Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Nên bắt đầu cải thiện thiết kế logo từ đâu?

Logo là nền tảng của bộ nhận dạng thương hiệu, một thiết kế logo tệ sẽ ảnh hưởng rất lớn, vì vậy nếu logo chưa tốt thì hãy cải thiện nó ngay.

Cải thiện thiết kế logo gần như là việc phải làm của thương hiệu trong quá trình phát triển của mình. Có rất nhiều yếu tố dẫn đến điều này, như thiết kế ban đầu vẫn chưa thể hiện được đúng định vị thương hiệu, thiết kế vẫn chưa thể gây ấn tượng với khách hàng, thiết kế khó nhớ hay bị lỗi thời… Nhưng dù là nguyên nhân gì, khi bạn nhận thấy mình cần cải thiện hình ảnh logo, thì bạn cũng hãy làm thật nhanh chóng, bởi thay đổi logo là cả một quá trình và câu chuyện dài phía sau đó. Hãy bắt đầu cải thiện thiết kế logo của bạn bằng những công việc dưới đây.

1. Nghiên cứu

Thiết kế logo không phải là một hình ảnh đẹp mà nó cần phụ vụ nhu cầu của kinh doanh và phản ánh ý ngĩa của thương hiệu. Nhiều nhà thiết kế nói rằng, logo không phải để doanh nghiệp nhìn mà là thiết kế ra để khách hàng đánh giá. Vì thế mà trước khi thay đổi hay chỉnh sửa thiết kế logo hiện tại, bạn nên tiến hành những bước khảo sát ý kiến của khách hàng.

Nên bắt đầy cải thiện thiết kế logo từ đâu?

Ảnh: designervn.net

Việc nghiên cứu, khảo sát nhận định của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn, cũng giúp bạn có thêm gợi ý cho ý tưởng mới của mình. Và trên hết là khi đã có những đánh giá về hình ảnh đại diện hiện tại của thương hiệu từ khách hàng, bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn và đa chiều hơn. Đây chính là khởi đầu để bạn tìm ra phương pháp truyền thông hình ảnh thương hiệu hiệu quả hơn.

2. Đặt ra những câu hỏi

Khi đã có những dữ liệu từ cuộc khảo sát, bạn cần phải có những bước sâu hơn trong việc định vị hình ảnh của logo. Việc định vị này được diễn ra bằng cách đặt và trả lời những câu hỏi xoay quanh doanh nghiệp và khách hàng.

Những câu hỏi bao gồm: Sản phẩm của thương hiệu hướng tới ai? Bạn dự định phát triển thương hiệu ra sao? Đối thủ chính của bạn là ai? Sứ mệnh mà bạn mang là gì? Mục tiêu dài hạn? … Khi đã tìm ra lời giải cho những câu hỏi này, bạn sẽ nhận định rõ hơn định vị thương hiệu và từ đó có định vị rõ ràng hơn cho thiết kế logo. Trong thiết kế thương hiệu, việc định vị đóng vai trò rất quan trọng, nó quyết định việc có đặt hình ảnh của mình vào đúng thị trường hay không.

Nên bắt đầy cải thiện thiết kế logo từ đâu?

Ảnh: designervn.net

3. Tập trung cho di động trước tiên

Nếu là một nhà thiết kế thương hiệu, bạn sẽ hiểu rằng ngày nay thiết kế hình ảnh đại diện cho thương hiệu phải đáp ứng nhiều yếu tố, trong đó có việc hình ảnh phải phục vụ nhiều thiết bị. Một logo tốt cần đảm bảo khả năng nhận ra, ghi nhớ và hiển thị tốt trên hầu hết các thiết bị có kích thước khác nhau từ điện thoại di động, table cho đến máy tính bàn.

Thiết kế logo bạn nên bắt đầu thiết kế cho vừa vặn với di động. Bởi khi các chi tiết logo hiển thị tốt và nhận ra tốt khi đặt trên nền màn hình nhỏ là di động, thì nó cũng sẽ hiển thị rất tốt trên các thiết bị lớn hơn. Và một lý do khác là ngày nay người dùng có xu hướng truy cập web bằng di động ngày càng cao, việc hình ảnh logo của bạn “chuẩn và đẹp” trên di động luôn là một lợi thế.

Nên bắt đầy cải thiện thiết kế logo từ đâu?

Ảnh: designervn.net

4. Thấu hiểu tâm lý

Nguyên nhân phổ biến nhất trong thay đổi hình ảnh logo là nó không đi vào tâm trí có khách hàng. Mà quả thật, với hình ảnh đại diện cho thương hiệu thì điều này rất tai hại. Bạn nghĩ điều gì sẽ giữ khách hàng nhìn vào thiết kế logo của bạn? Đó là sự ấn tượng. Nhưng để tạo ra ấn tượng cho người nhìn, trước hết bạn phải thấu hiểu họ có thể bị hấp dẫn và ấn tượng bởi thứ gì.

Cũng giống như bước nghiên cứ và lấy ý kiến khách hàng như ở một mức độ sâu hơn. Doanh nghiệp cần có những bước tìm hiểu khách hàng của mình qua nhiều kênh khách nhau, để có thể thấu hiểu họ. Chỉ khi bạn đã hiểu tường tận về họ thì bạn mới có thể tạo ra một thiết kế logo tốt nhất dành cho khách hàng và được khách hàng chấp nhận.

Bài viết khác