Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

Màu cầu vồng được xem là màu khó ứng dụng nhất trong thiết kế hình ảnh thương hiệu. Vì bản màu này thường mang đến cảm giác chói lóa, thậm chí là sến sẩm.

Dù là bản màu khó phối trong thiết kế, thế nhưng màu cầu vồng vẫn có sức hấp dẫn nhất định với các nhà thiết kế ở mọi thời đại. Bạn có thể thấy rất nhiều nghệ sĩ ứng dụng màu cầu vồng vào thiết kế theo những cách phối màu xa hoa nhất. Thực tế là bảng gồm 7 màu này luôn làm khó những nhà thiết kế có kinh nghiệm nhất khi sáng tạo mang tính nghệ thuật trừu tượng chứ chưa nói đến thiết kế thương hiệu.

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

Vậy làm thế nào để kết hợp bảng màu cầu vồng mà không làm cho mẫu thiết kế trông lòe loẹt? Làm thế nào để làm nổi bật một yếu tố trong 7 màu đều vốn đã quá nổi của màu cầu vồng? Hãy cùng tham khảo lời khuyên từ các chuyên gian do Lebrand tổng hợp được bạn nhé.

Kết hợp sắc cầu vồng với tông trung tính

3 màu trung tính xám, trắng, đen có thể mang đến cho bất cứ bản thiết kế nào sự cân bằng và tương phản cần thiết, kể cả 7 sắc cầu vồng. Những nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu thường dùng màu trung tính kết hợp với sắc cầu vồng để tạo ra một bốc cục đầy cảm xúc. Và cách này luôn hiệu quả.

>> Xem thêm: Logo Google ấn tượng trong màu sắc Gradient

Loại bỏ một số màu sắc

Có một sự thật là bạn không nhất thiết phải sử dụng cả 7 màu trong cầu vồng để ứng dụng vào bản thiết kế của mình. Bạn có thể chọn lọc và loại bỏ một số màu sắc trong đó. Bởi cầu vồng là một biểu tượng nổi bật, ngay cả khi bạn giảm đi một nửa số lượng màu đơn thì người xem vẫn có thể nhìn ra nó là đại diện cho cầu vồng đầy đủ.

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

Các chuyên gia khuyên: ” Nếu bạn chỉ sử dụng ba màu của cầu vồng thì hãy nghĩ cách phối màu ba màu đó trong một khung cảnh thú vị để cho thấy rõ ràng đây là những màu cầu vồng. Chẳng hạn như một loạt các cung hoặc đuôi kỳ lân.”

Tách biệt sắc cầu vồng

Ngược lại với cách ở trên, bạn có thể dùng nhiều hơn tần suất 7 màu trong bản thiết kế hình ảnh thương hiệu của mình. Và thực tế là bạn cũng không nhất thiết phải sắp xếp 7 màu này chồng lên nhau.

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

Bạn có thể ứng dụng vào bản thiết kế của mình theo cách tăng cường độ và tách chúng ra. Đồng thời bạn cũng có thể gán các màu đơn lẻ cho các yếu tố riêng biệt. Cách này sẽ giúp bản màu cầu vồng rải đều khắp hình ảnh thương hiệu mà đang thiết kế. Khi nhìn tổng thể bố cục, bản màu cầu vồng vẫn đầy đủ và sống động.

Thiết kế một gradient cầu vồng

Gradient là xu hướng quan trọng trong thiết kế đồ họa 2019. Pha trộn màu sắc với một gradient phù hợp là cách kết hợp màu cầu vồng hiệu quả mà các chuyên gia thiết kế vẫn thường ứng dụng cho các thiết kế thương hiệu. Lúc này, cầu vồng trở thành một “vị khách thoáng qua”, được tạo ra từ sương mù và ánh sáng. Rồi bạn sẽ thấy bản thiết kế thương hiệu của bạn hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

>> Xem thêm: Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo

Tạo điểm nhấn cầu vồng

Điểm khó nhất khi thiết kế hình ảnh thương hiệu với 7 màu trong cầu vồng là không biết màu nào là màu chính, màu phụ và màu điểm nhấn. Rất nhiều bản thiết kế bị lu mờ hoàn toàn bởi lý do này.

Chuyên gia đưa ra giải pháp: “Bạn hãy sử dụng một điểm nhấn để xử lý cầu vồng một cách tinh tế. Chẳng hạn như một bài báo về quần áo hoặc các sợi tóc. Hãy thử biến cầu vồng thành một quả trứng Phục sinh ẩn trong thiết kế, mọi thứ sẽ rất khác.”

Tạo kết cấu cho cầu vồng

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

Mặc dù cầu vồng đã có kết cấu rõ ràng trong thiết kế phẳng và trong tự nhiên, nhưng bạn đã thử tạo sự quan tâm trực quan và giữ cho cầu vồng của bạn trông giống như mọi thiết kế vector trên thị trường chưa? Sử dụng họa tiết để tạo ra bóng và độ sâu, làm cho màu sắc ít hơn nhiều so với màu phẳng của cầu vồng đấy. Đây là cách hiệu quả để bản thiết kế hình ảnh thương hiệu không bị lòe loẹt khi dùng 7 sắc cầu vồng.

Định hình lại cầu vồng

Trong tự nhiên cầu vồng xuất hiện hình bán cung, còn trong thiết kế phẳng thì nó thường ở dạng đường ngang. Thay đổi hình dạng truyền thống này sẽ là cách tuyệt vời để làm mới cầu vồng trong bản thiết kế thương hiệu của bạn đấy. Cụ thể hóa bản màu cầu vồng thành một bông hoa chẳng hạn.

Làm sao để thiết kế hình ảnh thương hiệu với màu cầu vồng không bị sến?

Giờ thì bạn đã tự tin để ứng dụng màu cầu vồng vào bản thiết kế hình ảnh thương hiệu của mình chưa?

Ảnh: designervn

Bài viết khác