7 Điều cần lưu ý khi thiết kế poster
Đối với xây dựng thương hiệu, việc có một bộ thiết kế POSM thống nhất và bắt mắt là vô cùng cần thiết. Yếu tố không thể bỏ qua là thiết kế poster nhãn hiệu.
Dưới đây là 8 lưu ý cần quan tâm trước khi bạn bắt tay thiết kế mẫu poster nào cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
1. Chọn hình ảnh chất lượng
Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất trong một thiết kế poster. Hình ảnh có khả năng truyền tải đến khách hàng một lượng thông tin lớn hơn con chữ rất nhiều. Bạn phải chọn hình ảnh phù hợp đã rồi mới chọn đến chất lượng hình ảnh. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn đã được lựa chọn kỹ lưỡng, phù hợp về nội dung và tính biểu trưng. Poster càng lớn chất lượng hình càng phải cao. Tránh dùng những hình ảnh nhỏ, hình ảnh phải lớn và rõ ràng để mọi người đều có thể nhìn thấy.
2. Chữ nên có cấp bậc, sắp xếp
Điều này có nghĩa là bạn phải dùng những kích cỡ chữ khác nhau để cho người xem thấy đâu là thông điệp quan trọng nhất. Điều cần thiết tiếp theo là bạn cũng nên biết cách điều hướng mắt của người xem. Khi thiết kế chữ, hãy xem đâu là vị trí người xem sẽ đặt mắt tới đầu tiên, như vậy có thể sẽ giúp bạn chuyển tải thông điệp nhanh hơn và hiệu quả hơn.
3. Phối hợp màu tốt
Trước khi kiểm tra về sự phối hợp màu, hãy chắc rằng bạn đã sử dụng đúng màu thể hiện được chủ đề hay đối tượng của poster. Ví dụ, nếu nói về tự nhiên, bạn có thể chọn màu xanh. Từ đó hãy sử dụng tiếp các gam màu hợp với màu xanh. Đừng quá lạm dụng màu sắc vì sẽ khiến mắt người xem thật nặng nề. Với hình nền, bạn có thể sử dụng màu trắng, màu tối hoặc các màu được pha với tông màu xám để làm giảm độ bão hòa.
>> Xem thêm: Những điều ít biết về thiết kế poster
4. Chú ý đến những khoảng trắng
Những khoảng trắng được coi như khoảng không gian để thở của các yếu tố đồ họa, chúng sẽ khiến thiết kế poster của bạn thoáng đãng, hài hòa hơn.
5. Chọn font chữ một cách hợp lý và khôn ngoan
Đừng bị các font chữ làm cho bối rối. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết về Typography trước khi bạn bắt tay vào thiết kế một poster. Chọn đúng font chữ bởi vì chính những chữ cái của bạn có thể kể một câu chuyện khác nhau. Ví dụ như khi bạn dùng kiểu chữ Arial Bold (Sans Serif), nó trông cứng và mạnh mẽ nhưng nếu bạn dùng kiểu chữ Times New Roman (Serif), nó trông sẽ mềm mại và trang trọng hơn.
6. Chú ý đến kích cỡ của chữ
Người đọc cần nhìn thấy văn bản trên poster của bạn dù không ở gần nó. Tiêu đề của poster nên đọc được từ khoảng cách 6 mét. Trong khi đó, phần thông tin chi tiết cần đọc được từ khoảng cách 2 mét. Ghi nhớ rằng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính có thể không phải là cỡ chữ chính xác khi in.
7. Sơ đồ thiết kế
Sơ đồ thiết kế là cách bạn sắp xếp các yếu tố đồ họa trên poster của mình. Khi làm điều này hãy chú ý đến sự di chuyển của mắt người xem. Sắp xếp đã dễ đọc và dễ hiểu chưa? Các thông tin quan trọng đã được nêu bật chưa? Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sự cân bằng trong thiết kế poster, không đặt quá nhiều ảnh về 1 bên, 1 phía của poster.