Những cách thức thay đổi logo
Trong lịch sử, không ít thương hiệu đã thay đổi logo của mình. Mỗi thương hiệu có cách thức thay đổi thiết kế logo riêng và mang lại hiệu ứng khác nhau.
Những cách thức thay đổi thiết kế logo
Tùy vào mục đích tái định vị thương hiệu mà chúng ta có những cách thay đổi hình ảnh logo phù hợp. Chẳng hạn, nếu sáp nhập thương hiệu thì có thể thay đổi cả cấu trúc tổng thể logo, từ tên hiệu, hình ảnh hiệu, sắc hiệu cho đến slogan. Trong khi nếu là thay đổi để hiện đại hơn thì chỉ tác động đến một thần phần cấu tạo nên hình ảnh logo như chi tiết symbol logo, text logo, màu sắc logo hay slogan mà thôi.
Trong các yếu tố cấu thành nên thiết kế logo thì tên hiệu là yếu tố bền vững nhất, còn dễ thay đổi nhất slogan. Hiện nay, các thương hiệu có xu hướng tinh gọn lại thiết kế logo của mình bằng cách cắt giảm bớt các chi tiết, đường nét symbol, đồng thời sử dụng những màu sắc tươi tắn, font chữ năng động hiện đại, còn slogan thì tinh tế và ngắn gọn nhất có thể.
Nhìn chung, các thương hiệu có nhiều lý do để thay đổi hình ảnh thiết kế logo của mình vào một thời điểm nào đó trong quá trình phát triển. Nhưng tựu chung lại chúng ta có thể nhìn thấy việc thay đổi này dưới 3 cách thức sau.
>> Xem thêm: Top mẫu thiết kế logo sáng tạo ấn tượng
Thay đổi tên hiệu
Dù là yếu tố bền vững nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu, nhưng tên hiệu vẫn có thể được thay đổi. Thương hiệu có thể thay đổi hoàn toàn, ghép thêm từ mới, đơn giản hóa bằng cách viết tắt hay giảm bớt từ, thậm chí là đổi vị trí tên hiệu trong bản thiết kế logo.
Thay đổi sắc hiệu
Trong thiết kế logo, nếu muốn làm mới nhận diện thương hiệu thì màu sắc thay đổi là yếu tố khách hàng dễ nhận ra nhất. Khi thay đổi sắc hiệu, nó tác động gần như ngay lập tức đến người nhìn, khách hàng, đồng thời tác động nhiều đến hình ảnh của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông quảng cáo khác. Thương hiệu có thể thêm/ giảm số lượng màu sắc, thay đổi màu sắc mới hay sắc độ khác (tối hơn, sáng hơn, tươi hơn, sẫm hơn…).
Thay đổi bố cục logo
Xu hướng thiết kế logo hiện nay là tối giản, các thương hiệu khi muốn theo xu hướng này thường bắt đầu bằng việc thay đổi bố cục logo. Cách thức thay đổi logo này thường áp dụng với logo có bốc cục rối mắt, không chặt chẽ và khó hiểu. Nhìn chung logo mới sẽ hướng đến thiết kế đơn giản hơn, mạch lạc hơn và dễ hiểu, dễ nhìn hơn.
>> Xem thêm: Màu sắc thiết kế logo của bạn là gì?
Các ví dụ thay đổi logo
Trong lịch sử, bạn có thể chứng kiến sự thay đổi logo của rất nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng. Và thực tế là hầu hết các thương hiệu đình đám thế giới ngày nay đều ít nhất trải qua 1 lần thay đổi thiết kế logo của mình. Bằng chứng là Pepsi Coca – Cola, Twitter, Google, Samsung, Apple,…
Ảnh: Internet