Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Thiết kế nhận diện thương hiệu: Cần nhiều kiên nhẫn

Thiết kế nhận diện thương hiệu vừa đòi hỏi chuyên môn vừa cần sự sáng tạo của người thiết kế cao. Bởi bộ nhận diện cần được lòng khách hàng và thương hiệu.

Các nhà thiết kế hình ảnh thương hiệu, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hay thiết kế P.O.S.M chia sẻ rằng sau khi nhận brieft từ thương hiệu là khoảng thời gian khá áp lực. Bởi ý tưởng cùng bản thiết kế đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong suốt dự án. Đôi khi người làm thiết kế áp lực đến mức gần như không thể nghĩ thêm được gì.

>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế đẹp của Lebrand

Điều này cũng dễ hiểu, bơi thiết kế là lĩnh vực sáng tạo, nhưng khi gắn vào yếu tố thương mại, mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Lúc này người làm thiết kế nhận diện thương hiệu sẽ phải đảm bảo tính nghệ, tính thông tin, tính độc đáo dựa trên một khuôn mẫu nhất định. Chính vì vậy, với nhiều nhà thiết kế, khoảng lặng là điều cần thiết để họ cân bằng lại chính mình.

Thiết kế nhận diện thương hiệu: Cần nhiều kiên nhẫn

Tôn trọng những khoảng nghỉ

Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng bế tắc ý tưởng là không suy nghĩ nhiều. Tôn trọng khoảng nghỉ ngơi của não bộ là cách tĩnh tâm lại giữa mớ kiến thức, ý tưởng và thông tin hỗn loạn.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Nhà thiết kế Stefan Sagmeister đã dành ra một năm nghỉ ngơi và thực hiện điều này 7 năm 1 lần. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng thật nghệ sĩ và không phải muốn là nghỉ ở nhà 1 năm được. Nhưng bất kì ai có cá tính mạnh mẽ cũng có thể làm điều tương tự nếu nó thật sự cần thiết.

>> Xem thêm: Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Dành thời gian suy nghĩ

“Nếu bạn không có quá nhiều thời gian và tiền bạc để nghỉ ngơi ở nhà thì hãy đến việc dành một khoảng thời gian nhỏ để suy nghĩ” – một nhà thiết kế chia sẻ. Bill Gates đã từng dành một tuần để suy nghĩ đều đặn mỗi 2 năm trong một ngôi nhà gỗ giữa rừng, nơi ông tách biệt hoàn toàn với công việc và đọc những quyển tài liệu mà ông thường không hề xem qua.

Thiết kế nhận diện thương hiệu: Cần nhiều kiên nhẫn

Tạo khoảng không tĩnh lặng

Tạo khoảng không tĩnh lặng trong tâm trí và đôi tay là cách nhà thiết kế nhận diện thương hiệu thay đổi tư duy. Đó có thể là vẽ vời hay ghi chú trong vô thức để ghi lại những gì bất chợt xuất hiện trong đầu, đôi khi nó sẽ thành ý tưởng vĩ đại.

Cho phép bản năng lên tiếng

Khi không còn ý tưởng nào, nhiều nhà thiết kế chọn cách “thiết kế đại”. Đôi khi cách này phát huy hiệu quả đấy.

>> Xem thêm: 5 Bí quyết sáng tạo logo tại Lebrand

Đi lại nhiều hơn

Tại Lebrand, các nhà thiết kế nhận diện thương hiệu rất năng động theo đúng nghĩa đen. Họ đi lại nhiều, di chuyển và làm việc hoạt động khác nhau trong giờ làm để kích thích sáng tạo.

Thiết kế nhận diện thương hiệu: Cần nhiều kiên nhẫn

Linh cảm chậm

Ý tưởng thường không xuất hiện ngay lập tức mà là kết quả của quá trình “linh cảm chậm” – ý tưởng được nán lại thêm chút nữa cho đến khi chín muồi mới ra đời. Đây là lí do đôi khi thương hiệu phải kiên nhẫn với nhà thiết kế nhận diện.

Có thể bạn không biết nhưng những người làm thiết kế nhận diện thương hiệu cần nhiều “năng lượng” hơn rất nhiều. Họ thường phát triển tư duy sáng tạo với những “khoảng lặng”. Khoảng lặng đó có thể được tính toán trước hoặc xuất hiện bất chợt, có thể kéo dài thật lâu hoặc chỉ trong chốc lát. Họ cũng phải thử nhiều phương thức khác nhau và dùng giây phút tĩnh tại đó làm không gian cho ý tưởng thăng hoa. Vì thế, thương hiệu hãy kiên nhẫn với đối tác thiết kế nhận diện của mình trong lần hợp tác sắp tới để có bản thiết kế “thăng hoa” bạn nhé.

Bài viết khác