Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Thiết kế bao bì sản phẩm hơi hướng thiên nhiên đang là xu hướng thịnh hành 2020. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên.

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế bao bì mỹ phẩm “cưa đổ nàng”

Vì sao hình ảnh thiên nhiên được ưa chuộng trong ngành mỹ phẩm?

Khác với trước đây, thị hiếu người tiêu dùng hiện đại đang dần thay đổi. Nếu trước đây người ta không quá quan tâm đến thành phần sản phẩm, yếu tố an toàn của sản phẩm với sức khỏe toàn diện người sử dụng, thì ngày nay an toàn và lành tính trở thành ưu tiên hàng đầu khi khách hàng chọn mua một sản phẩm. Dù mua hàng hóa tiêu dùng hay hóa mỹ phẩm, thì thành phần cấu tạo sản phẩm, nguồn nguyên liệu và quá trình sản xuất được người tiêu dùng đặc biệt chú trọng. Những sản phẩm càng gần gũi với thiên nhiên càng mang đến cảm giác an tâm cho khách hàng. Điều này đặc biệt đúng với sản phẩm thực phẩm và hóa mỹ phẩm – những sản phẩm sử dụng trực tiếp trên cơ thể.

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Vì thị hiếu này mà định vị thương hiệu hay đặc trưng sản phẩm dựa vào yếu tố “thuần tự nhiên” dần trở thành xu hướng. Các nhãn hàng đẩy mạnh các chương trình tiếp thị, quảng bá hình ảnh thương hiệu, hình ảnh sản phẩm theo hướng thiên nhiên nhất. Dạo một dòng cửa hàng hóa mỹ phẩm hay siêu thị, bạn sẽ thấy rất nhiều nhãn hàng thay đổi thiết kế bao vì sản phẩm sang phong cách nhẹ nhàng, lấy thiên nhiên làm yếu tố đồ họa chủ đạo.

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Chú trọng khả năng mở rộng của bao bì sản phẩm

Bạn có biết điểm đặc biệt của các sản phẩm đến từ thiên nhiên là gì không? Đó là có thể dễ dàng làm mới từ chất lượng bên trong đến bao bì nhãn mác bên ngoài. Một dòng mặt nạ với của Vincare có đến 5 mùi ứng với 5 loại hoa khác nhau. Một dòng sản phẩm dưỡng ẩm tinh chất Olive cũng có ít nhất 2 phiên bản – dưỡng ẩm và làm sáng da với 2 loại tinh chất thiên nhiên khác nhau.

>> Xem thêm: Gợi ý những phong cách thiết kế bao bì mỹ phẩm “không mê không ăn tiền”

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Đặc trưng này cho phép thương hiệu mở rộng danh mục sản phẩm, đa dạng lựa chọn cho khách hàng và đa dạng cả chương trình bán hàng của mình. Bạn có bị ấn tượng khi đi ngang một kệ hàng trưng bày rất nhiều sản phẩm đến từ một thương hiệu với mẫu mã thiết kế bao bì bắt mắt và liên quan đến nhau không? Mẫu thiết kế bao bì mỹ phẩm thiên nhiên đẹp cùng sự đa dạng lựa chọn trở thành thế mạnh cạnh tranh của nhãn hàng kể cả bán hàng online hay offline.

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Bài toán tối giản nhưng không nhàm chán

Thông thường những thiết kế bao bì nhãn mác mỹ phẩm mang hơi hướng thiên nhiên thường đi liền với sự tối giản. Dù nhà thiết kế ứng dụng theo nhiều phong cách sáng tạo khác nhau nhưng tối giản vẫn là quy tắc thiết kế được chú trọng. Tuy nhiên, lúc này, làm sao để mẫu bao bì mới tối giản nhưng không nhàm chán trở thành bài toán đau đầu của người làm sáng tạo.

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Để giải bài toán này, mỗi nhà thiết kế cần tìm và thử nhiều giải pháp thiết kế khác nhau. Mẫu số chung của các giải pháp này là phải gắn liền bao bì với hệ thống nhận diện vốn có của thương hiệu, và sử dụng yếu thiên nhiên như điểm nhấn bao bì. Còn lại, nhà thiết kế có thể tùy biến sao cho sản phẩm đồ họa ấn tượng nhất có thể.

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?

Không chỉ là yếu tố đồ họa

Một đặc điểm khác của xu hướng thiết kế hơi hướng thiên nhiên cho bao bì mỹ phẩm là không chỉ dừng lại ở yếu tố đồ họa mà còn thiên nhiên trong chất liệu sản xuất, in ấn bao bì nhãn mác. Đây có thể là giải pháp tuyệt vời cho những thương hiệu nhắm đến hình ảnh thuần tự nhiên muốn tạo nên cảm giác an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Chất liệu giấy, chất liệu có khả năng tái sử dụng hay có thể phân hủy là các lựa chọn sản xuất bao bì vỏ hộp phổ biến cho sản phẩm mỹ phẩm hiện nay.

Khi thiết kế bao bì mỹ phẩm gắn với tự nhiên

Vậy bạn đã có ý tưởng thiết kế bao bì mỹ phẩm thuần thiên nhiên, an toàn và thân thiện với người tiêu dùng chưa? Hãy đến và bắt đầu dự án hiệu quả cùng đội ngũ Lebrand ngay bạn nhé.

Ảnh: Designer.vn

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM