Hành trình tìm hiểu doanh nghiệp của nhà thiết kế tại Lebrand
Thấu hiểu doanh nghiệp tạo nên thành công cho dự án thiết kế nhận diện thương hiệu. Vì thế Lebrand luôn tìm hiểu doanh nghiệp rất nhiều trước khi bắt tay sáng tạo.
Lebrand – một đơn vị chuyên thiết kế nhận diện thương hiệu tin rằng “thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công của dự án thiết kế hình ảnh thương hiệu”. Vì thế, trước khi bắt tay vào việc sáng tạo hình ảnh thì đội ngũ luôn dành nhiều thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp, đặt ra nhiều câu hỏi cho khách hàng, xây dựng mối quan hệ tích cực và tôn trọng lẫn nhau giữa người sáng tạo và khách hàng.
>> Xem thêm: Thiết kế nhận diện thương hiệu: Cần nhiều kiên nhẫn
Khi hợp tác thiết kế với Lebrand, doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều câu hỏi tổng quan về doanh nghiệp trong những buổi họp mặt nhận brief đầu tiên. Sau đó là những câu hỏi chi tiết hơn trong buổi present. Theo đội ngũ, những câu hỏi này sẽ giúp khách hàng cảm thấy họ được tham gia vào quá trình thiết kế, Đồng thời các câu hỏi cũng giúp người sáng tạo lên ý tưởng và điều chỉnh bản thiết kế hiệu quả hơn.
Tìm kiếm điểm chung
Đây là những câu hỏi giúp nhà thiết kế hiểu những thách thuong hiệu đang đôi mặt. Từ đó nhà thiết kế sẽ có thể suy nghĩ về giải pháp thiết kế đúng hướng hơn.
Nguồn cảm hứng đằng sau dự án này là gì?
Thiết kế nhằm mục đích gì?
Tìm hiểu thương hiệu
Đây là quá trình “làm quen với doanh nghiệp”. Việc làm quen với doanh nghiệp sẽ giúp nhóm thiết kế dễ hình dung hơn về sản phẩm của họ.
Giá trị cốt lõi sản phẩm của bạn là gì?
>> Xem thêm: Vì sao nên chọn công ty thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?
Điểm nổi trội của công ty bạn là gì?
Những ai là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn?
Bạn thích hay không thích gì về thiết kế trước đây của bạn?
>> Xem thêm: Cách tránh khỏi cuộc tranh cãi về màu sắc trong thiết kế nhận diện thương hiệu
Xác định đối tượng
Lebrand hiểu rằng thiết kế cần phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Và đây là lúc đội ngũ tìm hiểu về “khách hàng của khách hàng” về cả nhân khẩu học (tuổi, giới tính, dân tộc…) và tâm lý học (tính cách).
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Thiết kế có phải dành cho đối tượng nữ hay nam?
Bạn đang nhắm đến nhóm tuổi nào?
Bạn có quan tâm đến các nền văn hóa khác nhau?
Trên đây chỉ là những câu hỏi điển hình nhất mà đội ngũ sáng tạo tại Lebrand thường tìm câu trả lời trước khi bắt đầu một dự án thiết kế nhận diện thương hiệu nào đó.
Ngoài việc yêu cầu thông tin từ phía doanh nghiệp, bản thân người thiết kế cũng phải tự hiểu rất nhiều về thương hiệu mới có thể sáng tạo nên những hình ảnh nhận dạng thương hiệu hiệu quả.
Nếu bạn đang bắt đầu dự án thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu của mình thì hãy liên hệ với Lebrand để được tư vấn thiết kế toàn diện nhất nhé.