Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Tâm lý học về font chữ là gì?

Hiểu được tâm lý học font chữ, bạn sẽ góp phần tạo nên sự thay đổi đáng kể cách người xem tiếp nhận thông tin và cảm xúc mà thiết kế truyền tải.

Cảm xúc trong thiết kế được tạo nên từ nhiều yếu tố như màu sắc, hình dạng hoặc bố cục. Khi vận dụng tốt các yếu tố này, bạn có thể tạo nên những trải nghiệm thú vị với nhiều tầng cảm xúc cho đối tượng khách hàng, người xem mình hướng đến. Và font chữ cũng là một yếu tố quan trọng trong đó. Tương tự như màu sắc, chúng ta vẫn có tâm lý học về font chữ trong trường hợp này.

Tâm lý học về font chữ là gì?

Tâm lý học về font chữ là gì?

Bạn có thể hiểu tâm lý học font chữ là sự nghiên cứu về tác động mà các font chữ khác nhau tạo nên trong suy nghĩ, cảm giác, hành vi của khách hàng. Tương tự như màu sắc, mỗi font chữ khác nhau sẽ có tác động khác nhau đến tâm lý, suy nghĩ, cảm giác của người xem. Chẳng hạn, phông Comic Sans trong thiết kế tạo nên cảm giác rất khác so với Arial, Roboto hoặc Montserrat, Times New Roman cũng mang đến suy nghĩ, cảm giác và ý tưởng hoàn toàn khác Yellowtail hoặc Baloo. Tất cả những tác động này đều liên quan đến tâm lý học font chữ.

Vì sao tâm lý học về font chữ lại cần thiết?

Trong thiết kế, mọi yếu tố đồ họa đều hướng đến việc tối ưu hóa khả năng truyền tải cảm xúc của font chữ nằm mấu chốt ở việc bạn tìm được một cách thể hiện thông điệp phù hợp với phản ứng vô cùng cụ thể từ đối tượng khách hàng đã định.”

Tâm lý học về font chữ là gì?

>> Xem thêm: Thương hiệu của bạn phù hợp với font chữ nào?

Giúp truyền tải cảm xúc đến khách hàng

Một trong những lý do lớn nhất mà bạn cần ứng dụng tâm lý học là nó giúp bạn chọn được font chữ phù hợp với thiết kế của mình và kiểm soát cách người khác nhìn nhận thiết kế.

Khi thiết kế thương hiệu, tâm lý học font chữ cho phép chọn đúng font chữ cho thiết kế . Nếu bạn ứng dụng được tâm lý học vào quá trình chọn font thì nó giúp bạn chọn được font chữ phù hợp với thiết kế, từ đó góp phần kiểm soát cách người khác nhìn nhận thiết kế. Và ngược lại, việc lựa chọn sai font chữ có thể thay đổi hoàn toàn phản ứng của khách hàng.

Tâm lý học về font chữ là gì?

Chẳng hạn, khi bạn thiết kế một poster để quảng bá dòng sản phẩm may mặc mới dành cho trẻ em, thì chọn một font tinh nghịch và mang tính đồ họa cao sẽ giúp khơi gợi sự vui vẻ và phấn khởi hiếm thấy ở các font chữ có chân truyền thống.

Giúp thiết kế đạt được mục tiêu ban đầu

Hơn cả việc font chữ phù hợp có thể tạo nên cảm xúc cho khách hàng, font chữ lựa chọn đúng đắn còn giúp đạt được mục tiêu ban đầu của thiết kế. Chẳng hạn, bạn đang thiết kế một bài viết Facebook để kích thích mua sắm. Lúc này ont chữ kích thích cảm giác hào hứng, bài đăng trên phương tiện xã hội ấy sẽ khiến mọi người rút ví tiền ra và bắt đầu mua sắm. Hoặc trong trường hợp bạn muốn sử dụng Instagram để quảng bá sản phẩm mới, thì font cá tính không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật trên trang tin mà còn hỗ trợ khơi gợi sự tò mò.

Vậy thì chúng ta nên ứng dụng tâm lý học font chữ như thế nào? Cùng tìm hiểu ở các bài viết khác tại www.lebrand.vn bạn nhé.

Bài viết khác