Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế logo cho doanh nghiệp nhỏ (P.1)

Thiết kế logo và xây dựng thương hiệu có quan hệ với nhau như thế nào? Thương hiệu nên có chiến lược xây dựng thương hiệu hay thiết kế logo trước?

Có không ít người lầm lẫn rằng chỉ cần thiết kế logo đẹp thì có thể hình thành thương hiệu của doanh nghiệp. Hoặc một số khác lại cho rằng logo chỉ là logo, hình ảnh hiển thị trên website, hay các quảng cáo. Vậy đâu mới là nhận định đúng? Hãy cùng Lebrand tìm câu trả lời nhé.

Logo là một phần của chiến lược thương hiệu

Các chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu khẳng định rằng, logo chỉ là một bộ phận trong thương hiệu của doanh nghiệp của bạn. Nói cách khác, logo là một “quảng cáo nhỏ” trong chiến lược “quảng cáo lớn” về thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, nếu không có chiến lược thương hiệu chắc chắn sẽ không có logo.

Thiết kế logo cho doanh nghiệp nhỏ (P.1)

Nhưng nói như thế không có nghĩa là logo chỉ là một hình ảnh quảng cáo đơn thuần. Thực tế logo là đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp trên những thiết kế quảng cáo, chương trình quảng cáo. Vì vậy mà logo là phần tinh tuý, là linh hồn của thương hiệu.

Các chuyên gia chiến lược khuyên rằng, thiết kế logo phải đồng nhất với giá trị của thương hiệu. Cụ thể hơn là hình ảnh logo của doanh nghiệp, nhãn hàng, phải chứa thông điệp lớn nhất, giá trị cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải cho khách hàng.

Vì thực tế ngày nay, khách hàng tiếp xúc với logo của nhãn hàng trước khi nhớ đến tên nhãn hàng đó. Các kênh quảng cáo chủ yếu như tiếp thị số, tiếp thị trực tiếp, bộ nhận diện thương hiệu,… đều lấy hình ảnh logo làm trọng tâm xoay quanh.

Thiết kế logo cho doanh nghiệp nhỏ (P.1)

Ảnh: implika.es

Thiết kế logo ngay cả khi doanh nghiệp rất nhỏ

Có rất nhiều nhãn hiệu cho rằng việc thiết kế logo là không cần thiết cho đến khi danh tiếng thương hiệu đủ lớn và quy mô công ty đủ rộng. Nhưng đây cũng là một quan niệm không chính xác. Các chuyên gia làm thương hiệu khuyên rằng, mỗi doanh nghiệp cần có một logo riêng biệt ngay cả khi công ty rất nhỏ và mới hình thành.

Và thực tế là chính vì thương hiệu của bạn mới hình thành nên rất cần một thiết kế logo. Việc dùng logo cho các chiến lược thương hiệu ngay từ đầu sẽ khiến thị trường dễ nhận diện bạn hơn. Tất nhiên đây cũng là vấn đề làm đau đầu những nhà làm thương hiệu. Bởi vì những doanh nghiệp mới hình thành rất ít khi ổn định về thông điệp thương hiệu, họ vẫn chưa thể xác định được giá trị cốt lỗi mà doanh nghiệp sẽ duy trì cho cả tương lai.

Thiết kế logo cho doanh nghiệp nhỏ (P.1)

Bên cạnh đó, chi phí cũng là vấn đề, mới phát triển, doanh nghiệp có nhiều vấn đề mà họ cho rằng quan trọng hơn chiến dịch truyền thông cho logo. Nhưng lời khuyên từ các chuyên gia là bạn nên cân nhắc đầu tư cho thiết kế logo ngay từ những ngày đầu thành lập thương hiệu, sao cho logo của bạn truyền tải được câu chuyện của thương hiệu và không bị “lạc hậu” theo thời gian bởi yếu tố xu hướng.

Vậy làm cách nào để có một thiết kế logo truyền tải được thông điệp thương hiệu và không bị lỗi thời theo thời gian?

Còn tiếp

Bạn thích bài viết này ?

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM