Màu sắc nào dành cho thiết kế logo thương hiệu của bạn?
Chọn màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu phải phù hợp với bản sắc doanh nghiệp. Vậy mẫu thiết kế logo thương hiệu của bạn phù hợp với màu sắc nào?
Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa, một thông điệp và một cảm xúc riêng. Việc chọn và phối bảng màu cho thiết kế logo sẽ dựa trên bản sắc thương hiệu. Màu sắc và bản sắc thương hiệu sẽ có tác động qua lại lẫn nhau. Bảng màu logo bạn chọn cần thể hiện được phần nào đó giá trị cốt lõi và bản sắc riêng biệt của doanh nghiệp. Bởi biểu tượng logo là đại diện cho thương hiệu trên toàn thiết kế hệ thống P.O.S.M sau này.
Logo màu đỏ
Màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, đại diện cho sức khỏe, tình yêu, thể hiện sức mạnh, vị thế của người dẫn đầu, đại diện cho sự may mắn, sung túc và sum vầy. Nhưng đồng thời cũng đại diện cho sự giận dữ, nguy hiểm. Nhiều doanh nghiệp dùng màu đỏ trong thiết kế logo nhằm tạo cảm xúc mạnh mẽ, thể hiện sự quyết liệt, cháy bỏng, cống hiến hết mình đối với khách hàng.
>> Xem thêm: Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo
Bên cạnh đó, màu đỏ trong kinh doanh là màu sắc thôi thúc mua hàng. Vì vậy các doanh nghiệp mới thành lập thường muốn sử dụng màu đỏ là màu sắc chủ đạo trong mẫu thiết kế logo của mình để khẳng định thương hiệu, gia tăng sức hút với khách hàng.
Logo màu cam
Màu cam là màu của sức sống và sự an toàn, vừa thể hiện sự nhẹ nhàng, vui tươi vừa có nét rực rỡ, cháy bỏng. Trong thiết kế logo, màu cam tạo nên cảm xúc hứng thú, nhiệt tình, thân thiện và ấm áp. Bởi vậy mà logo màu cam xuất hiện trên nhiều nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động.
Logo màu vàng
Trong thiết kế logo, màu vàng gợi lên sự ấm áp, vui tương, giàu sang, thịnh vượng. Trong bảng màu vàng có nhiều sắc độ, khi sử dụng bạn nên chọn màu vàng có sắc độ vừa phải để không làm mẫu logo bị chói. Trong đó, màu vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống vừa đẳng cấp, thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.
>> Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu: Thẩm mỹ chỉ là một phần nhỏ
Logo màu xanh lá cây
Trong thiết kế logo, thiết kế P.O.S.M, màu xanh thể hiện sự khỏe mạnh, tạo cảm giác thanh bình. Đặc biệt, nhiều nền văn hóa xem màu xanh là biểu tượng của trí tuệ, sự hanh thông và thân thiện với môi trường. Trong đó, tông màu xanh lá đậm thuộc nhóm màu cổ điển tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Còn tông màu xanh lá nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế…
Logo màu xanh dương
Logo màu xanh dương thường phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết. Vì màu xanh dương đại diện cho sự tăng trưởng, năng động, trẻ trung và phát triển. Nếu bạn muốn truyền tải đến khách hàng thông điệp về một thương hiệu an toàn, tin cậy, thể hiện sự trung thành và tính chuyên nghiệp thì xanh dương là lựa chọn phù hợp.
Logo màu tím
Màu tím ít khi được sử dụng trong các dịch vụ thương mại trừ khi nó truyền tải được bản chất của doanh nghiệp. Tuy nhiên đây vẫn là một màu nhiều cảm xúc trong thiết kế. Màu tím cũng đang là màu xu hướng năm 2020. Tím đậm cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ, phù hợp dùng trong bảng màu sắc hiệu của các doanh nghiệp mang tính sáng tạo. Bạn có thể tạo nên bảng màu từ màu đỏ, xanh và tím để tạo nên cái nhìn “hoàng gia”. Ngoài ra, màu tím cũng phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,… nếu dùng ở sắc độ dịu nhẹ.
Bạn thấy đấy, màu sắc luôn gắn liền với những cảm xúc mạnh mẽ. Việc chọn màu sắc thiết kế logo thực chất là bạn chọn một cảm xúc phù hợp nhất với bản sắc thương hiệu của bạn. Hãy cùng xem những màu sắc thiết kế logo khác mang ý nghĩa thế nào trong bài viết tiếp theo tại www.lebrand.vn bạn nhé.