Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Gợi ý bí quyết thiết kế logo cho “lính mới”

Logo là diện mạo và là phương tiện truyền thông nối liền giữa khách hàng với doanh nghiệp. Những thiết kế logo ấn tượng như Coca-Cola, Amazon hay Apple luôn lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng bởi quá trình đầu tư thoả đáng để thiết kế và truyền thong. Vậy làm thế nào để một “lính mới” có thể tạo ra một logo đáng nhớ?

Jonah Berger – phó giáo sư khoa Marketing ở trường James G. Campbell và Wharton School bật mí về bí quyết để có thể tạo ra những logo đáng nhớ ngay cả khi người thiết kế chỉ là một “lính mới”.

>> Xem thêm: Nguyên tắc cho một thiết kế logo tuyệt vời

Đơn giản

Những logo nổi tiếng thế giới đều giống nhau ở tính giản đơn, thể hiện qua số lượng yếu tố động trong logo. Hầu hết những thương hiệu lớn trên thế giới đều đã đơn giản hóa thiết kế logo của mình. Ví dụ như logo màu cầu vồng rực rỡ trước đây của Apple đã được đổi thành màu xám đơn sắc dễ nhìn và được khách hàng yêu thích hơn.

Gợi ý bí quyết thiết kế logo cho “lính mới”

Nhất quán

Logo là một trong các phương tiện truyền thông thương hiệu do đó nó cần được thiết kế tương đồng với thông điệp chung mà thương hiệu muốn chuyển tải. Ví như trường hợp của Apple, trong cương vị là tập đoàn công nghệ giá trị nhất thế giới, Apple cần một logo hiện đại nhưng vẫn nhẹ nhàng, thân thiện mà vẫn chuyển tải được thông điệp của Apple rằng họ hiện thân của công nghệ thân thiện, dễ sử dụng.

>> Xem thêm: 6 lời khuyên hữu ích khi đặt thiết kế logo lên nền tảng trực tuyến

Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có thể tạo ra sự thu hút và truyền đạt cảm xúc, đó là lý do tại sao việc lựa chọn màu phù hợp là công việc rất quan trọng trong việc thiết kế logo. Ví dụ: Một công ty xây dựng sẽ đạt hiệu quả với màu xanh, trong khi một nền văn hóa hiện đại đam mê sẽ phù hợp với màu đỏ, tổ chức cho trẻ và lạc quan phù hợp với màu vàng hoặc những màu sắc tươi sáng khác.

Gợi ý bí quyết thiết kế logo cho “lính mới”

Khác biệt

Yếu tố này khiến người khác chú ý ngay đến logo của bạn, giúp bạn nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh, như logo hình chú sóc màu tím đang cưỡi một con bạch kỳ mã của TalentBin (công cụ tìm kiếm hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự).

Thăm dò thị trường

Lời khuyên từ Jonah Berger là bạn đừng quá tin vào cảm tính và ý kiến chủ quan của mình khi thiết kế logo, mà bạn cần nghiên cứu và thăm dò thị trường kỹ càng. Bạn có thể tham khảo ý kiến về bản thiết kế logo của bạn từ khách hàng tiềm năng, đối tác, nhân viên…. để biết được họ cảm nhận logo ra sao và có nắm được thông điệp bạn muốn chuyển tải qua hay không.

Gợi ý bí quyết thiết kế logo cho “lính mới”

Thấu hiểu nhân khẩu học

Nghiên cứu về nhân khẩu học để xác định những gì có thể thu hút người tiêu dùng mục tiêu bạn hướng sẽ tạo ra một cách tiếp nhận tích cực cho người tiêu dùng. Bạn không chỉ cần xem xét tuổi tác, giới tính, vị trí, giáo dục và thu nhập mà còn là tất cả những yếu tố đang thu hút mọi người và cách tiêu tiền của họ.

Ảnh: Sưu tầm

Bài viết khác