Mẫu thiết kế bao bì gây ấn tượng thị giác bằng màu sắc
Sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì để tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ là xu hướng thiết kế bao bì nhãn mác 2020. Nhiều thương hiệu đã bắt kịp trend này.
>> Xem thêm: Làm sao để thiết kế bao bì tối giản không nhàm chán?
Nếu bạn đang nghĩ đến cách ứng dụng các xu hướng thiết kế bao bì vào dự án ra mắt sản phẩm mới hay làm mới sản phẩm cũ bằng mẫu bao bì mới thì màu sắc là công cụ tuyệt vời cho bạn lúc này đấy. Trong một mẫu bao bì sản phẩm thì màu sắc là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng, vì thế hãy thử “lên màu” cho mẫu bao bì nhãn mác của mình bạn nhé. Điều này đặc biệt đúng với thiết kế bao bì thực phẩm đấy. Nhiều thương hiệu thực phẩm trên thế giới đã nhanh tay ứng dụng màu sắc để tác động đến thị giác và hành vi mua hàng của khách hàng thành công.
Mighty Fine
Mighty Fine được biết đến là thương hiệu thực phẩm lớn mạnh với tinh thần quả cảm, tìm tòi cái mới. Gần đây, hãng đã ra mắt mẫu bao bì với ngôn ngữ thị giác “ấn tượng chói chang” để gây ấn tượng với khách hàng của mình.
Mẫu bao bì mới được thiết kế cho dòng sản phẩm mới Skinny Coated Almond Dips. Ý tưởng ban đầu của thiết kế bao bì này là mẫu bao bì sản phẩm không chỉ dành cho việc in ấn, đặt trên kệ hàng, mà còn tạo hiệu ứng bất ngờ trên các môi trường kỹ thuật số. Studio SoreThumb (một studio thiết kế nhận diện có trụ sở tại London, Anh) đã xác định rằng Mighty Fine cần một hình ảnh phù hợp với thương hiệu và thiết kế bao bì nổi bật trên mạng cũng như các quầy kệ trong siêu thị.
Dòng hạnh nhân bọc chocolate Skinny Coated Almond của hãng có tất cả 4 hương vị chính là chocolate đen, chocolate đen và quả mâm xôi, chocolate sữa, và chocolate sữa với caramel muối, mỗi hương vị có hai trọng lượng bao bì là 35g và 75g.
>> Xem thêm: Thiết kế bao bì thu hút với những ý tưởng mới
Nhóm thiết kế đã sử dụng màu riêng biệt cho từng hương vị. Điểm chung trên bao bì các hương vị là hình ảnh thương hiệu cùng hình minh hoạ độc đáo. Hình ảnh bao bì có phần đơn giản với biểu tượng và typography mạnh mẽ, hình minh hoạ sản phẩm bằng màu nước có phần nhũ óng ánh được phóng to cùng với bảng màu rực rỡ được sử dụng xuyên suốt.
Cà phê con Leche
Đây là mẫu thiết kế bao dành cho thương hiệu “Cà Phê Con Leche” tại Venezuala. Với việc sử dụng màu xu hướng 2020 – màu xanh cổ điển làm màu chủ đạo, bộ nhận mang đến ấn tượng thị giác rất tốt cho cả bộ nhận diện. Nhóm thiết kế cũng chủ trương sử dụng phong cách tối giản cho bộ branding này.
Bạn có thể điều này qua việc tối giản màu sắc – chỉ dùng 2 màu xanh trắng luân phiên, phông chữ cũng được tối giản – sử dụng đường nét thanh mảnh để tạo độ tinh tế, hình ảnh minh họa mang hơi hướng hình học cách điệu với các đường cong giúp mẫu bao bì bớt phần thô cứng mà hài hòa thanh lịch.
Các phần khác của hệ thống P.O.S.M như menu hay ấn phẩm truyền thông thương hiệu cũng được đồng bộ hạn chế về mặt hình ảnh minh họa, màu sắc và font chữ. Cùng với đó, hiệu ứng đánh sáng nền làm cho bộ nhận diện nổi bật nhưng vẫn rất dịu mắt trong hơn xuyên suốt các thiết kế.
Bạn thích phong cách thiết kế bao bì sản phẩm như thế nào? Hãy để Lebrand tư vấn và thực hiện cùng bạn ngay bây giờ nhé.