Màu sắc thiết kế logo của bạn là gì?
Bạn đã chọn màu sắc thiết kế logo thương hiệu phù hợp chưa? Màu sắc thiết kế logo phụ thuộc vào bản sắc thương hiệu và cảm xúc bạn muốn gợi lên.
>> Xem thêm: Màu sắc nào dành cho thiết kế logo thương hiệu của bạn?
Việc chọn và phối bảng màu cho thiết kế logo sẽ dựa trên bản sắc thương hiệu. Màu sắc và bản sắc thương hiệu sẽ có tác động qua lại lẫn nhau. Bảng màu logo bạn chọn cần thể hiện được phần nào đó giá trị cốt lõi và bản sắc riêng biệt của doanh nghiệp. Bởi biểu tượng logo là đại diện cho thương hiệu trên toàn thiết kế hệ thống P.O.S.M sau này. Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu về ý nghĩa và cảm xúc của một số màu sắc thường sử dụng. Bây giờ chúng ta cùng khám phá ý nghĩa của những màu sắc khác.
Logo màu hồng
Logo màu hồng mang lại một cảm giác vui tươi và ngay thơ. Thiết kế logo thường được sử dụng trong các biểu tượng liên quan đến thời trang, vẻ đẹp. Dĩ nhiên những công ty công nghệ hay doanh nghiệp công nghiệp sẽ không chọn màu này cho biểu tượng logo.
Logo màu nâu
Màu nâu toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định. Các ngành dịch vụ café, quán ăn thường chọn màu nâu làm sắc hiệu bởi nó cho người nhìn cảm giác thân thiện, chân chất mà gần gũi.
>> Xem thêm: Những điều cần biết về ý nghĩa màu sắc trong thiết kế thương hiệu
Logo màu đen
Màu đen trong thiết kế thương hiệu mạnh mẽ, lôi cuốn và quyền lực, có khả năng khơi gợi trí tò mò, thể hiện sự táo bạo nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Bạn sẽ thấy các mẫu logo màu đen cho thương hiệu hướng đến sự cao cấp hay muốn gởi thông điệo về sự bí ẩn, quyền lực.
Logo màu trắng
Trắng là tông màu cơ bản trong thiết kế, đại diện cho sự thuần khiết, hòa bình và thiện chí. Một mẫu logo màu trắng luôn gợi đến sự đơn giản, sạch sẽ, thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.
Làm thế nào để chọn màu thiết kế logo thật chuẩn?
Các nhà thiết kế nhiều kinh nghiệm tại Lebrand khuyên rằng trước khi chọn bảng màu logo của bạn, hãy nghĩ về thông điệp mà bạn mong muốn nhất mà doanh nghiệp của bạn truyền tải. Từ những đặc điểm tính cách thương hiệu thu hút khách hàng mục tiêu để đưa ra lựa chọn màu sắc hiệu là bước đi khôn ngoan nhất. Bởi người tiêu dùng có ý thức hoặc tiềm thức lựa chọn các sản phẩm phù hợp với bản sắc cá nhân của họ. Trong khi màu sắc trong thiết kế thương hiệu có thể giúp người tiêu dùng phân loại sản phẩm và dịch vụ, xác định loại nào phù hợp với họ và từ đó đưa ra quyết định mua hàng giữa các sản phẩm tương tự. Đây cũng là lý do vì sao bên hiểu về màu sắc, nguyên tắc tâm lý màu sắc trong thiết kế logo.