Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Bí kíp ứng dụng phông chữ in đậm vào thiết kế nhận diện thương hiệu

Phông chữ in đậm có xu hướng thu hút mọi ánh nhìn, giúp nội dung trong thiết kế nhận diện thương hiệu được truyền tải nhanh chóng, trực quan.

Bí kíp ứng dụng phông chữ in đậm vào thiết kế nhận diện thương hiệu

Trong thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu, kiểu chữ thường là đặc trưng. Kiểu chữ ra đời và ứng dụng vào các thiết kế POSM, thiết kế nhận diện thương hiệu để truyền đạt một thông điệp rõ ràng, xử lý các nội dung phức tạp hơn lời nói. Trong khi các phông chữ viết tay tinh tế chiếm ưu thế trong thế giới thiết kế cho đến nửa đầu thập kỉ, thì giờ đây chúng ta đang chứng kiến sự lên ngôi của các phôgn chữ lớn và đậm. Các kiểu chữ sans-serif mạnh mẽ như Arial, Helvetica vẫn đang được ưa chuộng hàng đầu.

>> Xem thêm: 13 font chữ Sans Serif miễn phí cho thiết kế theo phong cách hiện đại

Phông chữ in đậm là gì?

Xu hướng font chữ đậm lấy cảm hứng từ xu hướng thiết kế tối giản. Những kiểu chữ lớn giúp truyền đạt nội dung hiệu quả, thu hút sự chú ý nhưng vẫn giữ bản thiết kế đơn giản và sạch sẽ. Hiện nay, bạn có thể bắt gặp những mẫu thiết kế bao bì sản phẩm hay thiết kế danh thiếp chỉ toàn văn bản chiếm vị trí trung tâm. Sử dụng một font chữ cứng với cỡ chữ tuỳ chỉnh là cách tuyệt vời để tạo nên thiết kế đơn giản nhưng phân cấp nội dung, phân cấp bố cục thật rõ ràng, hấp dẫn.

Bí kíp ứng dụng phông chữ in đậm vào thiết kế nhận diện thương hiệu

Vì sao phông chữ in đậm dần phổ biến?

Xu hướng sử dụng kiểu chữ in đậm, lớn ngày càng được ưa chuộng xuất phát từ những lợi ích của nó.
Trước hết, một đoạn nội dung đậm và lớn thì rất khó bị bỏ lỡ. Đặc biệt là thiết kế cỡ nhỏ như thiết kế danh thiếp, phông chữ lớn thu hút mọi ánh nhìn thật hiệu quả, nhưng vẫn giữ được sự nhẹ nhàng, tinh tế của bản thiết kế.

Phông chữ lớn truyền đạt thông điệp rõ ràng, truyền tải cá tính thương hiệu nhanh chóng. Bạn có thể thấy rõ điều này khi truy cập vào các thiết kế website hay em xét thiết kế bìa sách in ấn, với kiểu chữ in đậm, lớn giúp tạo ra trải nghiệm hiệu quả hơn và thuyết phục hơn với khách hàng.

Bí kíp ứng dụng phông chữ in đậm vào thiết kế nhận diện thương hiệu

Ứng dụng font chữ in đậm trong thiết kế nhận diện thương hiệu

Phông chữ in đậm có một lợi thế là có thể ứng dụng vào hầu hết sản phẩm thiết kế, lĩnh vực thiết kế. Đây cũng là lý do quan trọng khiến nhiều nhà thiết kế lựa chọn phông chữ in đậm thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Từ thiết kế website, thiết kế logo, thiết kế danh thiếp, thiết kế bao bì sản phẩm đến thiết kế poster, phông chữ in đậm đều có thể đáp ứng hoàn hảo. Cùng là font chữ in đậm, khi ứng dụng linh hoạt và phù hợp, sẽ có thể tạo nên hệ thống nhận dạng thương hiệu đồng bộ và ấn tượng với những nét đặc trưng riêng cho từng sản phẩm thiết kế.

Làm sao để ứng dụng font chữ in đậm vào hệ thống nhận dạng thương hiệu một cách linh hoạt và ấn tượng? Hãy để các chuyên gia thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp của Lebrand tư vấn và đồng hành thực hiện cùng bạn.

 

Bài viết khác