số và in ấn khác để tăng cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu rộng hơn. Bạn có thể thiết kế poster theo nhiều cách khác nhau. Mục tiêu cuối cùng vẫn là trình bày mặt hàng hiệu quả và khiến mọi người muốn nó. Ngoài mục đích bán hàng, người ta còn thiết kế poster để xây dựng thương hiệu vì poster rất dễ nhận biết tại những nơi có nhiều người.

Poster tuyên truyền

Poster tuyên truyền mang lại một giá trị lớn cho xã hội. Poster tuyên truyền thường có nội dung khuyến khích mọi người làm một cái gì đó. Loại hình poster này thường được áp dụng trong các công ty lớn để tạo động lực cho nhân viên. Ngoài ra nó còn có thể là một phần của chương trình xã hội giúp mọi người vượt qua các tình huống khó khăn trong cuộc sống.

Poster tuyên truyền thể hiện các vấn đề theo những cách khác nhau: chúng có thể bị che khuất thông qua những ý tưởng trừu tượng hoặc mỉa mai cũng như các nhà thiết kế có thể trình bày chúng theo những cách sống động nhất mà đôi khi có thể gây sốc.

Ảnh: Lebrand

Poster sự kiện

Poster sự kiện ra đời nhằm trình bày các sự kiện sắp tới, đó có thể là một buổi hòa nhạc hoặc giải trí sân khấu. Để thiết kế poster sự kiện hiệu quả, người thiết kế phải tập trung vào tính bắt mắt và độc đáo. Vì thế bạn có thể thấy poster sự kiện ngày càng sáng tạo hơn. Chẳng hạn, để quảng cáo một buổi hòa nhạc, không cần phải tập trung chú ý vào hình ảnh của ban nhạc mà tập trung vào khẩu hiệu hay album mới nhất. Bạn cũng có thể tạo ra một hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh phản ánh đến cảm xúc của sự kiện sắp tới.

Poster phim ảnh

Poster phim ảnh là dạng poster phổ biến nhất hiện nay. Poster phim ảnh thường là hình ảnh gốc hoặc hình minh họa cho thấy cái nhìn nhanh về chủ đề của bộ phim. Những nhà thiết kế poster cho phim thường nhấn mạnh các chi tiết quan trọng về cốt truyện nhưng nội dung phim không bị tiết lộ. Ngoài ra, tên đạo diễn và đội ngũ diễn viên chính cũng thường xuất hiện cùng poster để người xem phim không bỏ lỡ những kiệt tác mới của các diễn viên yêu thích của họ.

>> Xem thêm: Cận cảnh thiết kế poster của Red Bull Music Academy Bass Camp DubaI

Xu hướng thiết kế poster hiện đại

Hiện nay, sự sáng tạo trong thiết kế poster là không có giới hạn. Các nhà thiết kế thường thiết kế vật phẩm truyền thông này với nhiều phong cách linh hoạt. Mục tiêu là để thu hút người xem và tạo ấn tượng thương hiệu tốt. Chúng ta có những xu hướng thiết kế poster phổ biến sau đây.

Ảnh: Lebrand

Poster kiểu chữ

Với những nhà thiết kế mới vào nghề, người không chuyên thì thiết kế kiểu chữ là hướng dễ dàng và nhanh chóng nhất. Nhưng thực tế để tạo nên một tấm poster typography ấn tượng, hiệu quả lại không hề đơn giản như bạn nghĩ, nó phức tạp và đòi hỏi kiến trức sâu rộng.

Khi thiết kế poster kiểu chữ, yếu tố chính bao gồm phông chữ, căn chỉnh và khoảng trắng. Theo các chuyên gia trong ngành, điều quan trọng để đạt mục đích thông qua các yếu tố này là phải chú ý ngay cả các chi tiết nhỏ nhất. Vì trong một mẫu thiết kế poster kiểu chữ mỗi thành phần đều mang giá trị của nó.

Poster nhiếp ảnh

Poster nhiếp ảnh được xem là một nghệ thuật. Ngày nay người ta thường rất thích những hình ảnh có độ phân giải cao. Bởi thế khi được kết hợp với công nghệ thiết kế hiện đại, nó có thể tạo thành một tấm poster độc đáo.

Poster đồ họa

Ảnh: Lebrand

Poster đồ họa giúp trí sáng tạo của các nhà thiết kế vươn xa hơn. Các nhà thiết kế poster đồ họa thường thử nghiệm rất nhiều để tạo poster theo các hướng thiết kế hiện đại như thiết kế phẳng và áp dụng các kỹ thuật khác nhau.

Poster Blacklight

Poster Blacklight xuất hiện vào cuối những năm 1960 và trở thành một phần của văn hóa pop hiện đại. Những tấm poster làm từ mực phosphor phát sáng dưới ánh đèn đen luôn vô cùng thu hút. Poster Blacklight thường được dùng quảng cáo cho các hộp đêm và quán rượu hoặc để trang trí ngoài trời.

>> Xem thêm: 7 Điều cần lưu ý khi thiết kế poster

Truy cập www.lebrand.vn ngay nếu bạn cần thiết kế poster quảng cáo hay poster tuyên truyền, sự kiện cho mình nhé.

Bài viết khác