Background

The Blog

We are willing to take the best services for you.

Vì sao thiết kế logo lại quan trọng hàng đầu?

Thiết kế logo là nền tảng của bản sắc thương hiệu, đáng nhớ và tạo điểm khác biệt, tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Vì sao thiết kế logo lại quan trọng hàng đầu?

Vì sao thiết kế logo lại quan trọng hàng đầu?

Dù doanh nghiệp bắt đầu xây dựng diện thương hiệu hay tái thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu thì thiết kế logo vẫn là ưu tiên quan trọng hàng đầu. Thiết kế logo quan trọng nhất trong hệ thống nhận dạng thương hiệu và nó cũng rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Có rất nhiều lý do mà biểu tượng logo không thể thay thế.

>> Xem thêm: Lebrand bật mí cách thiết kế logo và nhận diện thương hiệu hiệu quả

Biểu tượng cho nền tảng giá trị nhận diện thương hiệu

Xây dựng nhận diện thương hiệu thành công là kể câu chuyện có ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trí khách hàng. Và thiết kế logo chính là nền tảng của câu chuyện đó. Màu sắc, tông màu, font chữ của logo được xác định bởi câu chuyện bạn đang cố gắng truyền đạt. Các yếu tố thiết kế chủ đạo trên logo sẽ đồng hành xuyên suốt thiết kế hệ thống POSM như tiêu đề thư, thiết kế danh thiếp… – tất cả cùng tạo nên bản sắc thương hiệu cụ thể.

Logo tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ

Thiết kế biểu tượng logo là phần giới thiệu đầu tiên của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Khi được thiết kế phù hợp, nó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, trở thành ấn tượng đầu tiên khó quên trong tâm trí họ. Bởi thế logo không chỉ đại diện cho sự độc đáo, riêng biệt của doanh nghiệp, mà nó còn chứa đựng thông điệp có ý nghĩa quan trọng nhất mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến cộng đồng.

Vì sao thiết kế logo lại quan trọng hàng đầu?

Thu hút khách hàng

Một thiết kế logo tốt có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng, truyền tải giá trị cốt lõi công ty theo cách thú vị và để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng với 6 giây đầu tiên tại điểm chạm.

Điểm đáng nhớ

Thiết kế logo là yếu tố giúp tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Một thiết kế tốt không chỉ gây ấn tượng với khách hàng tại điểm chạm, mà nó còn thật sự ghi lại trong tâm trí khách hàng, từ đó thúc đẩy nhận biết và lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế logo xứng danh biểu tượng thương hiệu?

Tăng sức cạnh tranh

Biểu tượng logo gần như là một “diễn đàn” để truyền tải các giá trị của doanh nghiệp. Biểu tượng logo chắc chắn phải khác biệt, phải là “duy nhất” – đây cũng là điểm khác biệt giúp tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Một biểu tượng logo ấn tượng, chuyên nghiệp bao giờ cũng trông đáng tin hơn trong mắt khách hàng.

Vì sao thiết kế logo lại quan trọng hàng đầu?

Thúc đẩy lòng trung thành

Đây là giá trị vô hình mà logo mang đến cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp của bạn trở nên quen thuộc với người tiêu dùng thì nó sẽ tạo ra nhận thức rằng bạn đáng tin và dễ tiếp cận. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, giữa rất nhiều logo hiện ra, logo của bạn sẽ được “ưu ái” hơn. Niềm tin được xây dựng trên một thiết kế logo tốt thì sự trung thành với thương hiệu sẽ nhanh chóng xuất hiện.

Có thể bạn chưa biết rằng người tiêu dùng ngày nay luôn tìm kiếm logo đầu tiên. Họ muốn nhìn thấy nó ở bất cứ thông tin liên lạc nào từ thương hiệu của bạn, trong thiết kế danh thiếp, thiết kế poster đến thiết kế quảng cáo. Nếu bạn chưa có một thiết kế logo chuyên nghiệp thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Vì sao thiết kế logo lại quan trọng hàng đầu?

Làm thế nào để có thiết kế logo chuyên nghiệp?

Đầu tiên, hãy tối giản hoá mọi thứ. Những thiết kế logo đơn giản luôn hiệu quả, nó gây ấn tượng tốt và tăng khả năng ghi nhớ. Hãy nghĩ đến những biểu tượng hàng đầu thế giới mà chắc hẳn bạn phải nhận ra như Apple, Coca Cola, Google hay Nike… tất cả chúng đều đơn giản đến mức khó nhầm lẫn được. Hãy nhớ rằng không có một biểu tượng logo tối giản nào bị đơn điệu, nhàm chán. Vì thiết kế logo luôn chứa đựng cảm xúc và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Một câu chuyện đơn giản, dễ hiểu nhưng sẽ thật hấp dẫn nếu nó thú vị và đầy cảm xúc.

Bài viết khác