Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Ngay cả khi thiết kế logo có màu chủ đạo là vàng thì đôi lúc bạn sẽ có một bản thiết kế hình ảnh thương hiệu tuyệt vời khi kết hợp với sắc tố đen đấy.

Khi thương hiệu của bạn sở hữu một màu sắc đặc trưng thì bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh rất lớn, thậm chí là nhanh chóng được khách hàng công nhận. Đây là điều mà chúng ta đã công nhận với nhau trong những bài viết về vai trò của màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã sở hữu một bảng màu hoàn hảo cho logo của mình rồi thì cũng không nên chỉ dùng đúng từng đó màu cho các thiết kế khác của hệ thống nhận diện thương hiệu, các thiết kế chiêu thị thương hiệu.

Sắc tố đen mang đến cho thương hiệu nhiều cảm xúc

Việc giữ cho thương hiệu nhất quán về màu sắc không có nghĩa là tất cả các thiết kế phải giống nhau. Ngay cả khi màu vàng là màu chủ đạo trong thiết kế logo của bạn, thì đôi khi việc thêm sắc tố đen vào thiết kế sản phẩm in ấn của thương hiệu sẽ tạo nên hiệu ứng tích cực đấy.

>> Xem thêm: Chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu theo nhận thức từng nền văn hóa

Đen không phải là một màu, nó là một sắc tố màu. Sắc tố đen có thể hòa hợp với bất cứ màu sắc hay tông màu nào khác trên bảng màu, tương tự như trắng. Hơn hết, trong thiết kế và tâm lý màu sắc, đen luôn là bất biến, không lỗi thời, không cũ, thậm chí những hình ảnh đen trắng luôn thời thượng và đầy cảm xúc.

Bạn muốn biến hóa mình? Hãy ứng dụng sắc tố đen vào các sản phẩm thiết kế của thương hiệu

Bạn muốn biến hóa thương hiệu, muốn sử dụng màu sắc để khơi gợi các cảm đa dạng của khách hàng, thì đen là một chìa khóa hiệu quả. Khi kết hợp đen với sắc vàng bạn sẽ có một bản thiết kế sang trọng. Còn khi dùng đen với tone đỏ bạn sẽ tạo nên một hình ảnh đầy quyền lực.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Ngoài ra, với những thiết kế ứng dụng kỹ thuật số, sắc đen luôn là giải pháp để mọi thứ rõ ràng và dễ nhìn nhất.

Bạn cũng đừng vội e ngại đen thì nhàm chán. Dù là một sắc tố màu, nhưng chúng ta cũng có rất nhiều sắc độ khác nhau của tông đen. Thậm chí, so với những màu sắc khác, đen đa dạng hơn nhiều. Bởi sắc đen không kén màu phối, và gần như không có màu nào “kỵ” các sắc độ của đen cả. Chỉ với một gam đen duy nhất, bạn có thể tạo ra vô vàn điều thú vị cho những sản phẩm thiết kế hình ảnh thương hiệu của mình đấy.

Đen luôn là giải pháp hiệu quả khi bạn không biết dùng màu gì cho hợp lý

Bạn chưa tin vào điều này? Vậy hãy xem cách Lebrand kết hợp sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu qua những dự án từng thực hiện nhé.

BOHO Décor Profile

Lebrand đã sử dụng phong cách thiết kế đen – trắng bám sát nhận diện của logo BOHO với lối trình bày thiết kế mới mẻ, trẻ trung và hiện đại theo phong cách Châu Âu đầy ấn tượng.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Vijas Branding

Bằng việc sử dụng tông đen nhạt, màu đỏ của tên thương hiệu Vijas trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Đại Hà Branding

Lebrand đã tiếp nhận dự án thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cho Đại Hà với yêu cầu sáng tạo duy nhất: “smile” và màu sắc theo phong thủy theo yêu cầu của chủ tịch công ty. Thế là Logo Đại Hà ra đời và đạt các yêu cầu của Brieft: đơn giản – Hiện đại – trẻ trung – năng động.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Collagen ADIVA – Brand POSM

Ngay cả khi được cho là một tối – không thường được khuyến khích dùng cho các sản phẩm dinh dưỡng, làm đẹp, thì khi được Lebrand kết hợp hài hòa, hệ thống POSM của ADIVA vẫn sang trọng và hút mắt bất ngờ.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Tín Corp – Flying High Trust

Lebrand đã thực hiện dự án Branding vào tháng 03/2017 bao gồm thiết kế Logo, sáng tạo Slogan: Nơi Niềm Tin Cất Cánh (Flying High Trust) và thiết kế một số ứng dụng nhận diện thương hiệu. Vàng – Đen là lối kết hợp quá hoàn hảo cho thương hiệu này đúng không nào.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Ebisu – Packaging

Lebrand đã tiếp nhận công việc re-design mẫu mã mới mang tên Tỏi Đen Ebisu. Và mẫu mã bao bì phối với đen này đã làm thay đổi hoàn toàn ấn tượng về thương hiệu: hiện đại hơn, sang hơn, mang tính chất văn hoá của xứ sở mặt trời mọc.

Ứng dụng sắc tố đen trong thiết kế hình ảnh thương hiệu

Hầu hết những thương hiệu đình đám trên thế giới, ít nhất cũng từng một lần sử dụng tông đen trong thiết kế chiêu thị hay thiết kế bao bì sản phẩm của mình. Đôi khi họ còn tạo ra một phiên bản logo màu đen để có thể hiển thị tốt trên các thiết kế in ấn hay thiết kế kỹ thuật số. Vậy còn bạn thì sao? Bạn đã có bản thiết kế ưng ý với sắc tố đen chưa? Lebrand có thể tư vấn cho bạn đấy.

Bài viết khác