Làm sao để thiết kế hình ảnh Catalogue hiệu quả?
Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu những cách tạo nên nội dung Catalogue hiệu quả. Vậy còn hình ảnh thì sao? Có mẹo nào tạo nên thiết kế hình ảnh Catalogue hiệu quả không?
Nếu bạn đang thiết kế Catalogue thì những bí quyết dưới đây sẽ giúp ích bạn trong việc thiết kế hình ảnh đấy.
Đẩy mạnh tính nhất quán
Nhất quán là yếu tố quan trọng nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cho thiết kế Catalogue. Vì vậy, hãy tận dụng thật nhiều tài nguyên như màu sắc, biểu tượng, pattern, font chữ,…từ bộ nhận diện thương hiệu cho thiết kế hình ảnh Catalogue bạn nhé.
>> Xem thêm: Làm sao để tạo nội dung Catalogue hiệu quả?
Nâng cao chất lượng hình ảnh
Catalogue tốt cần đảm bảo tính trực quan cao trước tiên. Hình ảnh sử dụng cần giúp khách hàng hiểu rõ được sản phẩm mà không phải mất quá nhiều công sức. Vì thế hãy đảm bảo hình ảnh sản phẩm của bạn thật hút mắt khi được đặt vào trong ngữ cảnh thực tế, hoặc có sự tương tác.
Lựa chọn màu sắc phù hợp
Ở trên chúng ta đã nói đến việc đảm bảo sự thống nhất về màu sắc của Catalogue với hệ thống nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, bạn có nhiều hơn 1 bảng màu để lựa chọn. Bạn hoàn toàn có thể chọn thêm những màu sắc bổ trợ khác để thiết kế ấn tượng hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý là chỉ nên dùng tối đa 3-4 màu để tránh bị rối mắt, bởi sản phẩm mới thực sự là “vai chính” trong cuốn catalogue của bạn.
Lựa chọn phông chữ
Nguyên tắc chung khi thiết kế Catalogue là không sử dụng quá nhiều font chữ. Hẳn là bạn không muốn làm khách hàng rối mắt vì phông chữ đúng không? Thay vì sử dụng 3, 4 phông chữ, bạn có thể lựa chọn các định dạng in đậm, in nghiêng, gạch dưới… cho 1 hoặc 2 phông chữ nhất định cũng đủ để phân cấp nội dung hiệu quả rồi đấy.
Ngoài ra, khi chọn font chữ cho thiết kế Catalogue, đừng quá “bay bổng” mà sử dụng font chữ quá nghệ thuật đến mức làm khó khách hàng bạn nhé.