Làm sao để thiết kế logo xứng danh biểu tượng thương hiệu?
Sự thật là không phải thiết kế logo nào cũng đủ hấp dẫn và trở thành biểu tượng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vậy biểu tượng logo của bạn thì sao?
Bên cạnh những thương hiệu tập trung làm thương hiệu, xây dựng và truyền thông đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu thì vẫn có những doanh nghiệp đánh giá thấp vai trò của thiết kế logo trong chuỗi hoạt động kinh doanh. Ngày nay thiết kế logo không chỉ là nhãn hiệu – yếu tố thủ tục để đăng ký doanh nghiệp mà nó gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp. Đối với khách hàng, biểu tượng logo đại diện cho chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu. Nó giúp khách hàng nhận diện và phân biết được thương hiệu, ít nhất là với những sản phẩm giả, hàng nhái kém chất lượng.
Một số đặc điểm quan trong và logo mang lại
- Thông báo sự hiện diện của doanh nghiệp
- Giúp thương hiệu nổi bật với đối thủ cạnh tranh
- Thiết lập quyền sở hữu, đánh dấu hàng thật, hàng chính hãng
- Tăng lòng trung thành của khách hàng
>> Xem thêm: Những thiết kế logo ấn tượng lấy cảm hứng từ hình tượng ngôi nhà
Thiết kế logo mang ý nghĩa tượng trưng
Trong lịch sử, biểu tượng logo sinh ra từ huy hiệu – hình ảnh chứa đựng những ý nghĩa biểu trưng đặc biệt. Bởi thế mà trong quá trình thiết kế logo, các nhà thiết kế chuyên nghiệp luôn cố gắn truyền tải vào thiết kế nhiều hơn một lớp ý nghĩa. Dù màu sắc, font chữ, text, icon hay hình dáng đều được sử dụng một cách “dụng ý”. Tất cả nhằm mang đến biểu tượng logo mang những ý nghĩa tượng trưng ấn tượng và dễ hiểu. Nếu nhà thiết kế chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ của logo thì đó là công thức dẫn đến thất bại. Một logo tốt phải mang một hoặc vài ý nghĩa tượng trưng nhất định, từ danh tiếng thương hiệu đến lời hứa với khách hàng.
Thiết kế logo mang ý nghĩa tinh thần
Một ý nghĩa quan trọng của logo là ý nghĩa tinh thần – tạo ra phản ứng cảm xúc. Một thiết kế logo nhỏ nhưng luôn có ý nghĩa rất lớn với khách hàng và đối tác. Chỉ cần nhìn thấy logo cũng có thể khơi dậy một chuỗi phản ứng trong tâm trí khách hàng: tư đánh giá về chất lượng sản phẩm đến hành động mua hàng. Và diễn nhiên chuỗi phản ứng này chỉ tích cực và mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp khi có xuyên suốt, không bị ngắt quảng bởi các rào cản tâm lý.
Công thức thành công của những logo danh tiếng thế giới
Dĩ nhiên thiết kế logo không làm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn tốt hơn. Nhưng biểu tượng logo có thể thu hút khách hàng, kích hoạt các cảm xúc tích cực ở họ. Thiết kế logo hoàn hảo không chỉ hướng đến việc truyền tải trọn vẹn một thông điệp ẩn, mà nó còn giúp thương hiệu dễ nhận biết hơn, đáng tin hơn, từ đó ảnh hưởng tốt đến chuyển đổi hành vi và doanh thu bán hàng. Ngược lại, một logo kém chất lượng có thể khiến khách hàng mất lòng tin.
>> Xem thêm: Các thiết kế logo danh tiếng trị giá bao nhiêu?
Các thương hiệu danh tiếng trên thế giới thường sở hữu một logo dễ chịu và đẹp mắt, đơn giản nhưng có chủ đích. Nó là hiện thân của chất lượng, có nhiều thông tin nhưng luôn đủ linh hoạt.
Biểu tượng logo là một phần thiết yếu của công ty và doanh nghiệp. Vì thế hãy thiết kế nó thật nghiêm túc. Bạn luôn có những giải pháp tuyệt vời và dự án thiết kế logo hiệu quả cùng với các chuyên gia thiết kế thương hiệu Lebrand.