Bộ sưu tập những logo thiết kế theo phong cách origami ấn tượng
Nghệ thuật xếp giấy Origami là nguồn cảm hứng bất tận cho những nhà thiết kế logo. Nhiều thương hiệu đã chọn phong cách origami cho thiết kế logo của mình.
Origami là nghệ thuật xếp giấy có nguồn gốc từ Nhật Bản. Từ những tờ giấy, nghệ nhân Origami sẽ xếp thành những hình thù khác nhau. Chính yếu tố độc đáo và gây ấn tượng của origami mà phong cách này nhanh chóng được các nhà thiết kế logo “cập nhật”.
Logo theo phong cách thiết kế origami vừa thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế, vừa tạo cảm hứng cho công chúng. Origami gợi lên sự chính xác, tinh tế, trí tưởng tượng phong phú và sự khéo tay của người thiết kế trong từng chi tiết. Logo theo phong cách origami vừa có thể gợi lên những hình ảnh ấn tượng, vừa thể hiện các chi tiết chữ viết độc đáo và đa dạng. Logo origami thường được chia thành 3 nhóm chính: theo hình dạng người và thú, hình ảnh trừu tượng và các chữ viết. Trong đó phổ biến nhất là những thiết kế gợi lên hình ảnh động vật.
Ưu điểm của thiết kế logo theo phong cách origami là có thể thể hiện những đường nét nhỏ nhất của bản thiết kế, tạo cảm giác logo rất thật và rất gần người xem. Logo được thiết kế theo phong cách origami thường kèm theo xu hướng tối giản hóa. Bởi thiết kế sẽ không chứa quá nhiều màu sắc, hình ảnh chồng chéo nhau, thông thường sẽ là một hình đại diện (kết hợp tối đa 3 màu) và chữ. Phần chữ trong logo theo phong cách origami cũng không quá dài, thường là chỉ dùng tên thương hiệu là đủ.
Các nhà thiết kế đánh giá cao phong cách origami cũng chính bởi sự đơn giản này. Tuy đơn giản về thiết kế nhưng vẫn thể hiện sự tinh tế. Cũng bởi vì không quá rườm ra mà logo origami có thể tập tung truyền tải một thông điệp quan trọng nhất mà thương hiệu muốn chuyển tại qua thiết kế biểu tượng của mình.
Vì vậy, đối với những doanh nghiệp mong muốn có một thiết kế logo không quá rườm rà nhưng vẫn tinh tế và thể hiện sự đầu tư của doanh nghiệp thì origami là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, bởi sự giản dị trong hình thức thiết kế mà với những logo có quá nhiều hình ảnh, chi tiết lồng vào nhau, origami rất khó phát huy hết ưu điểm của mình.