Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều thiết kế thương hiệu với khẩu hiệu tiếp thị, quảng cáo và tên thương mại của riêng mình nhằm đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn. Vậy khẩu hiệu – slogan là gì? Và câu slogan đóng vai trò như thế nào tới doanh nghiệp? Nó ảnh hưởng thế nào đến người tiêu dùng của doanh nghiệp?

Slogan là gì?

Slogan được hiểu là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mang về bản chất một thương hiệu. Slogan thường diễn tả một lời hứa của doanh nghiệp đối với khách hàng, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. Thông thường, slogan được áp dụng lối chơi chữ – thông điệp âm. Trong thế tiếp thị và xây dựng thương hiệu, thông điệp âm là gần như là bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

Cũng như tên thương hiệu, slogan ngắn gọn, súc tích và hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Câu khẩu hiệu – biểu ngữ này giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Yếu tố nào cần thiết cho 1 slogan hay?

Để sáng tạo ra một slgan hay là cẩ câu chuyện sáng tạo của đội ngũ content và đội ngũ marketing (đối với doanh nghiệp đầy đủ phòng ban chức năng). Để có một slogan hay và ý nghĩa, bản thân những người làm sáng tạo thường phải quan tâm đến 4 yếu tố.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

Mục tiêu: Khi sáng tạo ra 1 slogan, người sáng tạo cần nắm được mục tiêu rõ ràng và hướng đến mục tiêu đó. Ví dụ: Pepsi và Coca-Cola là 2 đối thủ truyền kiếp trong nghành nước giải khát. Khi Pepsi mới ra đời họ đã sử dụng 1 câu slogan “Generation Next” (thế hệ tiếp nối) mục tiêu hướng giới trẻ và chiếm lấy thị phận mà Coca-Cola đang nắm giữ với dụng ý Coca-Cola là đồ uống đã cổ lỗ sĩ.

>> Xem thêm: Sáng tạo Slogan: Hãy tập trung vào điểm mạnh nhất

Ngắn gọn: Đây là một yếu tố rất hiển nhiên, 1 slogan cần phải phải ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ. Có ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ mới dễ dàng đi sâu vào tiềm thức của mỗi khách hàng.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

Không gây phản cảm: Bạn không nên sử dụng những từ ngữ gây phản cảm, hiểu lầm hay xúc phạm trong một câu khẩu hiệu thương hiệu, chắc chắn rồi.

Luôn nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm: Slogan luôn phải thể hiện được rõ ràng về những lợi ích, tính năng của sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn.

Những câu slogan hay nhất mọi thời đại

Bây giờ chúng ta hãy dạo một vòng quanh thế giới để tìm hiểu những câu slogan “độc nhất vô nhị” đã làm nên tên tuổi các thương hiệu lớn nhé.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

Nike – Just Do It: Khẩu hiệu này đã giúp Nike chiến thắng Reebok trong cuộc chiến Sneaker vào thập niên 80. Nike khẳng định được tinh thần thể thao mạnh mẽ với slogan thách thức các vận động viên sẵn sàng đối mặt với tình huống thử thách.

Kit Kat – Have a break, have a Kit Kat: Năm 1937, Kit Kat xuất hiện với định vị sản phẩm là “thanh socola người đàn ông có thể mang tới nơi làm việc và tận hưởng trong giờ nghỉ”.

California Milk Processor Board – Got Milk? Ban đầu, khẩu hiệu này bị đánh giá là “thiếu sáng tạo”, “ngữ pháp không chính xác”, nhưng 1 năm sau, đã có 2,8 tỷ gallon sữa được bán ra tại California.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

M&Ms – Melts in your mouth, not in your hand: Khẩu hiệu này ra đời vào năm 1958 nhằm khẳng định sự khác biệt của Peanut M&M so với các loại kẹo cùng thời. Theo khảo sát của Texas Tech University, khẩu hiệu này là khẩu hiệu được nhiều người yêu thích nhất trong lịch sử ngành quảng cáo.

De Beers – A Diamond is forever: Slogan ra đời trong hoàn cảnh Frances Gerety tuyệt vọng khi phát hiện ra mình đã quên một dòng chữ ký cho loạt quảng cáo của De Beers.

Avis – We Try Harder: Năm 1962, Avis chấp nhận là mình công ty cho thuê xe đứng thứ 2 tại Mỹ với slogan này.

Wheaties – Breakfast of Champions: Từ năm 1933 Wheaties đã đưa hình ảnh các vận động viên nổi tiếng lên bao bì và khẳng định với slogan “Bữa sáng dành cho các nhà vô địch”. Vô số vận động viên và người tiêu dùng đã bị kích thích với ham muốn trở thành “nhà vô địch”.

Những yếu tố cần thiết cho 1 slogan hay

L’Oreal – Because you’re worth it: Đây là một trong số ít khẩu hiệu được viết từ góc nhìn của phụ nữ “Because I’m worth it”. Tuy nhiên, sau đó khẩu hiệu này được chuyển thành “Because You are worth it” do nhiều người cảm thấy nó quá mạnh mẽ so với đặc tính của phụ nữ. Với slogan này, L’Oreal tiếp tục nỗ lực để đưa thương hiệu trở thành một lối sống và triết lý cho quyền phụ nữ.

Las Vegas Conventions And Visitor’s Authority – What Happens Here, Stays Here: Slogan này đã định vị Las Vegas là nơi bạn có thể sống “hoang dã mà không cần quan tâm tới hậu quả”.

Gillette – The Best a Man Can Get: Trong vài năm đầu, Gillete gặp khó khăn khi quảng bá sự nam tính của thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Slogan này đã kết hợp thành công 2 yếu tố đó và được dịch ra 14 thứ tiếng, giúp Gillete trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp cạo râu.

Ảnh: Internet

Bài viết khác