Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Dưới đây là cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả chỉ được thực hiện ở một đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp.

Tìm và hiểu về thương hiệu

Vì logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Logo xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu. Logo ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng và cả doanh thu. Nên nhà thiết kế gánh trọng trách rất quan trọng khi thiết kế logo và nhận diện thương hiệu. Điều đầu tiên trước khi thiết kế một logo chính là sự hiểu biết của nhà thiết về thương hiệu đó. Những thông tin về thương hiệu sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lên các ý tưởng thiết kế của bạn: sáng tạo, độc đáo nhưng phải luôn phù hợp với định vị của thương hiệu.

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Đối với những thương hiệu muốn tái tạo lại logo, điều cần phải lưu ý chính là lịch sử, thông điệp hay mục đích của thiết kế ban đầu. Dựa trên nền tảng kiến thức đã có, nhà thiết kế sẽ sáng tạo nhưng trên tinh thần vẫn phải giữ được những nét riêng của thương hiệu đồng thời làm logo đặc sắc và ấn tượng hơn.

>> Xem ngay: Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Làm quen khách hàng mục tiêu của thương hiệu

Nhà thiết kế và cả doanh nghiệp cần phải xác định chính xác đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Nếu có thể thì hãy “làm quen” họ, càng quen, càng thân càng tốt nhé. Những kiến thức toàn diện về khách hàng mục tiêu không những giúp nhà thiết kế xây dựng được thông điệp trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu chính xác mà còn giúp cho khách hàng thấy được giá trị và tiềm năng của thương hiệu.

Tư duy liên tục để các ý tưởng luôn “tuôn trào”

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Theo kinh nghiệm của các nhà thiết kế lâu năm tại Lebrand, thì bí quyết để sáng tạo logo là: “Khi bắt tay vào việc, đừng quên phác thảo hết những ý tưởng của mình ra giấy, đây là bước quan trọng đánh dấu sản phẩm của bạn có thực sự thành công hay không.”

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Nhà thiết kế chuyên nghiệp thường bắt đầu với 10-20 bản phác thảo ý tưởng sau đó phát triển chúng. Nếu họ thấy chưa hải lòng thì sẽ lại tiếp tục bắt đầu với những ý tưởng mới khác. “Một trong số những vấn đề hay gặp của người thiết kế là việc họ mau chóng “an phận” với những ý tưởng đầu tiên của mình. Vì thế đừng ngần ngại mà hãy thỏa sức sáng tạo và phát triển các ý tưởng của mình.” – một nhà thiết kế cho biết.

>> Xem ngay: Khi thiết kế logo, hãy chú trọng đến 4 khía cạnh này bạn nhé

Vạch kế hoạch làm việc rõ ràng

Một bản phác thảo những điều nhà thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu luôn cần. Thứ nhất, nó giúp cho chủ doanh nghiệp nắm bắt được nhà thiết ké đang và sẽ làm gì. Thứ hai, nó giúp cho bản thân người thiết kế không lãng phí thời gian và đảm bảo luôn đi đúng hướng.

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Đơn giản và hiệu quả – Chỉ hai là đủ

“Logo càng đơn giản càng dễ nhớ và dễ nhận diện. K.I.S.S (keep it simple & stupid) chính là nguyên tắc quan trọng mà một logo chuyên nghiệp cần có.” – Lebrand cho biết.

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Trên đây là những điều cơ bản nhất mà một nhà thiết kế logo và hình ảnh nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cần đảm bảo khi đảm nhiệm một dự án thiết kế mới. Cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả thì có vô vàng điều cần bàn dưới các góc nhìn khác nhau. Nhưng trước tiên cả doanh nghiệp và nhà thiết kế hãy đảm bảo những điều này trước đã, đây là những thứ nền tảng cho một dự án thiết kế thương hiệu thành công đấy.

Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Nếu bạn muốn tìm hiểu những nguyên tắc về màu sắc, hình khối, hệ thống lưới… hay chi tiết cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu tốt hơn nữa, hãy đọc tại đây bạn nhé. Ngoài ra, bạn hãy “thị phạm” bằng những dự án thiết kế logo do chính Lebrand thực hiện nhé, sẽ dễ hình dung hơn đấy.

> Xem ngay: Cập nhật 8 xu hướng thiết kế logo cuối năm 2018

Ảnh: Những dự án do Lebrand thực hiện

Bạn thích bài viết này ?

Address

195 Phan Văn Hân, Phường 17
Quận Bình Thạnh, TP HCM