Đáp án nào cho bài toán được - mất khi thay đổi màu sắc thiết kế bao bì (P.1)
Nếu đang cân nhắc thay đổi màu sắc thiết kế bao bì sản phẩm, thì bạn phải nghĩ về bài toán được – mất mà màu sắc mới mang đến cho sản phẩm và thương hiệu.
Màu sắc là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và màu sắc bao bì sản phẩm còn quan trọng hơn thế nhiều. Màu sắc bao bì làm cho sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ cửa hàng. Nó cũng là một phần của thương hiệu, nên màu sắc thiết kế bao bì kể câu chuyện về sản phẩm dành cho ai và những gì người mua có thể mong đợi từ nó.
Thay đổi bảng màu bao bì có thể chính xác là những gì sản phẩm của bạn cần để tiếp cận đối tượng mới hoặc rộng hơn. Nhưng nó cũng có thể phá hủy mọi thứ bạn đã xây dựng cho đến nay. Vì ngay cả một thay đổi nhỏ về màu sắc thôi cũng có thể thay đổi đáng kể quan điểm công khai về thương hiệu của bạn.
Trước khi quyết định, hãy xem xét thương hiệu của bạn đã tồn tại bao lâu, hình ảnh hiện tại của nó và hình ảnh bạn đang chụp, đối thủ cạnh tranh của bạn có màu sắc bao bì như thế nào và lý do đằng sau sự thay đổi… tất cả sẽ đóng một vai trò trong việc xác định xem bạn có nên thay đổi hay không.
>> Xem thêm: Cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì
Lợi ích của việc thay đổi màu sắc thiết kế bao bì sản phẩm
1. Có thể thu hút những khán giả mới
Màu sắc bạn chọn ảnh hưởng đến cách khách hàng cảm nhận và suy nghĩ về sản phẩm của bạn. Bao bì màu trắng trơn có thể thu hút những người tiêu dùng có gu thẩm mỹ tối giản. Nếu bạn muốn nhấn mạnh cam kết của thương hiệu bạn về tính bền vững, hãy xem xét thêm các điểm nhấn màu xanh lá cây vào bao bì. Màu xanh có thể thu hút người tiêu dùng trẻ tập trung vào môi trường, hay những người quan tâm đến những gì đi vào sản phẩm họ mua.
2. Bỏ những ý nghĩ cũ
Màu sắc có ý nghĩa riêng của nó, và người tiêu dùng biết điều đó, họ mong chờ một sản phẩm tương xứng với ý nghĩa màu sắc của bao bì bên ngoài. Chẳng hạn, người tiêu dùng mong đợi các sản phẩm trong bao bì màu đen là cao cấp.
Hay trong trường hợp, công ty của bạn mới ra mắt sản phẩm dành cho tất cả giới tính. Bao bì màu hồng bạn thiết kế lúc đầu vốn chỉ dành cho sản phẩm phái nữ nay đã không còn phù hợp nữa, vì vậy bạn cần chuyển sang bảng màu trung tính về giới tính hơn. Hãy suy nghĩ về màu sắc mới, đậm, ấm áp như cam và vàng sẽ minh họa một tính cách mới thú vị, vui tươi. Hay khi thêm màu đen hoặc màu tím vào bảng màu bao bì của bạn có thể cho thấy bạn đã cải tiến.
>> Xem thêm: Bỏ qua ý nghĩa màu sắc trong thiết kế bao bì là sai lầm lớn của bạn
3. Thích nghi với các xu hướng mới
Phối màu không thể sống mãi, trừ khi bạn có một bảng màu cực kỳ đơn giản, nếu không những gì trông tuyệt vời 10 năm trước trông có vẻ không hợp với bây giờ. Thay đổi màu sắc thiết kế bao bì của bạn là một phần của việc có thể giúp thương hiệu của bạn phù hợp hơn với xu hướng và thị hiếu mới.
Một chuyên gia khẳng định: “Đừng nói với bản thân rằng xu hướng quay trở lại như một cái cớ để không cập nhật bao bì của bạn. Chúng như vậy, nhưng bạn không biết xu hướng nào sẽ quay trở lại, khi nào chúng sẽ quay trở lại, hoặc chúng sẽ quay lại như thế nào. Bạn cũng không có sự sang trọng khi để thương hiệu của mình trở nên nhạt nhẽo trong thời gian tạm thời.” Vì vậy, nếu có thể hãy tìm cách kết nối các mục tiêu thương hiệu của bạn với bảng màu hiện nay để hiện đại hóa thương hiệu của bạn, hãy tránh xa các thiết kế lỗi thời.
>> Xem thêm: Những màu sắc giúp thiết kế bao bì 2019 hút khách
Ảnh: Internet
Còn tiếp