Quy trình thiết kế Concept chuyên nghiệp có gì?
Để có một thiết kế logo đẹp, đội ngũ sáng tạo phải làm việc bằng quy trình chuyên nghiệp. Cùng xem quy trình thiết kế Concept chuyên nghiệp có gì bạn nhé.
>> Xem thêm: Quy trình thiết kế name card chuyên nghiệp
Nếu từng hợp tác với đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp, hẳn bạn cũng biết sơ lược quy trình làm việc của đội ngũ sáng tạo Concept rồi đúng không. Tuy nhiên, cho đến khi nhận bàn giao thiết kế logo hay bất cứ thiết kế thương hiệu nào khác, bạn thường chỉ thấy kết quả là chủ yếu. Trong khi nắm được quy trình làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chọn được công ty thiết kế uy tín và hợp tác trơn tru, hiệu quả hơn. Vì vậy, bài viết này Lebrand sẽ bật mí cho bạn quy trình thiết kế Concept chuyên nghiệp nhé.
Thiết kế Concept là giai đoạn đầu tiên của quá trình hình thành thiết kế. Ở giai đoạn này, các nhà thiết kế thương hiệu phải chuẩn bị nhiều thứ, phác thảo nhiều ý tưởng, lựa chọn nhiều chiếc lược và trải qua nhiều giai đoạn.
Bước 1: Thu thập thông tin
Nhà thiết kế cần biết nhu cầu người dùng sản phẩm thiết kế. Để thu thập thông tin, chúng ta có nhiều cách, áp dụng linh hoạt cho các doanh nghiệp và khách hàng phù hợp. Nhà thiết kế có thể gọi điện, gửi email, gửi bảng khảo sát… để thu thập thông tin chi tiết về một thiết kế concept. Sau rất nhiều nghiên cứu, nhóm thiết kế sẽ thu thập dữ liệu, đánh giá cà tìm ra dữ liệu có giá trị cho dự án.
>> Xem thêm: Quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp
Bước 2: Xử lý thông tin
Thông tin sau khi thu thập về cần được xử lý. Các nhà thiết kế đồ họa sẽ tìm ra những phương pháp sáng tạo cụ thể tạo nên concept cụ thể từ các dữ liệu sau khi xử lý. Mục tiêu quan trọng của bước này là cân nhắc.
Bước 3: Tìm hiểu ý tưởng
Nhà thiết kế sẽ phải tìm hiểm các vấn đề mà họ cần giải quyết. Đó có thể là chiến lược truyền thông, sự sửa đổi ý tưởng…
Bước 4: Brainstorming
Brainstorming là giai đoạn mà khách hàng doanh nghiệp sẽ không thể biết được, nhưng là khâu quan trọng trong quá trình sáng tạo thiết kế concept. Các ý tưởng được trình bày, ghi nhận và tổng hợp lại. Mục tiêu ở đây là tạo ra càng nhiều ý tưởng càng tốt.
>> Xem thêm: Quy trình tạo Design System thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội
Bước 5: Chọn lọc ý tưởng
Khi các ý tưởng đã được trình bày hết, bây giờ là lúc chọn 1 hoặc 2 ý tưởng khả thi nhất, tốt nhất. Ý tưởng được chọn sẽ được đánh giá từ góc độ của người dùng và khả năng truyền thông, để xem có phù hợp với nhiều kênh marketing hay không.
Bước 6: Thuyết trình
Các nhà thiết kế sẽ dùng ý tưởng phẩm của mình thuyết trình trực quan với khách hàng. Thuyết phục họ đồng ý, lắng nghe góp ý và tiến hành thiết kế khi đã thống nhất tất cả.
Bước 7: Thiết kế
Khách hàng sẽ duyệt một trong các bản phác thảo hoặc ý tưởng mà nhà thiết kế phát triển. Thông thường nhà thiết kế sẽ đưa ra 2 lựa chọn cho khách hàng so sánh và chọn một.
Bước 8: Tinh chỉnh
Khi khách hàng đã chọn được một option, thì họ vẫn sẽ còn chỉnh sửa cho option thiết kế đó đôi chút. Quá trình tinh chỉnh này thường mất thời gian, diễn ra nhiều hơn 1 lần, tiếp tục cho đến khi khách hàng hoàn toàn hài lòng.
Khám phá thêm những thông tin hữu ích khác tại Lebrand mỗi ngày bạn nhé.