Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối?

Theo nguyên tắc phối màu trong thiết kế bao bì sản phẩm, một mẫu bao bì hiệu quả chỉ nên phối từ 2 đến 3 màu mà thôi. Nhưng vẫn thích nhiều màu thì sao?

Màu sắc và hình ảnh đồ họa là yếu tố chính tạo nên điểm thu hút của một mẫu thiết kế bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, việc sử dụng các yếu tố đồ họa thẩm mỹ này nhất thiết phải đảm bảo khả năng truyền tải thông tin của bao bì. Vì với bao bì nhãn mác, thông tin vẫn là phần quan trọng nhất, phần mà khách hàng chú trọng nhất khi xem sản phẩm. Bởi vậy mà các nguyên tắc phối màu thiết kế trước đến nay đều chú trọng yếu tố “đọc”. Việc sử dụng màu sắc và chi tiết đồ họa trên bao bì nhãn mác cần phải được hạn chế ở mức tối giản để không che khuất nội dung, làm giảm khả năng đọc.

Thế nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải tối giản hình ảnh, tối giản màu sắc của thiết kế bao bì nhãn mác. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo cách của mình, dù có lòe loẹt hay nhiều màu đi nữa. Chỉ cần bạn đảm bảo nổi bật nhưng vẫn hài hòa, bắt mắt chứ không chói mắt. Thậm chí bạn có thể kết hợp một bản màu rực rỡ gồm nhiều màu nóng, cùng họa tiết như đang chen nhau để hiển thị.

Mẫu thiết kế bao bì đẹp với màu sắc nổi bật và nhiều họa tiết

Những điều ở trên có vẻ “lý thuyết” đúng không nào? Nhưng có nhiều thương hiệu đã và đang hiện thực hóa “lý thuyết” này đấy. Chẳng hạn như 3 nhãn hàng dưới đây.

Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối? Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối?

Bao bì của Pachamama – Thương hiệu ngũ cốc giàu dinh dưỡng chiết xuất từ thực vật

Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối?Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối? Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối?

Mẫu bao bì đến từ Carlotta – Tiệm bánh ngọt thanh tao, dịu dàng và trang nhã

Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối? Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối?

Làm sao để thiết kế bao bì nhiều màu nhưng không bị rối?

Thiết kế bao bì sinh động của Cà phê Việt Nam

Vì sao các thương hiệu này “chuộng chơi màu” như vậy?

Bạn có thấy điểm chung của cả 3 nhãn hàng ở trên không? Bạn đúng rồi đấy, họ đều hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm. Thức ăn, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng,… đều là những sản phẩm bị chi phối nhiều bởi cảm giác “ngon mắt” và “thèm”. Trong khi đó, màu sắc tươi sáng, hình ảnh vui vẻ là những yếu tố gợi lên sự “sạch sẽ” cùng tính “tích cực”, từ đó tạo nên cảm giác “ngon mắt” và “thèm”.

Lebrand khẳng định rằng sáng tạo trong thiết kế thương hiệu, thiết kế logo hay thiết kế bao bì chưa bao giờ có điểm dừng cả. Chỉ cần nhà thiết kế biết cách, những tác phẩm độc đáo và hiệu quả nhất đều có thể ra đời. Bạn có thể kiểm chứng điều này qua những sản phẩm mà Lebrand đã thực hiện đấy.

Ảnh: idesign

Bài viết khác