Khi nào nên thiết kế logo Gradient
Gradient đang là xu hướng hiện nay. Thiết kế logo Gradient trông rất hấp dẫn. Dĩ nhiên chỉ khi có thể tạo sức hút với người xem bạn cần áp dụng thiết kế logo Gradient đúng cách.
Gradient là gì?
Gradient là sự kết hợp giữa màu sắc với nhau. Gradient giúp tạo ra một chuyển tiếp màu mượt mà giữa các màu sắc.
Ưu điểm của Logo Gradient
Đáng nhớ: Gradient làm logo trông nổi bật hơn, có thể tạo ấn tượng lâu dài mà logo phẳng đôi khi không thể.
>> Xem thêm: Cách tạo ra một thiết kế Gradient hoàn hảo cho các thương hiệu
Sáng tạo: Thiết kế logo thương hiệu sẽ nói lên bản sắc thương hiệu của bạn. Và logo Gradient mang nhiều ý nghĩa sáng tạo, nó có thể truyền đạt sự sáng tạo đó đến khán giả của bạn.
Thực tế: Đôi mắt của người nhìn thường đã quen với việc nhìn thấy gradient hơn nhiều so với thiết kế phẳng trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy mà logo gradient có thể làm cho doanh nghiệp của mình sống động hơn trong tâm trí khách hàng.
>> Xem thêm: Những điều nên và không nên khi sử dụng Gradient trong thiết kế logo
Vui tươi: Bằng cách sử dụng biểu tượng gradient, bạn đang cho khách hàng biết rằng bạn khác biệt, bạn có tinh thần và bạn không ngại đưa ra những lựa chọn táo bạo – cả về thương hiệu và kinh doanh.
Khi nào nên thiết kế Logo Gradient?
Hiệu ứng Gradient được sử dụng để làm nổi bật logo, tạo sức hút đối với người xem. Nhưng quan trọng là nên sử dụng thiết kế Logo Gradient trong những trường hợp nào?
Khi bạn có xu hướng tiếp thị nhiều thông qua internet
So với việc in ấn thì thiết kế logo hiệu ứng màu Gradient sẽ trông đẹp mắt và mượt hơn trên màn hình máy tính. Vì thế bạn cần nghĩ kỹ và thử nghiệm trước khi chọn màu gradient cho thiết kế logo nếu thương hiệu của bạn kinh doanh chủ yếu dựa vào kênh phân phối Offline.
Chẳng hạn, logo của một nhà hàng sẽ hoạt động tốt hơn khi sử dụng thiết kế phẳng, bởi vì bạn có thể sẽ đặt logo trên menu, khăn ăn, và bảng hiệu cửa hàng. Trong khi logo của một tựa game chắc chắn có thể sử dụng Gradient.
>> Xem thêm: Logo Google ấn tượng trong màu sắc Gradient
Khi logo của bạn đơn giản dễ đọc
Theo các nhà thiết kế thương hiệu, hiệu ứng màu Gradient thường có thể làm biến dạng văn bản của tên doanh nghiệp hoặc làm cho nó khó đọc hơn.
Bởi thế, bạn nên tránh xa việc thêm Gradient vào logo wordmark hoặc logo chỉ sử dụng văn bản. Các nhà thiết kế chỉ khuyến khích bạn sử dụng dãy màu Gradient cho các mẫu logo có thiết kế đơn giản và ít màu sắc.
Mẹo để thiết kế Logo Gradient ấn tượng
Giữ nó đơn giản và tinh tế
Đơn giản và tinh tế tạo nên sự tinh tế. Một dãy màu gradient đơn giản và tinh tế sẽ làm thiết kế của bạn trở nên nổi bật.
Tập trung vào sự tương phản
Bạn không nên để màu gradient của logo xung đột với màu nền, hẳn là bạn không muốn logo của mình bị chìm đúng không nào? Hãy chắc chắn rằng bạn có sự tương phản trong thiết kế, nhưng lưu ý là giữ sự tương phản ở độ vừa phải thôi nhé.
Kiểm tra nền đen và trắng
Thiết kế Logo Gradient của bạn sẽ như thế nào trên các nền màu khác nhau? Nó sẽ trông ra sao trên bề mặt màu đen hay trắng? Để tối ưu hóa logo của bạn khi sử dụng ở bản in, trước tiên hãy thử trên mockup sản phẩm và các phương tiện khác nhau bạn nhé.
Ảnh: designervn